Hình ảnh mạnh mẽ, lạc quan của cố nghệ sĩ Mai Phương trước khi qua đời

Minh Khang| 30/03/2020 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hình ảnh mạnh mẽ, nghị lực và luôn lạc quan trước bệnh tật của nghệ sĩ Mai Phương sẽ luôn nằm sâu trong tâm trí của đồng nghiệp, bạn bè, khán giả yêu quý cô.

Sau hơn 1 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi quái ác, diễn viên Mai Phương đã qua đời tối 28.3 khiến tất cả những người yêu quý cô vô cùng xót xa. Theo thông tin chia sẻ những đồng nghiệp thân thiết thì họ đều biết bệnh tình của nữ diễn viên trở nặng và cô gần như kiệt sức những ngày cuối đời. Đặc biệt, diễn viên Ốc Thanh Vân – người chị em thân thiết đã cùng cô chiến đấu với bệnh tật trong suốt hơn một năm cũng đã có chia sẻ về những phút cuối cùng của cố nghệ sĩ Mai Phương: “Có ở cạnh Phương đến phút cuối mình mới hiểu được là ngày hôm nay, Phương nằm xuống đẹp hơn rất nhiều. Phương đi rồi, mình cảm giác như Phương đã được giải thoát. … Chứ trước đó, Phương không thể ngủ hay nằm được cả ngày lẫn đêm, cứ ngồi gục suốt. Mình đỡ đầu của Phương lên thì em lại gục xuống, vì đó là tư thế khiến Phương cảm thấy dễ chịu hơn cả”.

Hình ảnh mạnh mẽ, lạc quan của cố nghệ sĩ Mai Phương trước khi qua đời

Ngay cả khi phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư, nữ diễn viên Cổng mặt trời vẫn không đầu hàng số phận. Mai Phương vô cùng lạc quan, mạnh mẽ trong quá trình điều trị và nụ cười luôn thường trực trên môi, dù những cơn đau vì xạ trị, kháng thuốc vẫn ngày đêm hành hạ. Nhìn lại những hình ảnh này, ai nấy đều xúc động vì Mai Phương luôn rực rỡ như một đoá hoa dù bản thân đang mang bệnh tật hiểm nghèo.

Hình ảnh mạnh mẽ, lạc quan của cố nghệ sĩ Mai Phương trước khi qua đời

Tháng 6/2018, Mai Phương xuất hiện trong chương trình Khẩu vị ngôi sao cùng Hiếu Hiền và MC Ốc Thanh Vân. Thời điểm này, chưa có thông tin nữ nghệ sĩ mắc bệnh, cô góp mặt với vai trò khách mời và giới thiệu về căn bếp của gia đình. Mai Phương vô cùng hào hứng chia sẻ về sở thích nấu nướng, ăn uống của mình. Qua đó, khán giả biết thêm về cuộc sống thường nhật của cô cùng bé Lavie và gia đình sau giờ diễn. Ngoài việc tung hứng cùng người chị thân thiết, Mai Phương còn khoe giọng một đoạn ca khúc Không cảm xúc. Đây cũng là một trong những thế mạnh của nữ nghệ sĩ ngoài lĩnh vực diễn xuất. Mai Phương cũng đã từng đi hát và có hit Tiếng dương cầm trong đêm được đông đảo khán giả yêu thích.

Hình ảnh mạnh mẽ, lạc quan của cố nghệ sĩ Mai Phương trước khi qua đời

Vài tháng sau, vào khoảng tháng 10/2018, thông tin diễn viên Những thiên thần áo trắng mắc bệnh ung thư khiến khán giả bàng hoàng. Cô bắt đầu bước vào quá trình điều trị bệnh tật đầy thử thách nhưng khi sức khoẻ dần ổn định, bệnh tình thuyên giảm, Mai Phương quay trở lại với các chương trình truyền hình để ổn định kinh tế và có tiền trang trải chi phí bệnh tật, chăm lo cho bé Lavie.

Tháng 8/2019, Mai Phương góp mặt trong chương trình Sức sống thanh xuân cùng các khách mời Anh Đức, Tiết Cương, Lê Lộc và MC Ốc Thanh Vân. Gần như những chương trình cô xuất hiện trong thời gian này đều có sự đồng hành của người chị em thân thiết Ốc Thanh Vân. Như Ốc Thanh Vân từng chia sẻ, mỗi lần đi quay cô đều cố gắng sắp xếp thời gian đi cùng người em để yên tâm hơn vì bệnh của Mai Phương rất nhạy cảm, cần người bên cạnh. Trong hậu trường, nữ diễn viên có mệt đi đôi chút, không đứng được lâu nhất là khi đi giày cao gót nhưng khi ra sân khấu, Mai Phương luôn giữ sự tươi tắn, rạng rỡ.

Hình ảnh mạnh mẽ, lạc quan của cố nghệ sĩ Mai Phương trước khi qua đời

Đây cũng là chương trình mà Mai Phương chia sẻ rất thẳng thắn quan điểm về tình yêu khiến các khách mời cũng như khán giả vô cùng thích thú và ngưỡng mộ. Từng trải qua đau khổ trong tình yêu nhưng Mai Phương vẫn giữ suy nghĩ tích cực: “Trong tình yêu có những lúc thăng trầm, đó như là những thử thách cho cả hai người, không phải cứ có trục trặc là mình lại tìm ngay người khác để yêu”.

Khi MC Ốc Thanh Vân đặt ra câu hỏi: “Người thay thế sẽ giúp bạn bớt cô đơn và nhanh quên người cũ hơn?”, Mai Phương là người đầu tiên nêu lên ý kiến. Cô cho biết: “Cô đơn không phải là lý do để yêu vội và không nên xem người mới như “công cụ” để quên người cũ. Những cảm xúc người mới mang đến có thể chỉ là cảm giác ảo... Cần người mới để giải tỏa nỗi buồn như vậy chính là lừa dối tình cảm và sẽ vô tình làm tổn thương nhau nếu người ta yêu mình thật. Có một điều chắc chắn rằng người đến sau phải hi sinh nhiều thì người mới có thể thay thế được người cũ”.

Hình ảnh mạnh mẽ, lạc quan của cố nghệ sĩ Mai Phương trước khi qua đời

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, Mai Phương luôn được đồng nghiệp yêu quý, có nhiều vai diễn ấn tượng, đông đảo khán giả ủng hộ. Tuy nhiên, sự may mắn chưa thực sự mỉm cười với Mai Phương để giúp tên tuổi cô bật lên giữa các diễn viên khác. Đồng nghiệp thân thiết như Trấn Thành cũng đã hết lời thương tiếc cho cuộc đời quá nhiều thử thách, gian truân của cô từ sự nghiệp cho tới chuyện tình cảm. Khi cuộc sống dần ổn định, cô và Lavie vượt qua giai đoạn, khó khăn, thiếu thốn thì căn bệnh ung thư phổi ập xuống. Chúng ta đã mãi mãi mất đi một Mai Phương tài năng, kiên cường khi cô mới ở tuổi 35.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh mạnh mẽ, lạc quan của cố nghệ sĩ Mai Phương trước khi qua đời