"Lựa chọn số phận" tập 45: Người nhà cán bộ liên quan vụ đánh bạc đến hối lộ mẹ Cường

Minh Anh| 20/08/2020 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người nhà cán bộ liên quan trong vụ các quan chức bị bắt vì tội đánh bạc đã đến nhà Cường và đưa hối lộ. Chúng đã mang sự an nguy của bà An ra để uy hiếp Cường. Trên cương vị là một vị Thẩm phán nhưng cũng là con trai duy nhất, Cường sẽ xử lý ra sao?

Mâu thuẫn giữa Phó Chánh án Dung và bà An tiếp tục được đẩy lên một cấp độ mới khi hai người trực tiếp chạm mặt nhau tại mộ của cố Thẩm phán Minh. Mẹ Cường đã yêu cầu Phó Chánh án Dung không được đến khi cho rằng chính cô đã làm ảnh hưởng tới sự an nguy của gia đình bà.

Cuộc gặp mặt bất ngờ giữa bà An và Phó Chánh án Dung.

Để bảo vệ đứa con duy nhất, bà An sẽ làm mọi cách nhằm đẩy Phó Chánh án Dung ra khỏi cuộc đời của Cường. Nhưng trước những lời lẽ vô cùng cương quyết của Dung, bà đã trấn tĩnh và suy nghĩ lại mọi việc.

"Chị là vợ anh Minh, chị nên hiểu, một người Thẩm phán như anh ấy dù có hy sinh bản thân mình để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người vô tội thì vẫn luôn sẵn lòng. Còn về Cường, thay vì việc ngăn cản đáng lẽ chị nên ủng hộ, tạo điều kiện để Cường nối nghiệp bố trên con đường trở thành một Thẩm phán, mang tâm, trí, tài để phụng sự lý tưởng mà cậu ấy đã theo đuổi."

Phó Chánh án Dung muốn ủng hộ Cường vì tin vào những điều tốt đẹp mà một người Thẩm phán như vậy sẽ mang đến chính nghĩa cho cuộc sống đầy những hiểm nguy.

Nhưng nỗi niềm của bà An thì có lẽ Phó Chánh án Dung cũng chỉ mới hiểu phần nào. Một gia đình đang hạnh phúc, bỗng bị cướp đi tất cả chỉ vì sự ra tay tàn ác của những kẻ phạm tội muốn trả thù người đã thực thi công lý. Và giờ bà chỉ còn một mình Cường, nếu thêm một cú sốc nữa liệu bà có còn sống tiếp được không?.

Sự mong mỏi bình yên của một người mẹ chưa bao giờ là sai, chưa bao giờ là không đúng chỗ. Không chỉ có những thế lực thù địch mà ngay cả đến những đồng nghiệp bị tha hóa, biến chất cũng là mối nguy hiểm vô cùng lớn luôn rình rập xung quanh thì có người mẹ nào yên tâm để con mình đi theo con đường đó.

Nhưng trên cương vị là một người mẹ, bà An có quyền được đòi hỏi hạnh phúc, bình yên đến với gia đình nhỏ của mình.

Trong một diễn biến khác, cùng với những lời khuyên của Phó Chánh án Nghĩa với mình trên tư cách là đồng nghiệp, liệu Phó Chánh án Dung có quyết định đứng ra nhận xét xử lại vụ án hay vẫn làm hậu thuẫn cho Cường đối diện với những thử thách trong nghề?.

Còn về Đức, sau khi bị Long đại ca tra khảo về vụ tai nạn, anh lại tiếp tục bị cho vào một chiếc bẫy khác khi một cô gái vờ làm quen và khiến anh phải đánh nhau trên quán bar. Tất cả những băng ghi âm, clip Đức đánh nhau trong thời gian đi chữa bệnh sẽ bị tung lên mạng nếu ông Lộc không chuyển tiền cho Long đại ca.

Đức bị người đẹp đưa vào bẫy.

Một sự dàn xếp và uy hiếp quá đúng, trúng thì liệu Chủ tịch Lộc có chịu thua hay sẽ tiếp tục đấu trí với ông trùm xã hội đen?. Đức có tự giải thoát cho mình bằng cách về nhà sau khi biết tin mẹ bị bệnh ung thư?.

Những câu trả lời sẽ có trong tập 45 bộ phim "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào 21h tối nay ngày 20/8 trên kênh VTV1.

Ông Lộc bị nhóm Long đại ca đến uy hiếp đòi tiền.

Trang thông báo cho Đức về tình hình của bà Trinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 45: Người nhà cán bộ liên quan vụ đánh bạc đến hối lộ mẹ Cường