"Lựa chọn số phận" tập 17: Đức trút giận lên nhân viên, Xuân rút đơn ly hôn

Minh Anh| 09/07/2020 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghĩ đến những lời nói ám ảnh của cậu nạn nhân, Đức cảm thấy day dứt. Nhưng trước sự sắp đặt của ông Lộc, Đức không thể làm gì khác và đến phòng tập của Trang để trút giận. Những tình tiết hấp dẫn sẽ có trong tập 17 "Lựa chọn số phận" vào tối nay 9/7.

Tập 16 "Lựa chọn số phận" tiếp tục với những diễn biến quan trọng. Đầu tiên là sự xuất hiện của Long đại ca, người đã mãn hạn 10 năm tù và quay trở lại để trả những "món nợ" cũ với cố Thẩm phán Minh và Phó Chánh án Thùy Dung.

Vừa ra tù, Long đại ca đã yêu cầu đàn em dẫn đến mộ của mẹ nhưng trước tiên sẽ qua mộ của Thẩm phán Minh. Nhìn thấy một bông hoa hồng trắng, Long đại ca biết ngay là của ai. Với nụ cười đắc trí, hắn tuyên bố: "Chúng mày tình nghĩa với nhau lắm, tao sẽ cho chúng mày toại nguyện."

Nhân vật Long đại ra tù sẽ mở ra nhiều tình huống kịch tính.

Còn Phó Chánh án Dung biết sắp tới sẽ có những điều không hay xảy đến với Cường. Bà đến thắp hương và mong Thẩm phán Minh che chở cho Cường, còn phần bà sẽ tự biết cách đối phó và sắp xếp mọi sự. Phó Chánh án Dung hứa trước vong linh người đã khuất sẽ giúp Cường trở thành người nối nghiệp một cách xứng đáng.

Trong khi đó, ông Lộc đang gấp rút tìm luật sư để lo liệu việc Đức gây tai nạn chết người. Ông đã kết hợp cùng Thẩm phán Quang để mọi việc được êm đẹp. Quang đã giới thiệu cho ông Lộc một điều tra viên cao cấp và sẽ làm luật sư để bào chữa cho Hảo trên Tòa.

Phó Chánh án Dung đến thắp hương cho cố Thẩm phán Minh.

Quang cho biết, với kinh nghiệm của luật sư Bình, những chứng cứ trong vụ tai nạn chắc chắn sẽ trùng khớp và đúng "luật" nhất có thể. Luật sư này nhấn mạnh: "Việc cung cấp lời khai và khi thực hiện điều tra tại hiện trường cần phải khớp nhau, đúng đến từng chi tiết. Tuyệt đối không để cho điều tra viên, kiểm sát viên nghi ngờ. Vì vậy, Hảo phải có đơn đề nghị luật sư bào chữa ngay cho mình vào lúc này."

Thẩm phán Quang khẳng định lại lần nữa: "Chỉ có làm như vậy, trong buổi thực nghiệm điều tra tới, luật sư Bình mới nằm trong thành phần điều tra và có thể can thiệp trong quá trình cơ quan chức năng thu thập thông tin, chứng cứ".

Ông Lộc làm việc cùng Thẩm phán Quang để lo liệu việc gây tai nạn của Đức.

Quang cũng yêu cầu ông Lộc phải giải quyết tổn thất với người nhà nạn nhân một cách thỏa đáng và thận trọng, nếu không mọi việc sẽ rất khó khăn. Một lòng muốn con trai thoát tội, ông Lộc sẵn sàng làm những gì mà luật sư Bình và Quang yêu cầu.

Nhưng câu chuyện vẫn đang còn rất nhiều uẩn khúc. Sự giúp đỡ của Quang liệu có phải ngẫu nhiên, ngay cả đến việc người lái xe Hảo nhận tội thay có cam tâm ngồi tù thay con sếp. Tất cả như đang có một âm mưu hay kế hoạch nào đó mà kẻ đứng đằng sau vẫn chưa lộ diện. Cả việc Đức tới thăm mộ của nạn nhân cũng có một người lạ bám theo và chụp ảnh lén.

Đức đến thắp hương cho nạn nhân và thấy day dứt khi biết hoàn cảnh khó khăn của họ.

Mọi chi tiết đều cho thấy, dường như đã có một kế hoạch ngay từ trước để đưa gia đình ông Lộc, Thẩm phán Cường vào những tình huống nguy hiểm và đối đầu nhau. Mặt khác, Đức cảm thấy day dứt khi biết được hoàn cảnh thật sự của nạn nhân mà anh gây ra.

Mẹ ốm đau và chỉ có duy nhất một người con đã  chết khi đang trong độ tuổi lao động. Các câu nói của cậu nạn nhân như những nhát dao cứa mạnh vào tâm trí Đức: "Đền bù làm sao cho đủ, khi một người mẹ mất con, đền bù như thế nào khi gia đình chúng tôi mất một đứa cháu hiếu thuận..." 

Ở một diễn biến khác, vẫn chưa thể yên tâm về sự nghiệp của Cường, bà An đã sang nhà một người bạn nhờ họ tư vấn một công việc khác cho con trai. Dù được rất nhiều người trong ngành dành lời khen, nhưng bà An vẫn luôn thường trực nỗi lo sợ về cái chết của chồng bà sẽ ảnh hưởng đến Cường. Bà ám ảnh ngay cả trong giấc ngủ khi nhìn thấy ông Minh xuất hiện với nét mặt ai oán.

Trang lo lắng và muốn Cường chuyển một công việc khác an toàn hơn.

Không chỉ có mình bà An mà ngay cả Trang khi biết được sự thật về những nguy hiểm mà Cường đã gặp phải khi xử vụ ly hôn nhà Xuân - Tình cũng cảm thấy lo lắng. Trang tỏ ra sợ hãi và muốn Cường làm một công việc khác an toàn hơn. Nhưng Cường một mực: "Nếu em chấp nhận yêu anh thì hãy chấp nhận con đường anh đang đi, công việc anh đang làm. Nếu anh phải từ bỏ làm điều không thích, em có còn yêu anh".

Trong cuộc nói chuyện giữa Phó Chánh án Dung và Chánh án Toản đã tiết lộ nhiều thông tin quan trọng. Chánh án Toản vì muốn bảo vệ Cường, con trai duy nhất của bạn ông khỏi sự nguy hiểm nên đã để cậu ta chỉ xét xử những vụ án ly hôn, dân sự trong suốt thời gian qua. Phó Chánh án Dung không đồng tình với cách làm này và đề nghị Chánh án Toản giao những vụ án hình sự cho Cường vì cậu ta đủ năng lực.

Phó Chánh án Dung muốn Cường đảm nhiệm xét xử án hình sự thay cho việc chỉ xử ly hôn và những vụ án dân sự như trước kia.

Trước những áp lực từ người thân, Cường sẽ lựa chọn số phận cho mình như thế nào?. Liệu anh có quyết tâm theo đổi nghề Thẩm phán với niềm đam mê. Hay anh sẽ từ bỏ vì những nguy hiểm luôn rình rập, nhất là khi Long đại ca đã ra tù và ông ta chắc chắn sẽ không bỏ qua mối thù với Thẩm phán Minh.

Bên cạnh đó, Đức vẫn chưa thôi những ám ảnh về vụ tai nạn. Nhưng dưới sự chỉ đạo của ông Lộc thì Đức không thể làm gì khác. Để trút cơn giận, Đức đã đến phòng tập của Trang và không giữ nổi bình tĩnh trong cuộc boxing. Trang phải can thiệp và thẳng tay tát Đức để cậu ta bình tĩnh trở lại.

Trang thẳng tay tát Đức để em bừng tỉnh.

Vụ ly hôn của Xuân và Tình đã có cái kết đẹp khi chính Xuân là người rút đơn ly hôn và hòa giải cùng chồng. Thẩm phán Cường cảm thấy hài lòng về việc xét xử của mình. Nhưng niềm vui này sẽ kéo dài được bao lâu khi nhóm xã hội đen tiếp tục đến uy hiếp gia đình Cường và nơi làm việc của Trang.

Những tình huống kịch tính sẽ tiếp tục được tiết lộ trong tập 17 "Lựa chọn số phận" được phát sóng vào 21h ngày 9/7 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Lựa chọn số phận" tập 17: Đức trút giận lên nhân viên, Xuân rút đơn ly hôn