“Bầu trời xanh của em” hay chuyến tàu trở về thanh xuân

Minh Khang| 09/01/2020 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu được gặp lại chính mình cách đây 13 năm, chúng ta sẽ nói gì với bản thân?”

Tiếp nối thành công của hai bộ phim anime “Anohana: Đoá hoa ngày ấy chúng ta cùng ngắm” (2013) và “The Anthem of the Heart - Tiếng Hát Từ Trái Tim” (2015), bộ đôi đạo diễn và biên kịch Tatsuyuki Nagai - Mari Okada tái xuất với HER BLUE SKY - BẦU TRỜI XANH CỦA EM. Khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 10.01.2020, bộ phim kể về cuộc gặp gỡ ngoài ý muốn và ngoài sức tưởng tượng giữa những người trưởng thành với phiên bản thời thanh xuân của họ. Với cốt truyện vô cùng mới lạ, nhà sản xuất tự tin đây không chỉ là một bộ phim anime thông thường mà còn là chuyến du hành đặc biệt về tuổi trẻ dành cho tất cả mọi người. Cùng tìm hiểu lý do vì sao người hâm mộ điện ảnh và đặc biệt là các fan anime không thể bỏ lỡ bộ phim này trong những ngày giáp Tết đầy cảm xúc!

“Bầu trời xanh của em” hay chuyến tàu trở về thanh xuân

Quá khứ trở lại theo một cách “không thể kỳ lạ hơn”

Mỗi người trẻ trong BẦU TRỜI XANH CỦA EM - Akane, người bạn trai Shinno hay cô em gái Aoi - lựa chọn trưởng thành theo một cách khác nhau. Dù đi theo con đường nào, hiện thực đến với họ đều không trọn vẹn như giấc mơ thời thanh xuân. Những khúc mắc trong quá khứ đeo bám họ làm cho tiết tấu những phút đầu của bộ phim ảm đạm và nặng nề khác thường. Không khí bình lặng nhưng ngộp thở đó chỉ bị phá vỡ khi cô bé Aoi có một phát hiện động trời: phiên bản tuổi trẻ của Shinno 13 năm trước vẫn đang tồn tại. 

Còn gì bất ngờ hơn khi vào một ngày, quá khứ trở lại với chúng ta qua một con người bằng xương bằng thịt. Chẳng thể chạy trốn hay lãng quên, mỗi nhân vật trong BẦU TRỜI XANH CỦA EM phải đối mặt trực diện với quá khứ của chính mình. Từ đây, mọi uẩn khúc bị che giấu suốt những năm tháng trưởng thành dần được hé lộ.

“Bầu trời xanh của em” hay chuyến tàu trở về thanh xuân

Aoi phát hiện phiên bản 13 năm trước của Shinno vẫn đang tồn tại

Thông điệp ý nghĩa về tuổi trẻ và hạnh phúc

Trong BẦU TRỜI XANH CỦA EM, mối quan hệ giữa những người trẻ được kể theo một cách hoàn toàn mới. Không có những màn chia tay và hội ngộ đầy nước mắt, bộ phim đưa khán giả du ngoạn nhịp nhàng qua những nút thắt của tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình một cách nhẹ nhàng đến đáng ngạc nhiên. Yếu tố kỳ ảo của phim không can thiệp sâu vào đời sống của các nhân vật nhưng vẫn khẳng định được vai trò then chốt – giúp các nhân vật đối diện với chính mình để tìm được hạnh phúc và sự thanh thản trong tâm hồn.

Bất cứ ai từng bước qua thời thanh xuân đều có thể nhìn thấy mình ở đâu đó trong BẦU TRỜI XANH CỦA EM: có người điên cuồng theo đuổi ước mơ, có người dừng lại giữa đường và có những người luôn ôm nỗi ân hận về quá khứ. Nhưng thật may, điều đó không cản trở chúng ta chạm tay vào hạnh phúc. Giấc mơ thời thanh xuân sẽ sống mãi như khung trời xanh ngày ấy dù chúng ta có đạt được giấc mơ ấy hay không. Đó là thông điệp vô cùng đặc biệt mà BẦU TRỜI XANH CỦA EM gửi gắm tới người xem. Nhà sản xuất hy vọng mỗi người xem sau khi rời khỏi rạp đều có thể mỉm cười và rộng lượng hơn với chính mình của những năm về trước.

“Bầu trời xanh của em” hay chuyến tàu trở về thanh xuân

Dù trưởng thành theo cách nào, chúng ta của sau này đều sẽ ổn cả thôi!

Công thức thành công của nhà sản xuất

Trở lại sau 4 năm vắng bóng, Đạo diễn Tatsuyuki Nagai và Nhà biên kịch Mari Okada vẫn kiên định với công thức làm phim: pha trộn giữa hiện thực đời thường và nhân vật kỳ ảo. Công thức này từng đem lại thành công vang dội cho “Anohana: Đoá hoa ngày ấy chúng ta cùng ngắm”, “The Anthem of the Heart - Tiếng Hát Từ Trái Tim” và tiếp tục khẳng định giá trị trong BẦU TRỜI XANH CỦA EM.

Nói về độ chân thực của các tác phẩm do bộ đôi này nhào nặn, nhiều nhà phê bình công nhận: “Những gì các bạn xem đều rất đời thường và rất dễ bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Đôi khi nó đơn giản đến mức người ta không nhận ra đây là một bộ phim”. Kết hợp niềm tin tâm linh truyền thống với bối cảnh hiện đại là xu hướng thịnh hành trong các bộ phim anime lãng mạn của Nhật Bản. Thế nhưng, BẦU TRỜI XANH CỦA EM làm nên sự khác biệt bởi yếu tố tình cảm gia đình, tình bạn được được tôn vinh một cách xứng đáng, không hề lép vế so với tình yêu nam nữ.

HER BLUE SKY - BẦU TRỜI XANH CỦA EM được công chiếu trong hai ngày liên tiếp tại Liên Hoan Phim Quốc tế Sitges Lần thứ 52 và được đề cử trong hạng mục Phim Hoạt Hình Nước Ngoài Hay Nhất và Phim Ấn Tượng Nhất, khẳng định thế mạnh về nghệ thuật so với các phim Anime khác.

“Bầu trời xanh của em” hay chuyến tàu trở về thanh xuân

Chuyến tàu về thời thanh xuân mang tên HER BLUE SKY - BẦU TRỜI XANH CỦA EM chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 10.01.2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bầu trời xanh của em” hay chuyến tàu trở về thanh xuân