Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân "đời đầu" của điện ảnh Việt

Hà Thu(TH)| 18/08/2015 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho đến nay, những mỹ nhân Việt “đời đầu” làm hàng triệu khán giả Việt Nam “chao đảo” như Diễm My, Việt Trinh, Diễm Hương,… đã “rẽ ngang” sang cuộc đời mới. So với độ “hot” của những ngôi sao hiện nay, họ vẫn là những cái tên đáng nể của showbiz Việt.

Diễm My

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

Có thể nói, Diễm My là nữ diễn viên kỳ cựu nhất đại diện cho thế hệ diễn viên nổi lên từ những năm 80 của điện ảnh Việt. Từng được mệnh danh là "Nữ hoàng ảnh lịch" một thời, những năm 1980 - 1990, Diễm My tạo nên cơn sốt trong giới trẻ với các vai diễn trên màn ảnh Việt.

Không chỉ sở hữu nhan sắc cuốn hút, Diễm My còn khẳng định tài năng qua việc diễn xuất ngay từ khi cô mới 17 tuổi với bộ phim đầu tay mang tên “Trang giấy mới”. Đặc biệt, khi đóng cặp với nam tài tử Chánh Tín, cô và Chánh Tín được xem là một trong những cặp đôi ăn ý nhất trên màn ảnh. 

Mặc dù gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, lại sở hữu vẻ đẹp mặn mà nhưng đường tình duyên của “Nữ hoàng ảnh lịch” khá lận đận. Phải đến năm 32 tuổi, cô mới lập gia đình. Hiện nay, Diễm My cùng ông xã là một trong những doanh nhân gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Cả hai đã có một tổ ấm vô cùng hạnh phúc.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

Diễm My được mệnh danh là "người đẹp không tuổi"

Đến nay, dù đã thuộc hàng U50 nhưng chị vẫn tham gia đều đặn các bộ phim truyền hình và điện ảnh cùng một nhan sắc và vóc dáng như thách thức với thời gian.

Thu Hà

Cuối những năm 80, Thu Hà được biết đến là một trong những diễn viên góp phần làm nên thời kỳ vàng son của điện ảnh Việt. Được trời phú cho một vẻ đẹp quý phái kiểu "lá ngọc cành vàng" như chính tên bộ phim đã làm nên tên tuổi của Thu Hà vào năm 1989, cô đã làm say đắm biết bao khán giả cùng với những vai diễn thấm đẫm nước mắt của mình.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

Những vai diễn của Thu Hà luôn thu hút đông đảo khán giả Việt đón xem

Vào thời điểm đó, chị và nam diễn viên tài hoa bạc mệnh Lê Công Tuấn Anh được khán giả xem như một cặp tình nhân đẹp đôi trên màn ảnh và những bộ phim có sự xuất hiện của họ luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Trải qua bao thằng trầm của cuộc đời, dù không may mắn trong chuyện hôn nhân nhưng nét đẹp kiêu sa, quý phái và những vai diễn để đời của diễn viên Thu Hà vẫn luôn tồn tại trong lòng người hâm mộ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

Thu Hà hiện tại

Hiện nữ diễn viên Thu Hà đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cho những cống hiến nghệ thuật mà chị đã dành cho điện ảnh và sân khấu Việt Nam.

Diễm Hương

Diễm Hương là một cái tên mà khi nhắc đến, rất nhiều khán giả yêu mến phim Việt những năm 90 không khỏi tiếc nuối khi chị rời xa màn bạc khá sớm, một mỹ nhân hiếm có của điện ảnh Việt Nam.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

Vẻ đẹp trong sáng của Diễm Hương

Nét đẹp hiền dịu, trong sáng, toát lên vẻ thánh thiện của Diễm Hương luôn được các đạo diễn ưu ái và mời vào những vai diễn hiền lành, thùy mị. Từng đóng chung với nhiều nam diễn viên khác nhau, nhưng Lý Hùng là người đóng cặp ăn ý nhất với Diễm Hương. Họ cũng là cặp đôi tạo nên tiếng vang cho bộ phim “Phạm Công Cúc Hoa” đình đám một thời.

Kể từ khi rời bỏ màn ảnh đến nay, Diễm Hương vẫn sống một cách lặng lẽ bên chồng con tại Canada và rất hiếm khi về Việt Nam.

Việt Trinh

Nổi lên sau vai diễn phụ trong bộ phim “Ngọc trong đá”, Việt Trinh trở thành cái tên gây sốt của điện ảnh Việt những năm 90, “ngang ngửa” với đàn chị Diễm Hương lúc bấy giờ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh

Nữ diễn viên sinh năm 1972 này gây chú ý bởi vẻ đẹp mộc mạc, đôi mắt to tròn và lối diễn xuất tự nhiên trong hàng loạt phim như: Lệnh truy nã, Cô lái taxi, Sao em vội lấy chồng... Cũng như Diễm Hương, Việt Trinh đóng cặp với nhiều nam diễn viên ăn khách, ăn ý nhất là với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh.

Những bộ phim có sự tham gia của Việt Trinh đều bảo chứng mức độ ăn khách suốt thời gian dài. Năm 1996, Việt Trinh một lần nữa ghi dấu son trong sự nghiệp diễn xuất với vai diễn Người đẹp Tây Đô trong bộ phim truyền hình cùng tên. Sau vai diễn này, người đẹp cũng dần chia tay điện ảnh khi dính phải những chuyện lùm xùm về đời tư, liên quan đến các mối tình đại gia khiến tên tuổi của người đẹp bị ảnh hưởng.

Sau một khoảng thời gian sống ẩn mình và đơn thân nuôi con, Việt Trinh cũng đã quyết định trở lại với phim ảnh trong vai trò mới là đạo diễn của phim truyền hình “Trở về” năm 2011.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

Về cuộc sống riêng, Việt Trinh không giấu giếm chuyện chị làm mẹ đơn thân của một bé trai đã được khoảng 5 tuổi. Hiện, “người đẹp Tây Đô” đang cân nhắc chuyện đóng phim trở lại vì cô nhận được rất nhiều lời mời.

Mộng Vân

Trong dàn mỹ nhân Việt “đời đầu”, Mộng Vân đại diện cho hình tượng người phụ nữ đẹp sắc sảo. Vai diễn ấn tượng nhất của Mộng Vân là trong các phim “Tình khúc 68”, “Lửa cháy thành Đại La”, “Thăng Long đệ nhất kiếm”...

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

Sau sự cố năm 1992, khi bị tạm giam vì bị tình nghi liên quan đến vụ ăn chơi ở một vũ trường, Mộng Vân quyết định chia tay nghiệp diễn, dù sau đó chị đã được minh oan.

Năm 2009, Mộng Vân bất ngờ trở lại khi tham gia dự án phim “Tây Sơn hào kiệt” của gia đình Lý Hùng, tiếp đó là đóng một vai trong phim truyền hình “Nghe trà”. Tuy nhiên, khán giả vẫn mong đợi chị trở lại thực sự với một vai diễn thật cá tính, đúng như những vai diễn cách đây hơn 20 năm.

Lý Thu Thảo

Cũng giống với Việt Trinh, cuộc đời của Lý Thu Thảo - Hoa hậu đầu tiên và duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh năm 1989 cũng gặp không ít trắc trở.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

Sau khi lên ngôi hoa hậu, Lý Thu Thảo đã được săn đón như một ngôi sao của showbiz Việt thời bấy giờ. Ngọc trong đá cũng là bộ phim giúp khẳng định tài năng diễn xuất của chị bên cạnh diễn viên Việt Trinh.

Tuy nhiên, do sức ép của dư luận và những áp lực không đáng có trong thế giới phức tạp của sự nổi tiếng, chị đã không chịu đựng được và cũng âm thầm sang Canada sinh sống, để lại sự tiếc nuối với nhiều khán giả ái mộ mình.

Lý Thu Thảo từng được biết đến với mối tình nổi tiếng cùng diễn viên Phước Sang. Gần đây nhất là năm 2010, Lý Thu Thảo đã xuất hiện trong một vai nhỏ của bộ phim điện ảnh “Tây Sơn hào kiệt” nhưng vẫn từ chối tiếp xúc với truyền thông.

Y Phụng

Y Phụng được xem là mỹ nhân sexy nhất showbiz Việt thập niên 90. Hầu hết những lần chị xuất hiện đều gắn liền với hình ảnh gợi cảm đến “bỏng mắt”. Sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, cuốn hút,Y Phụng từng gây chú ý với các vai diễn trong phim “Đời vũ nữ”, “Riêng chỉ có anh” và một số vai phụ khác. Y Phụng phát triển song song cả hai lĩnh vực ca nhạc và điện ảnh.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân

Sau khi sang Mỹ định cư, chị chọn con đường trở thành ca sĩ chuyên hát dòng nhạc trữ tình bolero. Hiện, Y Phụng đã có chồng, thỉnh thoảng về Việt Nam thăm người thân chứ không biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mỹ nhân "đời đầu" của điện ảnh Việt