"Lựa chọn số phận" tập 34: Thẩm phán Cường kiên quyết xin thôi việc

Minh Anh| 05/08/2020 18:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tập 34 "Lựa chọn số phận" Thẩm phán Cường xin thôi việc vì cảm thấy áy náy trong việc hành hung người để tự vệ. Liệu Phó Chánh án Dung có để chuyện này xảy ra và bà sẽ làm gì để giữ người được cho là có đủ phẩm chất để thay thế cố Thẩm phán Minh.

"Lựa chọn số phận" tập 33 tiếp tục diễn biến đầy kịch tính khi Thẩm phán Cường bị đưa vào một tình huống hết sức khó xử. Vì để bảo vệ một người phụ nữ anh bị nhóm xã hội đen gây sự và phải dùng vũ lực để tự vệ. Những hình ảnh, clip phản cảm được đăng tải trên khắp các trang mạng xã hội.

Cường ra tay bảo vệ người yêu cũ và bị nhóm côn đồ hành hung ngay trên đường.

Dù biết trong tình huống này là bất khả kháng nhưng khi đọc những bình luận của người dân về tư cách, đạo đức của một người Thẩm phán thì Cường đã có quyết định xin thôi việc. Điều này khiến Chánh án Toản tức giận vì hành động của Cường quá nông nổi và nhắc anh phải nghĩ tới tâm huyết của bố mình là cố Thẩm phán Minh.

Trong khi đó rất nhiều lý do khiến anh muốn từ bỏ nghề này. Bố Trang đã yêu cầu nếu muốn tổ chức đám cưới, Cường sẽ phải chuyển công tác. Không những vậy mà đây còn là mong muốn từ rất lâu của bà An và Trang để họ có thể yên tâm trước những nguy hiểm luôn rình rập xung quanh Cường.

Những hình ảnh phản cảm được đăng tải trên mạng xã hội khiến Cường quyết định xin thôi việc.

Nhưng khi nghĩ đến người bố đã mất và nghĩ đến lý do vì sao anh bắt đầu công việc này thì Cường lại vô cùng phân vân. Hơn nữa, với tư cách một người Thẩm phán không cho phép anh gục ngã trước khó khăn nhỏ này.

Nhân cơ hội này, bà An đã nhờ tới Phó Chánh án Nghĩa làm to chuyện để Cường buộc phải chuyển công tác. Nhưng ông chưa kịp hành động đã tiếp tục bị làm khó bởi Long đại ca. Ông trùm xã hội đen đưa ra yêu cầu hết sức lạ lùng khi bắt Phó Chánh án Nghĩa phải giúp Cường vượt qua được chuyện này.

Phó Chánh án Nghĩa buộc phải giúp đỡ Cường theo đề nghị của Long đại ca.

Không muốn bỏ lỡ cơ hội hất chân Cường ra khỏi ngành, nhưng ông Nghĩa cũng không dám làm trái lời Long đại ca. Vì ông ta đang giữ những bằng chứng có thể khiến Phó Chánh án Nghĩa mất đi sự nghiệp của mình.

Nhưng điều khó hiểu nhất đối với khán giả là với mối thù thâm sâu như vậy, tại sao Long đại ca không để Cường thôi việc và cũng có thể ra tay một cách êm đẹp. Hay mục đích của ông trùm này còn kinh khủng hơn thế.

Âm mưu thật sự của ông trùm này là gì?

Có phải hắn đang muốn để Cường tiếp tục làm Thẩm phán và sẽ phải trực tiếp xử lý vụ tai nạn do Đức gây ra. Bên tình, bên nghĩa Cường sẽ phải sống trong đau khổ cho dù kết quả như thế nào. Chỉ có vậy mới khiến hắn hả dạ khi nghĩ về người mẹ tảo tần đã mất do bị kết án 10 năm tù từ cố Thẩm phán Minh.

Cường gặp Phó Chánh án Dung quyết tâm xin thôi việc

Có sự giúp sức của Phó Chánh án Nghĩa liệu bà Dung có thể thuyết phục Cường quay trở lại làm việc. Liệu Cường cũng có thể bỏ qua những định kiến ngoài xã hội để tiếp tục với đam mê của mình.

Nhưng thực sự số phận làm Thẩm phán của anh đã khó lại càng khó khăn khi liên tục bị những người xung quanh hiểu nhầm. Không chỉ có Đức mà đến Trang cũng không bằng lòng khi thấy Cường nói chuyện với Bích một cách thân mật ngay ở Tòa.

Không chỉ có mối tình tay ba này mà câu chuyện lại càng khó giải quyết khi người yêu cũ của Cường xuất hiện. Cô là phóng viên và đã gặp quen Cường khi anh còn đang là sinh viên. Chàng soái ca sẽ phải làm gì trong câu chuyện tình cảm phức tạp này. Câu trả lời sẽ có trong tập 34 "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào tối nay ngày 5/8 trên kênh VTV1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 34: Thẩm phán Cường kiên quyết xin thôi việc