“Cuốn theo chiều gió” kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75

Quý Khôi| 27/09/2014 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 650 rạp chiếu phim trên toàn nước Mỹ sẽ chiếu lại tác phẩm điện ảnh nổi tiếng “Cuốn theo chiều gió” (Gone with the wind) theo phiên bản gốc từ ngày 28/9 đến 1/10.

Đây là sáng kiến của Đài truyền hình Turner Classic Movies (TCM) nhân kỷ niệm 75 năm ngày ra đời tác phẩm điện ảnh kinh điển từng giành 10 giải Oscar này.

Bộ phim lần đầu tiên được trình chiếu tại Atlanta (bang Georgie) ngày 15/12/1939. Bộ phim kéo dài 224 phút, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Margaret Mitchell, từng đoạt giải Pulizer.

“Cuốn theo chiều gió” kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75

Một cảnh trong phim Cuốn theo chiều gió

Bộ phim là câu chuyện về nàng Scarlette O’Hara trong cơn sóng gió của cuộc nội chiến (1861 – 1865) đã giành được 10 giải Oscar, trong đó một giải Oscar lần đầu tiên được trao cho diễn viên gốc Châu Phi Hattee MacDaniel trong vai Mammy.

Đảm nhận hai vai chính của bộ phim điện ảnh kinh điển là nam tài tử Clack Gable (vai Rhett Butle) và nữ diễn viên Vivien Leigh (vai nàng Scarlette O’Hara).

Cho đến nay, bộ phim “Cuốn theo chiều gió” vẫn giữ kỷ lục về lợi nhuận so với mọi thời đại, đạt mức 1,6 tỷ USD, cao hơn cả bộ phim “Chiến tranh các vì sao” (Star wars năm 1977) với 1,45 tỷ USD.

Từ đầu tháng 9/2014 đến 4/1/2015, Trung tâm Harry Ransom Centre của trường ĐH Taxas ở Austin, nơi lưu giữ các tài liệu của nhà sản xuất MDM David O.Selznick, hợp tác với TCM cũng tổ chức cuộc triển lãm về lịch sử của bộ phim này.

Cuộc triễn lãm không chỉ trưng bày chiếc váy may bằng rido màu xanh mà Scarlette mặc và chiếc váy màu hồng nổi tiếng cô mặc trong dịp sinh nhật Melanie, mà còn giới thiệu những tài liệu quay cảnh chọn vai Scarlette, với các diễn viên điện ảnh nổi tiếng cùng thời như Talullah Bankhead, Paulette Goddard, Susan Hayward, Lana Turner và cuối cùng Vivien Leigh được chọn vào vai diễn này.

Vào cuối tuần tới, tại ngôi nhà của tài tử Clark Gable, nay đã trở thành Viện bảo tàng ở Cadiz thuộc bang Ohio và thành phố New Philadelphia, các hoạt động trình chiếu phim và đấu giá các đồ vật liên quan sẽ được tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cuốn theo chiều gió” kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75