Gợi ý những bộ phim hay cho trẻ có thể xem trong thời gian ở nhà

Thảo Vân (Theo The Washington Post)| 24/03/2020 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian nghỉ tránh dịch ngoài thời gian tự ôn tập và học trực tuyến ra bạn có thể chọn cho mình một số trò chơi giải trí như xem phim. Vậy những bộ phim có thể mang lại niềm vui và tiếng cười cho các gia đình trong thời gian thử thách này.

Dưới đây là gợi ý bốn bộ phim mà trẻ em có thể xem được trong thời gian nghỉ ở nhà này:

Shaun The Sheep: Người bạn ngoài hành tinh 

Phim dành cho trẻ em trên 5 tuổi với thời lượng 86 phút. “Shaun The Sheep: Người bạn ngoài hành tinh” là một bộ phim sequel (phần nối tiếp) của của “Shaun The Sheep: Cừu Quê Ra Phố” (Shaun the Sheep: The Movie). Bộ phim có nhiều thông điệp tích cực như: tinh thần đồng đội, tình bạn và tính toàn diện.

Gợi ý những bộ phim hay cho trẻ có thể xem trong thời gian ở nhà

Một cảnh trong "“Shaun The Sheep: Người bạn ngoài hành tinh”.

Phim theo khuynh hướng khoa học viễn tưởng, đây sẽ là lựa chọn tốt cho cả gia đình. Cũng giống như bộ phim đầu tiên, phim không có lời thoại, chỉ có âm thanh biểu cảm từ Shaun (do Justin Fletcher lồng tiếng) và bạn bè của anh, xen kẽ với bản nhạc phim. Đánh nhau là một trò đùa ở bộ phim này. Các nhân vật bị đánh vào mặt bằng thức ăn và đĩa bay… nhưng có một số khoảnh khắc gian nan, nguy hiểm và chia ly (cha mẹ) có thể khiến các em nhỏ sợ.

Đặc vụ Red (Kate Harbor) là nhân vật phản diện, rất nham hiểm, quyết tâm bắt giữ người ngoài hành tinh tên là Lu-La đang ở nông trại của Shaun (Amalia Vitale). Nhưng ngay cả hành vi của cô sau đó cũng được giải thích một cách đồng cảm.

Một chiếc xe tải, máy gặt và UFO đều tai nạn ở các điểm khác nhau trong phim nhưng không ai bị thương. Lu-La bị tách khỏi cha mẹ đang ở ngoài trái đất. Hiện phim có sẵn trên Netflix.

Frozen II

Phim dành cho trẻ em trên 6 tuổi với thời lượng 103 phút. Bộ phim “Frozen II” là phần tiếp theo của bộ phim bom tấn năm 2013 của Disney, tiếp tục cuộc phiêu lưu của Nữ hoàng phép thuật Arendelle - Elsa (do Idina Menzel lồng tiếng), chị gái tốt bụng của cô - Anna (Kristen Bell) và người tuyết yêu thích của tất cả mọi người - Olaf (Josh Gad). Lần này, các nhân vật thực hiện hành trình nguy hiểm đến một khu rừng đầy mê hoặc bí ẩn với hy vọng khám phá nguồn gốc của sức mạnh của Elsa. Hai chị em tìm hiểu thêm về hoàn cảnh và cái chết của cha mẹ họ nhờ một vài cảnh hồi tưởng.

Gợi ý những bộ phim hay cho trẻ có thể xem trong thời gian ở nhà

“Frozen II.” (Walt Disney Animation Studios).

Trong phim có nhiều cảnh hài hước và nhạc phim trưởng thành hơn, mãnh liệt hơn hơn so với phần trước. Ngoài ra còn có các cuộc rượt đuổi, cảnh chiến đấu với kiếm, bí mật đen tối và một vài cái chết buồn bã. Sau tất cả là những thông điệp tích cực về tình chị em, chấp nhận, khoan dung, kiên trì và tình yêu đích thực. Cả Anna và Elsa đều là những ví dụ về những người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin dẫn dắt và hỗ trợ lẫn nhau. Phim hiện có sẵn trên Disney+.

Điệp viên ẩn danh (Spies in Disguise)

Phim dành cho trẻ em trên 8 tuổi, thời lượng 103 phút. “Điệp viên ẩn danh” là một bộ phim hoạt hình được lồng tiếng bởi Will Smith trong vai điệp viên Lance Sterling và Tom Holland trong vai nhà phát minh Walter Beckett. Sau khi Lance vô tình uống đồ uống pha chế tàng hình của Walter và biến thành chim bồ câu. Cặp đôi kỳ quặc phải hợp tác để cứu thế giới khỏi một kẻ xấu đáng sợ đang sử dụng khuôn mặt của Lance để thực hiện hành vi phạm tội.

Gợi ý những bộ phim hay cho trẻ có thể xem trong thời gian ở nhà

 "Điệp viên ẩn danh" (Blue Sky Studios).

Có rất nhiều cảnh hành động liên quan đến thiết bị gián điệp và vũ khí cũng như một số cảnh sống chết. Bộ phim có một số cảnh hài hước. Một con chim bồ câu cái thường xuyên tán tỉnh Lance trong bộ dạng chim của mình. Sự hài hòa giữa các diễn viên lồng tiếng là tuyệt vời. Bộ phim có những thông điệp xứng đáng về tinh thần đồng đội và sự giúp đỡ.

Hiện phim có sẵn trên Amazon Prime, Google Play, Vudu và các nền tảng phát trực tuyến khác.

Steven Universe: The Movie

Phim dành cho trẻ em trên 10 tuổi, thời lượng 83 phút.  “Steven Universe: The Movie” dựa trên thế giới và các nhân vật của loạt phim hoạt hình nổi tiếng của “Steven Universe”. Nội dung của bộ phim dành cho thanh thiếu niên và thanh thiếu niên hơn là trẻ nhỏ.

Steven giờ đã 16 tuổi. Các nhân vật bay vào vũ trụ hoặc bị đâm vào đám mây như những đám mây giống như kẹo bông và người xem có thể nghe về nguy hiểm chết người (ví dụ: các nhân vật có 37 giờ để cứu Trái đất). Một trận chiến quan trọng liên quan đến một nhân vật có thể chỉ đơn thuần là tự bảo vệ mình thay vì chống trả lại kẻ thù đang giận dữ, điều đó giúp xoa dịu cơn giận của họ.

Nhiều chủ đề tích cực, chân thành được minh họa bằng hình ảnh và bài hát về tình bạn, sự tự chủ và lòng tốt. Các nhân vật thừa nhận và học hỏi từ những sai lầm của họ. Trong phim còn có các nội dung lãng mạn như khoảnh khắc một bạn nữ hôn Steven và anh ấy đỏ mặt, hai nhân vật nữ nhảy cùng nhau và hát về tình yêu. Cha mẹ có thể xem cùng con và ngạc nhiên khi tìm thấy chiều sâu và trí tuệ cảm xúc trong bộ phim này.

Hiện phim có sẵn thông qua Hulu, Amazon Prime và các nền tảng phát trực tuyến khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gợi ý những bộ phim hay cho trẻ có thể xem trong thời gian ở nhà