Đàm Vĩnh Hưng: Điện ảnh vốn đã nằm trong kế hoạch 'tấn công' từ lâu của tôi

Hồng Phú| 30/09/2014 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước mắt tôi dồn hết tâm huyết cho HIỆP SĨ MÙ bởi vì dự án phim đầu tay này sẽ là bước đệm để tôi “oanh tạc” điện ảnh trong tương lai' Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Anh có thể chia sẻ về vai trò mới của bản thân trong bộ phim HIỆP SĨ MÙ? Cụ thể, công việc của anh trong dự án là gì?

Ngoài vai trò là nhà đầu tư, tôi còn tham gia diễn xuất trong phim HIỆP SĨ MÙ. Cụ thể, tôi cùng với đạo diễn và ê-kíp bàn bạc, tính toán về nội dung, diễn viên, bối cảnh quay, kinh phí... sao cho thật hợp lý ngay từ khi lên ý tưởng cho đến khi thực hiện và hoàn thành phim. Nói là nhà đầu tư và diễn viên, song trong quá trình thực hiện bộ phim, có rất nhiều công việc phát sinh và tôi luôn sẵn lòng chăm lo cho “đứa con tinh thần” mới của bản thân.

Cơ duyên nào đưa anh đến với HIỆP SĨ MÙ? Vì sao anh lại lựa chọn đầu tư vào dự án này?

Ý tưởng sản xuất một bộ phim điện ảnh đã nung nấu ở trong suy nghĩ của tôi từ rất lâu rồi, nhưng tôi làm gì cũng phải tính toán cho thật chắc chắn và kĩ lưỡng.

Tôi lựa chọn đầu tư cho HIỆP SĨ MÙ bởi ngoài nội dung hấp dẫn, dự án phim này còn quy tụ một ê-kíp thực hiện rất chuyên nghiệp, kinh nghiệm và giàu sức sáng tạo. Bên cạnh đó, những yếu tố mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện trong một dự án phim điện ảnh của Việt Nam cũng là điều khiến cho tôi lưu tâm và thích thú.

Dự án phim có gặp khó khăn nào trong quá trình gây vốn và thực hiện sản xuất hay không?

Bất kể một dự án nào mà tôi thực hiện cũng có những khó khăn nhất định và khi lấn sân đầu tư cho điện ảnh thì điều đó cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi mọi thứ đã hoàn thành và chỉ chờ ngày công chiếu, tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi mọi trở ngại đã được tôi cùng ê-kíp khắc phục và vượt qua tất cả.

Anh hy vọng khán giả sẽ đón nhận bộ phim như thế nào?

Ở bất kì vai trò hay cương vị nào, tôi cũng hy vọng khán giả ủng hộ cho bộ phim đầu tay mà tôi đầu tư. Nhưng mong muốn lớn hơn cả đó là những lời đánh giá, góp ý chân thành của công chúng để những dự án phim sau này của tôi và ê-kíp sẽ hoàn thiện hơn về mọi mặt.

Anh đã rất thành công trong vai trò ca sĩ, có phải vì vậy mà anh muốn lấn sân sang điện ảnh không?

Với tôi đam mê không bao giờ có giới hạn. Như đã nói, điện ảnh nằm trong kế hoạch “tấn công” của tôi từ rất lâu rồi và khi mọi thứ đã sẵn sàng thì tôi chỉ bắt tay vào thực hiện thôi. Thành công với vai trò của một ca sĩ phần nào đó thúc đẩy tôi thực hiện những đam mê mới, song mọi thứ đều rất rõ ràng, tôi không lơ là hay dùng cái này để nâng đỡ những cái khác. Tất cả đều thực hiện bằng chính tâm huyết của bản thân.

Vì sao anh lại chọn hợp tác với đạo diễn Lưu Huỳnh?

Tôi từng được thưởng thức rất nhiều bộ phim do anh Lưu Huỳnh làm đạo diễn và thành công của “Áo lụa Hà Đông”, “Huyền thoại bất tử”, “Lấy chồng người ta”... chính là sự kiểm chứng cho sự lựa chọn đúng đắn của tôi. Ngoài yếu tố thương hiệu, tôi đề cao tính làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và sẵn sàng đóng góp ý kiến trong quá trình làm việc của đạo diễn họ Lưu. 

Mọi phép thử đều có sự khó khăn và liều lĩnh riêng của nó và tôi cũng tin chắc rằng với kinh nghiệm hơn 15 năm làm đạo diễn của anh Lưu Huỳnh, HIỆP SĨ MÙ sẽ tránh được nhiều sai sót, rủ ro trong quá trình thực hiện và trở thành một sản phẩm điện ảnh được chú ý nhiều trong năm 2014.

Sau khi phim đóng máy, anh có tin tưởng vào thành công của bộ phim không?

Tâm huyết của cả ê-kíp trong hơn 3 tháng ròng rã thực hiện thì ai cũng muốn nó được thành công và đóng nhận nồng nhiệt rồi, nhưng mọi sự thành bại vẫn là do khán giả quyết định, vì phim đầu tay nên đạt được kết quả như thế nào tôi cũng sẽ vui và đón nhận.

Thành viên nào của đoàn phim đem lại cho anh ấn tượng mạnh mẽ nhất?

Mỗi thành viên trong đoàn làm phim lại mang đến cho tôi những ấn tượng khác nhau. Có những người được chỉ mặt điểm tên và có cả những người thầm lặng đứng sau góp sức, hỗ trợ để cho HIỆP SĨ MÙ hoàn thành đúng với kỳ vọng của cả ê-kíp.

Tuy nhiên, nếu nói về ấn tượng mạnh mẽ nhất có lẽ là cô “con gái” bé nhỏ nhưng rất mạnh mẽ của tôi trong phim. Dù lần đầu tham gia diễn xuất trong một dự án phim điện ảnh lớn, nhưng Ngọc Thanh Tâm đã khiến cho tôi và toàn bộ ê-kíp phải kinh ngạc và nể phục khi dám dấn thân, lăn xả để hóa thân vào nhân vật Linh.

Có những khoảnh khắc, chuyện hậu trường không có trong phim, song việc ham học hỏi, không sợ vất vả hay những ngày quay lấm lem bùn đất hay phải nằm giữa vũng lầy trong đêm tối... là những điều làm cho tôi và anh Lưu Huỳnh cảm thấy tự hào, may mắn khi đã chọn được đúng Ngọc Thanh Tâm vào vai nữ chính.

Sau dự án này anh có tiếp tục dành thời gian, kinh phí và đam mê cho điện ảnh hay không? Nếu có, anh có thể bật mí về dự án tiếp theo?

Tôi không có thời gian để tham gia bất cứ một cuộc dạo chơi nào cả, khi thực hiện bất cứ một kế hoạch nào tôi đều làm cho tới để không phí hoài công sức mà mình bỏ ra. Ý tưởng và kế hoạch thì có rất nhiều, nhưng trước mắt tôi dồn hết tâm huyết cho HIỆP SĨ MÙ bởi vì dự án phim đầu tay này sẽ là bước đệm để tôi “oanh tạc” điện ảnh trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàm Vĩnh Hưng: Điện ảnh vốn đã nằm trong kế hoạch 'tấn công' từ lâu của tôi