Hãng phim Mỹ mua lại bản quyền phim 'Ký sinh trùng'

Minh Anh| 14/02/2020 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng HBO, Mỹ mua bản quyền chuyển thể 'Ký sinh trùng' của Hàn Quốc để chuyển thể thành series ngắn tập gồm sáu phần. Phim sẽ do đạo diễn Bong Joon Ho thực hiện và đạo diễn Hollywood Adam McKay cùng thực hiện.

Ký sinh trùng (tựa gốc: Parasite) kể về câu chuyện của hai gia đình: một thượng lưu và một lao động thấp. Bốn thành viên trong gia đình nghèo dùng thân phận giả để trở thành người giúp việc trong gia đình nhà giàu. Bề ngoài, tám người của hai gia đình đều là những người tử tế. Nhưng khi tiếp xúc, va đập và xung đột với nhau, họ dần lộ ra những tật xấu, bản ác bên trong.

Hãng phim Mỹ mua lại bản quyền phim 'Ký sinh trùng'

Thông qua hình tượng mang tính ẩn dụ về những con ký sinh trùng sống nhờ vào vật chủ, Parasite chạm đến những vấn đề cốt lõi của xã hội Hàn Quốc hiện đại nhưng đồng thời cũng rất gần gũi với khán giả toàn cầu.

Phim càn quét nhiều giải thưởng lớn khắp thế giới, giành giải Cành Cọ Vàng cho Phim xuất sắc tại LHP Cannes 2019, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại giải thưởng Quả Cầu Vàng 2020.

Đặc biệt tại đêm trao giải Oscar hôm 9/2, đây trở thành tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc giành được tượng vàng, gồm bốn giải thưởng: Phim xuất sắc, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc. Đây cũng là phim đầu tiên của châu Á, phim thứ hai không dùng ngôn ngữ tiếng Anh (sau Roma của Mexico) thắng giải Phim xuất sắc.

Hãng phim Mỹ mua lại bản quyền phim 'Ký sinh trùng'

Hãng HBO mua bản quyền chuyển thể 'Ký sinh trùng' của Hàn Quốc.

Sau thành công vang dội, phim "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon Ho đã được nhiều hãng phim nước ngoài để ý. Mới đây, hãng HBO mua bản quyền chuyển thể 'Ký sinh trùng' của Hàn Quốc thành series, do đạo diễn Bong Joon Ho thực hiện cùng đạo diễn Hollywood Adam McKay.

Một nguồn tin cho biết hôm 13/2, đây là series ngắn tập gồm sáu phần, là phiên bản tiếng Anh của tác phẩm đến từ điện ảnh Hàn. Hiện tại nhà sản xuất đang lên kế hoạch tìm những ngôi sao để đảm nhận những vai chính trong phim.

Hãng phim Mỹ mua lại bản quyền phim 'Ký sinh trùng'

Mark Ruffalo được dự đoán nhận vai ông bố nhà nghèo.

Theo đó, ekip phim lên kế hoạch và thương lượng một vai nữ chính với Tilda Swinton (từng đóng phù thủy Ancient One trong "vũ trụ điện ảnh Marvel") và một vai nam chính với Mark Ruffalo (nổi tiếng với vai Người Khổng Lồ Xanh Hulk trong loạt bom tấn Marvel). 

Hai ngôi sao này được phỏng đoán sẽ đảm nhận phiên bản Mỹ của vợ chồng ông bà Kim trong gia đình nghèo (bản gốc do Song Kang Ho và Jang Hye Jin đóng). Còn những nhân vật khác sẽ được lựa chọn trong vòng cuối tháng 2, đầu tháng 3.

Hãng phim Mỹ mua lại bản quyền phim 'Ký sinh trùng'

Minh tinh Tilda Swinton từng cộng tác với đạo diễn Bong Joon Ho trong hai phim của ông được Hollywood đầu tư là Snowpiercer và Okja.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng phim Mỹ mua lại bản quyền phim 'Ký sinh trùng'