Vy Oanh bức xúc nói Minh Tuyết vì tiền: Tác dụng ngược?

Theo Baodatviet.vn| 25/01/2019 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người khẳng định Minh Tuyết không sai vì bài hát đã hết thời hạn mua độc quyền.

Những tưởng làng giải trí có những ngày cuối năm yên bình thì tất cả bất ngờ dậy sóng khi nữ ca sĩ Vy Oanh úp mở tố một người ca sĩ đàn chị "cướp hit" Để cho em khóc của cô trên trang cá nhân.

Lúc đầu, Vy Oanh giấu tên người cô cho rằng đã "cướp" bài hát nổi tiếng của cô nhưng sau đó, nữ ca sĩ đã chỉ thẳng tên đó là Minh Tuyết, người đàn chị nổi tiếng với sự nghiệp ở hải ngoại.

Nói về câu chuyện của mình, Vy Oanh bức xúc trong lời gửi tới ca sĩ Minh Tuyết: "Bài hát đó tôi đã mua độc quyền và nếu hết hạn độc quyền, tôi vẫn có quyền sử dụng nó trọn đời, tôi cũng không sai luật. Về việc mua tác quyền lại bài hát giá rất thấp, chị nghĩ chị nuôi sống đươc nhạc sĩ mà chị lôi họ vô?".

Vy Oanh bức xúc nói Minh Tuyết vì tiền: Tác dụng ngược?

Vy Oanh bức xúc chỉ trích Minh Tuyết cướp bài hát của mình vì tiền

Vy Oanh cho biết nếu là đàn em hát bài hát của cô đã mua thì cô thoải mái những là người đàn chị đã quyết giành thì cô sẽ lên tiếng. Nữ ca sĩ cũng khẳng định luật không liên quan ở đây nhưng Minh Tuyết cứ giải thích hay nhờ vài tên tuổi trong nghề đứng về phía mình như vậy.

Vy Oanh chia sẻ, có nhiều đồng nghiệp ủng hộ cô và thậm chí, cả  việc cover hit của đàn em nhưng chưa ai làm như Minh Tuyết. Cô cho biết vì thấy cách sống của người đàn chị hay quá nên cô mới nói.

Nữ ca sĩ bức xúc chốt lại câu chuyện: "Chị yên tâm, từ nay tôi cho chị cái danh này luôn. Kể cả trên poster, bầu show tự ghi hay mời tôi rất nhiều show đi diễn, lương tăng gấp đôi vì bài hát này mà tôi không có thời gian đi hát đấy. Chị có ép, có bắt bầu show ghi thì khán giả cũng không nhớ nổi bài đó gắn với tên chị đâu.

Chị ơi, tôi nhớ chị có nhiều bài hit mà, sao phải giành chi của em út cực vậy rồi còn phải bỏ tiền, mất ăn mất ngủ nghĩ chiêu cho bài đó về tên mình? Công nhận đồng tiền làm con người ta bất chấp tất cả, đánh mất cả cái tôi của mình".

Vy Oanh bức xúc nói Minh Tuyết vì tiền: Tác dụng ngược?

Nhiều người khẳng định Minh Tuyết không sai vì bài hát đã hết thời hạn mua độc quyền.

Ngay sau những bức xúc của Vy Oanh, đại diện trung tâm hải ngoại, nơi Minh Tuyết đầu quân, khẳng định bài hát Để cho em khóc đã được trung tâm trả tiền tác quyền đầy đủ cho nhạc sĩ Phúc Trường.

Người này cho biết Minh Tuyết có mối quan hệ thân thiết với nhạc sĩ Phúc Trường nên thậm chí còn được anh viết lời khác bài hát này cho nữ ca sĩ, chuyện bài hát hết độc quyền và được các ca sĩ khác hát là điều bình thường, đúng luật, miễn sao được sự đồng ý của tác giả.

Liên quan đến vụ việc, nhạc sĩ Phúc Trường cho hay ca khúc đã hết hạn bản quyền, do đó, Minh Tuyết sử dụng bài hát cũng không sai.

Nhiều nhạc sĩ khác như Tú Dưa, Nguyễn Hồng Thuận... cũng cho biết khi một ca khúc hết hạn độc quyền thì được thể hiện bởi ca sĩ khác là sự hợp lý, điều này khiến cho ca khúc có sự lan tỏa và sức sống lâu dài hơn.

Nhiều người cũng bày tỏ không đồng quan điểm với Vy Oanh bởi việc một ca khúc hết bản quyền được người khác hát lại là bình thường còn việc nữ ca sĩ dành nhiều lời bức xúc cho đàn chị khó có thể chấp nhận được.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vy Oanh bức xúc nói Minh Tuyết vì tiền: Tác dụng ngược?