"Lựa chọn số phận" tập 18: Lộ âm mưu Thẩm phán Quang đưa ông Lộc vào tròng

Minh Anh| 10/07/2020 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở tập 18 "Lựa chọn số phận", dù đang rất vất vả trong việc chạy án cho con nhưng ông Lộc nhận lại từ Đức vẫn là thái độ không hợp tác và muốn nhận tội. Bên cạnh đó, ông đang gặp nguy hiểm khi Thẩm phán Quang dần lộ những thủ đoạn nguy hiểm nhằm vào ông.

Trong tập 17 "Lựa chọn số phận" , Đức vẫn cảm thấy bất an về vụ tai nạn. Chàng thiếu gia liên tục bị ám ảnh bởi những hình ảnh, những câu nói về nạn nhân. Trong sâu thẳm tâm trí, Đức vẫn luôn muốn đứng ra nhận tội để có thể thanh thản hơn. Nhưng nỗi sợ đi tù và sự bao che của ông Lộc khiến Đức không đủ can đảm để đối diện.

Trong cơn điên, Đức đánh không thương tiếc nhân viên của Trang.

Sống trong sợ hãi, không mục đích, Đức chọn cách làm đau người khác để giải tỏa. Khiêu chiến với một nhân viên của Trang, trong cơn điên Đức làm cho người này thương tích đầy mình. Và chỉ có cái tát của chị gái mới làm Đức tỉnh ngộ. Cũng không một lời nào, Đức lạnh lùng yêu cầu người nhân viên đi bệnh viện và chi phí sẽ do cậu ta lo.

Trước thái độ bất cần của em, Trang nhận ra có điều gì không ổn với Đức. Cô đến tìm Cường và nhờ anh can thiệp giúp. Khi bước vào sân Tòa, một cảnh tượng đau lòng xảy ra trước mắt Trang. Một người mẹ vì đến muộn phiên Tòa xử ly hôn nên đã không thể gặp mặt con lần cuối.

Thẩm phán Cường tiết lộ những góc khuất sau những phiên tòa ly hôn.

Những tiếng la hét của cả hai mẹ con, nước mắt người chồng, tiếng khóc nức của người bà đã khiến cả sân Tòa ngập trong sự chia ly, đau buồn. Chứng kiến câu chuyện, Trang bày tỏ sự cảm thông với nghề nghiệp của Cường.

Trong lúc trấn an bạn gái, Thẩm phán Cường cũng tiết lộ những góc khuất mà không phải ai cũng có thể nhìn ra sau mỗi phiên tòa xử ly hôn. Dù bản án đã tuyên, người mẹ bỏ đi theo trai nên không có quyền nuôi con. Người chồng vì nghĩ thương con nên cũng đã nhân nhượng và muốn thỏa thuận trong phiên tòa nhưng vì lòng tự trọng nên cũng đã thuận theo kết quả của Hội đồng Thẩm phán.

Trong những vụ ly hôn, ai cũng cho rằng mình là kẻ bị hại, bị tổn thương nhưng người bị tổn thương sâu sắc là con của họ.

Thẩm phán Cường day dứt: "Sau mỗi vụ ly hôn, người chồng người vợ ai cũng cho là mình đúng, có lý lẽ riêng, là người bị hại là kẻ bị tổn thương. Nhưng người tổn thương sâu sắc nhất chính là những đứa con của họ. Tình trạng chung của những cặp ly hôn hiện nay là cái tôi của họ quá lớn. Nó lớn hơn cả tình yêu, lớn hơn trách nhiệm và lớn hơn cả tình nghĩa."

Tạm gác chuyện công việc, Thẩm phán Cường ra gặp Đức theo lời của Trang. Hai người đã có màn boxing ngay trên phố. Vẫn với tâm trạng bất cần, Đức xin thua và nói những câu khó hiểu với Cường. Lúc này, Cường hiểu rằng Đức đang gặp một vấn đề gì đó rất nghiêm trọng.

Hai người đã đi vào một quán bar và trong làn khói trắng của thuốc, Đức thất vọng nhìn Cường và mông lung cho cuộc sống của mình. Cường vẫn thất bại trong việc tìm hiểu chuyện của Đức đang gặp phải là gì.

Cường cố tìm hiểu Đức đang gặp phải chuyện gì.

Trong khi đó, ông Lộc bị nhóm giang hồ của Long đại ca đến tìm tận cơ quan. Một tờ báo nói về nạn nhân trong vụ tai nạn Đức gây ra đã đủ để ông Lộc hiểu nhóm người này muốn gì. Không phải đến gây sự nhưng nét mặt của Long cũng cho thấy sự xuất hiện này là không hề tốt đẹp.

Khi ông Lộc đang đau đầu để tìm cách giải quyết ổn thỏa chuyện của Đức thì khi về nhà nhìn thái độ bất cần của con trai ông cảm thấy tức giận. Hai cái tát như trời giáng vẫn không làm Đức vơi cảm giác hèn nhát đang đeo bám anh trong suốt mấy ngày qua. Còn ông Lộc dùng hai cái tát như để thể hiện sự bất lực của mình với Đức.

Đức bị ông Lộc tát vì thái độ bất cần của mình.

Không có sự hợp tác của các con mà ông Lộc còn đang đối mặt với những nguy hiểm rình rập. Trong cuộc điện thoại, Thẩm phán Quang dần hé lộ những âm mưu đen tối sau việc nhận lời giúp ông Lộc chạy tội cho con. Liệu đằng sau những sự việc này là gì? Vụ tai nạn của Đức có thể đổi trắng thay đen dưới bàn tay ông Lộc?

Âm mưu thật sự của nhóm Thẩm phán Quang, Phó Chánh án Nghĩa cùng nhóm xã hội đen Long đại ca là gì? Những tình tiết đầy gay cấn, kịch tính sẽ được tiết lộ trong tập 18 "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào 21h tối 10/7 trên kênh VTV1.

Ai là người đứng đằng sau những âm mưu này?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 18: Lộ âm mưu Thẩm phán Quang đưa ông Lộc vào tròng