Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ thay đổi hình thức tổ chức

Thảo Vân (Theo France24)| 15/04/2020 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà tổ chức cho biết sẽ rất khó để liên hoan phim Cannes được tổ chức như thường lệ vào năm 2020 do sự bùng phát của covdi-19. Các nhà tổ chức đang tìm kiếm cách thức mới để tổ chức liên hoan phim hàng năm lớn nhất thế giới.

Liên hoan phim đã bị hoãn lại từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Nhưng các nhà tổ chức cho biết việc tổ chức theo hình thức như cũ có thể bất khả thi sau khi tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố các lễ hội văn hóa không thể tiếp tục cho đến sớm nhất là giữa tháng 7.

Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ thay đổi hình thức tổ chức

Daniella Pick - ca sĩ người Israel và nhà làm phim người Mỹ Quentin Tarantino đến dự buổi chiếu bộ phim "The Specials (Hors Normes)" tại phiên bản thứ 72 của Liên hoan phim Cannes vào ngày 25/5/2019. (Nguồn: AFP/Venance)

Ban tổ chức nói rằng rất khó để Liên hoan phim Cannes có thể được tổ chức trong năm nay dưới hình thức ban đầu và họ tìm nhiều cách khác nhau để tổ chức Cannes 2020.

Sự bùng phát của virus đã tàn phá lịch sử văn hóa mùa xuân và mùa hè rực rỡ của Pháp khi Liên hoan sân khấu uy tín nhất thế giới tại thành phố Avignon dự kiến bắt đầu vào đầu tháng 7 đã bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, cho đến nay, Cannes không tuyên bố hủy bỏ toàn bộ lễ hội năm nay.  Ông Macron nói rằng việc nới lỏng dần việc đóng cửa của Pháp có thể được cho phép từ ngày 11/5 nhưng các lễ hội lớn không thể diễn ra cho đến giữa tháng 7. Trong khi các rạp chiếu phim và nhà hát vẫn phải đóng cửa cho đến bay giờ.

Sau tuyên bố của ông Macron, ban tổ chức tại Cannes cho biết: “Chúng tôi thừa nhận rằng việc hoãn ban đầu được xem xét từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 nhưng bây giờ đây không còn là một lựa chọn tốt nữa.”

Các cuộc thảo luận với những người tham gia trong ngành về hình thức tổ chức Cannes 2020 có thể diễn ra.

Ban tổ chức cho biết: “Chúng ta đều biết rằng tình hình dịch bệnh bây giờ vẫn còn nhiều điều không chắc chắn. Chúng tôi hy vọng có thể liên lạc kịp thời về các hình hình thức mà Cannes 2020 có thể diễn ra.”

Liên hoan phim sẽ công bố dàn line-up trong tuần này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ thay đổi hình thức tổ chức