Ấn tượng dàn diễn viên nhí trong phiên bản Việt của "Cô dâu 8 tuổi"

Dương Cầm| 20/11/2015 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc đời của Yến hút khán giả không chỉ bởi đề tài tảo hôn cùng bối cảnh đẹp như mơ, mà còn bởi dàn diễn viên nhí ấn tượng: Kim Anh, Duy Khánh, Khánh Nam, Vân Khánh, Đào Hiền Thục Anh.

Nếu Cô dâu 8 tuổi - một bộ phim ấn tượng về đề tài tảo hôn ở đất nước Ấn Độ đang thu hút đông đảo khán giả Việt, nhất là các bà nội trợ vào mỗi buổi tối, Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh với những thước phim đẹp như mơ về một bức tranh làng quê Phú Yên thanh bình, thì Cuộc đời của Yến mới ra mắt công chúng có thể coi là sự kết hợp tuyệt vời “2 trong 1”.

Cuộc đời của Yến của đạo diễn trẻ 27 tuổi Đinh Tuấn Vũ - một bộ phim nhà nước được trình chiếu miễn phí nhân dịp sự kiện Liên hoan phim Việt Nam 2015 - đã có “màn chào sân” ấn tượng vào tối 18/11 vừa qua.

Lấy bối cảnh làng quê Bắc Bộ Việt Nam từ giữa thế kỷ XX, phim bắt đầu khi Yến - một cô bé nông thôn xinh xắn - phải về nhà chồng khi mới 10 tuổi. Kể từ đó, cuộc đời cô gắn liền với những biến cố của gia đình nhà chồng, gắn liền với Hạnh - người chồng kém cô 1 tuổi.

Ấn tượng dàn diễn viên nhí trong phiên bản Việt của

Poster phim Cuộc đời của Yến

Cuộc đời của Yến kể câu chuyện xúc động về người phụ nữ nông thôn Việt Nam những năm trước 1945. Nếu những ai từng cười chua chát mỗi khi đọc câu ca dao “Bồng bồng cõng chồng đi chơi / Đi đến chỗ lội đánh rơi mất chồng” thì sẽ nhận thấy Hạnh và Yến - hai nhân vật chính trong phim - và bi kịch cuộc đời của họ không phải là điều hiếm thấy trong quá khứ. Điều đặc biệt, theo chia sẻ của biên kịch Hồ Hải Quỳnh, chuyện phim dựa trên nguyên mẫu kịch bản Vàng - Đá lấy cảm hứng từ chính cuộc đời bà nội cô.

Khá ưu ái khi được Cục Điện ảnh chọn làm phim công diễn đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 2015, Cuộc đời của Yến đánh dấu sự trở lại của bà mẹ hai con “Vàng Anh” Minh Hương. Ngoài cảnh làng quê Bắc Bộ đẹp như mơ không kém Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh, khán giả còn đặc biệt ấn tượng với dàn diễn viên nhí “lạ mà quen” với gia tài kha khá trong bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Ấn tượng dàn diễn viên nhí trong phiên bản Việt của

Dàn diễn viên nhí trong buổi công chiếu phim Cuộc đời của Yến

Nguyễn Kim Anh - vai Yến hồi nhỏ

Ấn tượng dàn diễn viên nhí trong phiên bản Việt của

Nguyễn Kim Anh - vai Yến hồi nhỏ

Từng gây ấn tượng với khán giả qua các bài múa tại Bước nhảy Hoàn vũ Nhí 2014, ít ai biết Kim Anh còn là một MC, người mẫu thời trang, và là gương mặt yêu thích của nhiều nhãn hàng trong nước.

Ngoài ngoại hình sáng, tham gia hoạt động nghệ thuật sôi nổi, cô bé còn có phong cách thời trang đáng yêu. Được mệnh danh là thiên thần nhí, hiện Kim Anh là một trong ít bé gái đắt show quảng cáo nhất thị trường Việt.

Mới 11 tuổi song Kim Anh đã sở hữu gia tài đóng phim đồ sộ với vai diễn trong các phim Biển trổ hoa vàng, Điều còn lại cuối cùng, Làm chồng đại gia, Vàng đá... Sắp tới, cô bé còn dự định thử tài ca hát tại cuộc thi The Voice Kids 2016.

Đặng Khánh Nam - vai Hạnh hồi nhỏ (Chồng của Yến)

Tham gia đóng phim từ 6 tuổi, đến nay Đặng Khánh Nam đã sở hữu một gia tài kha khá các vai diễn ấn tượng trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 như: Siêu quậy lên chùa, Sát thủ online, Trẻ em như tờ giấy trắng, Đi lạc, Nàng công chúa mê phim Hàn Quốc, và mới đây nhất là vai chồng của Yến (hồi nhỏ) trong bộ phim Cuộc đời của Yến.

Ấn tượng dàn diễn viên nhí trong phiên bản Việt của

Bé Đặng Khánh Nam

Nguyễn Duy Khánh - vai con trai thứ hai của Yến

Duy Khánh không phải là một cái tên quá xa lạ đối với khán giả. Cậu bé dancesport mê… ca trù hiện là học sinh lớp 5 trường Tiểu học Thủ Lệ (Ba Đình - Hà Nội).

Từng đạt khá nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong lĩnh vực dancesport, ngoài việc học, Duy Khánh tích cực thử sức trong một loạt phim ngắn chương trình Thông điệp cuộc sống, Tình huống nguy hiểm trên VTV3, VTV5, VTC14…

Ấn tượng dàn diễn viên nhí trong phiên bản Việt của

Nguyễn Duy Khánh - vai con trai thứ hai của Yến trong buổi diễn công chiếu

Nếu trước đây mọi người biết đến cậu trong vai trò một vũ công nhí, thì năm 2015 có thể nói là một năm vô cùng sôi động trong nghiệp diễn của cậu bé vàng có đôi mắt biết nói này. Cậu dần khẳng định khả năng diễn xuất của mình trong các phim như: Thật giả chuyện Phú ông (chiếu vào dịp Tết Nguyên đán 2015), Trái tim người mẹ, Huyền thoại Mường trời, Phim hài Ăn mày dĩ vãng, và mới đây nhất là Cuộc đời của Yến.

Thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là nước  Ai Cập, hiện cậu đang ấp ủ một dự án vô cùng táo bạo mang tên “Rap lịch sử” - với mong muốn truyền tải những kiến thức lịch sử một cách đơn giản, dễ hiểu, hấp dẫn bằng… rap.

Nguyễn Hoàng Vân Khánh - vai con gái út của Yến

Nhân vật con gái út của Yến là vai diễn đầu tiên đánh dấu khả năng diễn xuất của Vân Khánh - mẫu nhí nổi tiếng Hà Nội.

7 tuổi, nhưng Vân Khánh đã có trong tay gia tài nho nhỏ các thành tích tham gia cuộc thi mẫu dành cho trẻ em và đạt giải cao như: Giải Nhất Siêu mẫu nhí toàn quốc 2012, Giải Nhất cuộc thi ảnh Người mẫu nhí 2012 (Tạp chí Truyền hình Hà Nội tổ chức) và tham gia đóng quảng cáo cho nhiều thương hiệu...

Ấn tượng dàn diễn viên nhí trong phiên bản Việt của

Bé Nguyễn Hoàng Vân Khánh

Nhím - biệt danh của Vân Khánh - yêu thích việc làm mẫu ảnh và có thể tự tin trình diễn trên sân khấu. Mặc dù long lanh, kiêu kỳ trong các shoot hình, song ngoài đời cô bé rất nhí nhảnh và thân thiện.

Đào Hiền Thục Anh - vai Oanh (chị gái của Yến, hồi nhỏ)

Đào Hiền Thục Anh đảm nhận vai Oanh, chị gái của Yến lúc nhỏ, sinh năm 2002, hiện học sinh lớp 7A Trường THCS Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội).

Ấn tượng dàn diễn viên nhí trong phiên bản Việt của

Đào Hiền Thục Anh

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, song tình yêu múa từ năm 4 tuổi lúc nào cũng hừng hực cháy trong tim cô bé. Được biết, từ lớp 1 đến nay, chưa năm nào Thục Anh vắng bóng trong các hoạt động văn hóa văn nghệ của trường, của quận.

Cũng vì quá đam mê với âm nhạc và múa nên Thục Anh đã “lén lút” đăng ký tham dự Vietnam's Got Talent qua mạng. Cô bé gây ấn tượng với khán giả trong chương trình Vietnam's Got Talent với bài múa “Chuồn chuồn ớt” và được mệnh danh là “mỹ nhân 13 tuổi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng dàn diễn viên nhí trong phiên bản Việt của "Cô dâu 8 tuổi"