Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”

Hà Phương| 11/02/2015 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số lượng vai diễn chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng những vai diễn của Thùy Anh luôn gây ấn tượng mạnh đối với khán giả bởi lối diễn xuất tự nhiên và đầy cá tính của cô gái vừa tròn 20 tuổi này.

Mai danh ẩn tích khá lâu, kể từ bộ phim đầu tiên "Bộ tứ 10A8" của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp với cô bé Phan Linh nhí nhảnh, Thùy Anh chính thức trở lại sự nghiệp diễn xuất với sự lột xác hoàn toàn ở hình ảnh cô gái 17 tuổi với nhiều trải nghiệm trong "Đập cánh giữa không trung", làm mưa làm gió tại các liên hoan phim trong và ngoài nước năm 2014 vừa qua. 

Phóng viên Báo Công lý đã có buổi trò chuyện thú vị với cô gái học Học viên ngân hàng nhưng bén duyên và có những thành công nhất định, được giới chuyên môn và khán giả công nhận . 

 Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”

PV: Học một trường đại học không liên quan đến nghệ thuật, không dính dáng gì đến diễn xuất, nhưng Thùy Anh lại nổi danh là một diễn viên trẻ đầy triển vọng, vậy bạn đến với Điện ảnh như thế nào?

Thùy Anh: Đó là năm Thùy Anh học lớp 8, vừa bước sang  tuổi 14, cái tuổi chưa phải là người lớn cũng không còn là trẻ con nữa nên mình đã có một suy nghĩ là kiếm tiền. Nghĩ là làm, mình bắt đầu tìm việc làm thêm.

Đúng lúc, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đang tuyển diễn viên cho “Bộ tứ 10A8”. Lúc đó chỉ nghĩ, nếu mình được tham gia đóng bộ phim này mình sẽ có một khoản tiền lớn, vậy là mình bắt đầu với nghiệp diễn xuất.

Trong khi đó, gia đình luôn hướng mình một công việc ổn định kiểu như ngồi bàn giấy nhưng mình lại là người không chịu ngồi yên một chỗ, nên đã quyết định theo đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp để thử sức diễn xuất.

Sau casting, mình đã được tham gia lớp diễn xuất rồi được giao đảm nhận vai diễn Phan Linh trong “Bộ tứ 10A8”. Nhưng mãi cho đến khi quay xong bộ phim này mình mới nhận ra diễn xuất là niềm đam mê thực sự,

Phải mất 6 năm, trở lại với vai Huyền trong “Đập cánh giữa không trung”, mình nghĩ lần này mình sẽ nắm lấy cơ hội này, và không để tuột mất nữa, tiếp tục sự nghiệp diễn xuất này.

Và chính đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp của “Bộ tứ 10A8” đã đưa Thùy Anh đến được với điện ảnh, niềm đam mê mà trước đó mình cũng không hề nhận ra. Chính chị là người giúp Thùy Anh biết mình muốn đi đến đâu, muốn theo đuổi điều gì.

 Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”

Một Phan Linh nhí nhảnh trong "Bộ tứ 10A8", Thùy Anh lột xác với hình ảnh cô gái 17 tuổi đầy trải nghiệm trong "Đập cánh giữa không trung"

PV: Nhân vật nào mà Thùy Anh đóng khiến bạn nhớ nhất?

Thùy Anh: Mỗi một nhân vật đều là những kỷ niệm không thể nào quên đối với bất kỳ một diễn viên nào. Vì thế, bất cứ một nhân vật nào mà Thúy Anh đã đóng Thùy Anh đều nhớ cả. Từ vai diễn đầu tiên Phan Linh trong “Bộ tứ 10A8” cho đến vai Huyền trong “Đập cánh giữa không”, hay như vai cô chị trong một bộ phim của đạo diễn người Singapore “H’Mong Sister” đều là những kỷ niệm, dấu ấn khó quên, đánh dấu từng bước trưởng thành hơn của mình trong sự nghiệp diễn xuất.

Đối với cô gái tên Huyền trong “Đập cánh giữa không trung” khiến Thùy Anh phải chạy vào nhà vệ sinh để khóc rất lâu. Mình khóc vì mình cảm nhận được nỗi đau, sự tủi nhục đến tột cùng của một cô gái mới 17 tuổi bị cưỡng ép, có thai rồi bị bỏ rơi, bị dòng đời xô đẩy đến bước đường cùng. Vai diễn này đem lại nhiều cảm xúc, nhiều trải nghiệm cho Thùy Anh.

 Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”

Năm 2014 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ củaThùy Anh trong " Đập cánh giữa không trung" của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Trong bộ phim này, Thùy Anh được đóng cùng với nam diễn viên đào hoa Trần Bảo Sơn.

PV: Sau 6 năm trở lại, Thùy Anh đã lột xác hoàn toàn, từ hình ảnh một cô bé ngây thơ, nhí nhảnh, bạn trở thành một người mạnh mẽ hơn với nhiều trải nghiệm hơn. Bạn có thể lý giải về sự thay đổi này?

Thùy Anh: Sự thay đổi đó cũng là sự tự nhiên mà thôi. 14 tuổi là một chuyện và 19 tuổi chắc chắn là một chuyện hoàn toàn khác. Từ 14 đến 19 tuổi, mình phải lớn lên theo thời gian, có thêm nhiều kinh nghiệm sống, vốn sống hơn. Không phải lúc nào mình cũng phải ngây thơ, trong sáng, nhí nhảnh như Phan Linh trong “Bộ tứ 10A8” mãi được.

Trong 6 năm ấy, mình không dám nói là mình đã trưởng thành nhưng mình muốn mọi người nhìn Thùy Anh trong tương lai là một người phụ nữ hiện đại.

 Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”

Thùy Anh và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp trên phim trường

PV: Từ “Bộ tứ 10A8” cho đến “Đập cánh giữa không trung”, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp là người có sức ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp diễn xuất của bạn?

Thùy Anh: Để có được Thùy Anh của ngày hôm nay, mình muốn nói lời cảm ơn tới đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp vì chị là người giúp mình tìm được đam mê thực sự, trả lời được câu hỏi ước mơ của mình là gì mà trước đó mình không biết.

Ban đầu, mới chỉ có đam mê, nhưng khi được làm việc với chị, Thùy Anh được học nhiều kiến thức về diễn xuất và các kỹ năng cần thiết của một diễn viên chuyên nghiệp.

Chị đã nói với Thùy Anh rằng em muốn theo đuổi nghiệp diễn, mọi người công nhận mình không có cách nào khác là phải học hỏi và nỗ lực thật nhiều, học hỏi và trau dồi kiến thức cơ bản về diễn xuất, thì em làm gì mọi người sẽ công nhận và ủng hộ em.

PV: Vừa tham gia diễn xuất, Thùy Anh vừa phải hoàn thành sự nghiệp học tập của mình, vậy làm thế nào để Thùy Anh làm “tròn hai vai” đến thế?

Thùy Anh: Mặc dù mình chưa thực sự làm tốt cả “hai vai”, vừa học vừa diễn xuất nhưng mình tự hào rằng mình có thể làm được tất cả. Bởi bên cạnh mình luôn có bố mẹ, gia đình và những người yêu quý quan tâm, giúp đỡ và ủng hộ mình. Trong đó, mình muốn nói lời cảm ơn tới bố. Chính bố là người đã theo sát mình ngay từ đầu, quan tâm và chỉ bảo mình, mặc dù có đôi lúc bố rất nghiêm khắc.

Hơn nữa, ở thời điểm đóng phim “Bộ tứ 10A8”, Thùy Anh nghĩ là khán giả sẽ nghĩ thế nào về một Phan Linh không đỗ cấp 3, ngay cả bản thân mình, mình sẽ cảm thấy xấu hổ và không thể chấp nhận điều đó.

Cho đến bây giờ, mình nghĩ là nếu không có bố mẹ và gia đình chắc chắn mình sẽ không làm được như thế.

 Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”

Một trong những cảnh "nóng" trong "Đập cánh giữa không trung" của Thùy Anh với Trần Bảo Sơn

PV: Mỗi người đều có một thần tượng riêng trong lòng, vậy với Thùy Anh, thần tượng của bạn là…

Thùy Anh: Chắc chắn là bố mình và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp rồi. Như mình đã chia sẻ ở trên, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp là người giúp Thùy Anh tìm được niềm đam mê thực sự của mình là diễn xuất. Và chị ấy chính là một trong những người mà Thùy Anh biết rằng khi mà mình đi sai hướng chị ấy đưa mình về đúng cái trục đường của mình.

Nếu đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đưa mình đến với diễn xuất thì bố là người đã luôn đồng hành, sát cánh bên cạnh mình trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Khi mình tham gia diễn xuất, việc học hành bị ảnh hưởng thì bố là người đã dạy mình toàn bộ những kiến thức còn thiếu. Môn nào bố cũng dạy được hết. Từ một đứa kiến thức không có gì bố đã dạy mình thi đỗ cấp 3, rồi cả đại học với điểm số khá cao khiến ai cũng bất ngờ. Với mình, bố thật sự tuyệt vời.

 Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”

Một trong những bức ảnh thuộc bộ ảnh chào tuổi 20 của Thùy Anh

PV: Bước sang tuổi 20 dường như là một dấu mốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Thùy Anh, bằng chứng là bộ ảnh táo bạo vừa thực hiện trước sinh nhật một ngày. Bạn chia sẻ thế nào về bộ ảnh chào tuổi 20 này của mình?

Thùy Anh: Đây là bộ ảnh được chụp với chất liệu ảnh khá lạ đối với mọi người. Chắc là do Thùy Anh háo hức đến tuổi 20 quá nên đã thực hiện ngay bộ ảnh của riêng mình như là món quà mình tặng cho chính bản thân mình.

Có một sự nổi loạn của tuổi 20 ở trong đó. Nhưng đó là cá tính của Thùy Anh. Mình vốn là người sống hướng ngoại vì thế mình mong rằng mọi người sẽ nhìn nhận bộ ảnh này theo hướng tích cực.

PV: Có nhiều bạn trẻ hiện nay, đã làm chọn cách tạo nên dư luận, tạo nên scandal để được nổi tiếng, được mọi người biết đến. Quan điểm của bạn về vấn đề này?

Thùy Anh: Mình không đồng ý với cách nổi tiếng này. Bản thân mình không chấp nhận và sẽ không làm mọi cách để được nổi tiếng như tự tạo ra những scandle cho mình.

Sự nổi tiếng của một nghệ sỹ nào cũng phải đi liền với thành công thực sự, tài năng và nhân cách của họ. Mặc dù không thể nói một cách hoàn toàn là tôi không có điều này tiếng kia nhưng cái quan trọng là mình đi lên bằng thực lực của chính mình.

Như mình đã chia sẻ, một diễn viên ngoài khả năng diễn xuất thì phải có kiến thức cơ bản thì họ mới được công chúng công nhận và nể phục.

Bản thân Thùy Anh không thích sự nổi tiếng. Mình thích một cuộc sống bình thường thôi.

 Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”

PV: Khi là người của công chúng, rất khó tránh khỏi những scandal không đáng có, vậy cách đối phó với scandal của Thùy Anh là…

Thùy Anh: Đúng là những scandal là không thể tránh khỏi. Hơn nữa, khi mình là người của công chúng thì động thái dù nhỏ nhất của mình cũng sẽ được chú ý, soi xét. Trong số đó, chưa chắc đã là sự thật. Vì thế, Thùy Anh sẽ thu nhận tất cả các ý kiến thực sự cho mình, vì mình và cố gắng hơn nữa.

Thùy Anh không dám khẳng định rằng mình không mắc một sai lầm nào nhưng mình có bản lĩnh và sự kiên cường để vượt qua được những scandal đó.

Hơn nữa, những người xung quanh mình, những người luôn yêu quý và ủng hộ mình sẽ là người đưa đường, dẫn lối mình về đúng con đường của mình nếu có bước nhầm hướng.

 Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”

PV: Nhiều nghệ sỹ nổi danh với những kiểu vai diễn được gọi thương hiệu riêng của mình, cứ nhắc đến tên là khán giả lại nhớ. Còn Thùy Anh, bạn sẽ theo đuổi kiểu vai diễn nào?

Thùy Anh: Thùy Anh đặc biệt thích phim nghệ thuật, và những vai diễn có chiều sâu. Nhưng mình muốn nhận nhiều vai diễn khác nhau để thử thách bản thân. Vì thế mong rằng trong tương lai mình sẽ có thêm nhiều vai diễn khác, đa dạng hơn và có chiều sâu hơn nữa. 

PV: Nếu Thùy Anh biết trước những khó khăn thì…

Thùy Anh: Thùy Anh sẽ chuẩn bị tinh thần để đối diện với nó, và mình đủ tự tin để đương đầu với giông tố. Biết trước thì chỉ biết vậy thui, có một điều chắc chắn là Thùy Anh sẽ không vì những khó khăn mà dừng lại, mình sẽ luôn cố gắng khẳng định bản lĩnh, hy vọng là khán giả sẽ luôn theo dõi và ủng hộ Thùy Anh trong thời gian sắp tới.

PV: Xin cám ơn Thùy Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Thùy Anh: “Mình không chịu ngồi yên một chỗ được đâu”