Lễ trao giải Kim Tượng khác biệt nhất điện ảnh Hoa ngữ

Minh Khang| 07/05/2020 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ trao giải Kim Tượng 2020 diễn ra trực tuyến, không có người tham dự, tượng vàng được chuyển phát cho người thắng giải và chỉ kéo dài trong 11 phút.

Theo Tờ Tin tức Bắc Kinh, lễ trao Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong (hay còn gọi là giải Kim Tượng) lần thứ 39 đã diễn ra vào chiều 6/5. Tuy nhiên, khác biệt với mọi năm, lễ trao giải Kim Tượng năm 2020 là sự kiện không gặp mặt trực tiếp, thay vào đó được phát sóng online với chỉ duy nhất một người xuất hiện – chủ tịch giải thưởng kiêm đạo diễn/nhà sản xuất phim kỳ cựu Nhĩ Đông Thăng.

Trong video của buổi lễ, đạo diễn Nhĩ Đông Thăng ngồi trong căn phòng đặt các Tượng vàng chiến thắng, đọc danh sách đề cử, người (hoặc tác phẩm) thắng giải năm nay. Chương trình chỉ kéo dài 11 phút, nhanh nhất trong lịch sử gần 40 năm của giải thưởng danh giá này.

Lễ trao giải Kim Tượng khác biệt nhất điện ảnh Hoa ngữ

"Em của niên thiếu" thắng lớn với 8 giải thưởng. 

Theo kết quả được công bố, phim Better Days (tựa Việt: Em của niên thiếu) dành chiến thắng áp đảo tại liên hoan phim, với tám giải, gồm Phim hay nhấtNữ diễn viên chính xuất sắc (Chu Đông Vũ), Đạo diễn xuất sắc (Tăng Quốc Tường), Diễn viên mới xuất sắc (Dịch Dương Thiên Tử), Biên kịch xuất sắcTạo hình đẹp nhấtQuay phim xuất sắcNhạc phim hay nhất.

Riêng giải “Nam diễn viên chính xuất sắc” thuộc về Thái Bảo (tên thật Trương Gia Niên) của phim Thúc Thúc.

Lễ trao giải Kim Tượng khác biệt nhất điện ảnh Hoa ngữ

“Nam diễn viên chính xuất sắc” thuộc về Thái Bảo 

Đọc xong danh sách nghệ sĩ, tác phẩm đoạt giải, chủ tịch Nhĩ Đông Thăng cho biết ban giám khảo đã trải qua nhiều khó khăn, trăn trở khi tổ chức lễ trao giải trực tuyến. Tượng vàng vinh danh sẽ được gửi đến các nghệ sĩ sau buổi lễ. Ban tổ chức cân nhắc cử hành một buổi vinh danh người đoạt giải sau khi hết dịch.

Giải thưởng điện ảnh Kim Tượng (Hong Kong Film Awards) là một trong các giải thưởng uy tín nhất của điện ảnh Hoa ngữ và châu Á, được thành lập vào năm 1982.

Những năm trước đây, thảm đỏ Kim Tượng thường quy tụ dàn diễn viên, đạo diễn gốc Hoa lừng danh như: Cổ Thiên Lạc, Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa, Nhậm Đạt Hoa, Lương Triều Vỹ, Thư Kỳ, Triệu Vy, Củng Lợi, Chương Tử Di...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải Kim Tượng khác biệt nhất điện ảnh Hoa ngữ