Tình như lá bay xa cuối cùng – Ám ảnh khôn nguôi của Jimmi Nguyễn

Minh Khang| 13/05/2020 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ bản tình ca đầu tiên đến bản tình ca cuối cùng, nhạc sĩ, ca sĩ Jimmi Nguyễn luôn để lại sự day dứt khôn nguôi trong trái tim mỗi người yêu nhạc.

Mất 28 năm để Jimmi Nguyễn khép lại những giai điệu da diết, ám ảnh của chuỗi nhạc phẩm Tình như lá bay xa. Đặc biệt, Tình như lá bay xa cuối cùng lại được Jimmi Nguyễn hoàn thiện trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. Khi cả thế giới dường như bất động vì dịch bệnh, thì tại một căn phòng riêng ở Sài Gòn, giai điệu của bài hát được hoàn thiện và lan tỏa.

Cuộc hành trình 28 năm sáng tác không ngừng nghỉ, day dứt khôn nguôi để hoàn thiện đứa con tinh thần của người nghệ sĩ chính là mối giao cảm giữa âm thanh và ngôn ngữ đã đắp lớn hình hài cho tác phẩm Tình như lá bay xa cuối cùng. Cùng với chất thơ dung dị, lời bài hát của Tình như lá bay xa cuối cùng thực sự đã chạm đến những ngõ ngách sâu kín nhất trong tâm hồn những người cảm thụ nhạc của Jimmi Nguyễn.

Tình như lá bay xa cuối cùng – Ám ảnh khôn nguôi của Jimmi Nguyễn

Ngày 28/5 tại Tp.HCM Jimmii Nguyễn sẽ lần đầu giới thiệu đến khán giả ca khúc “Tình như lá bay xa cuối cùng”

Tình như lá bay xa cuối cùng – Ám ảnh khôn nguôi của Jimmi Nguyễn

Ca khúc huyền thoại “Tình như lá bay xa” đã gắn với thương hiệu nam ca, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn hơn 28 năm

Năm 1992, những vần điệu đầu tiên của tác phẩm Tình như lá bay xa 1 được hoàn thiện, nhưng mãi đến tận năm 1996 ca khúc mới chính thức được tác giả phát hành. Ngay sau đó một làn sóng yêu đến đắm say ca khúc này của Jimmii Nguyễn được lan truyền trong tâm hồn người yêu nhạc. Một dạo tất cả các quán karaoke đều có list Tình như lá bay xa và không ít những chàng trai đã “đốn gục tim” các cô gái thông qua lời bài hát không thể trộn lẫn. Tiếp sau đó, khán giả yêu nhạc được đón nhận Tình như lá bay xa 2, với thành công không thua kém gì tác phẩm số 1.

Tình như lá bay xa cuối cùng – Ám ảnh khôn nguôi của Jimmi Nguyễn

Bằng Kiều làm thổn thức trái tim khán giả khi cover Tình như lá bay xa của Jimmii Nguyễn

Đến nay, các ca sĩ từ hàng gạo cội đến giới trẻ vẫn cover Tình như lá bay xa của Jimmii Nguyễn khiến ca khúc chưa bao giờ trở thành một bản nhạc cũ. Sau 28 năm chờ đợi, những ngày đầu tháng 5 năm 2020 khán giả yêu nhạc bất ngờ được đón nhận thông tin ca khúc Tình như lá bay xa cuối cùng là nốt thăng khép lại seri nhạc phẩm sống mãi với thời gian Tình như lá bay xa. Jimmii Nguyễn cũng chia sẻ những câu hỏi của người hâm mộ về tác phẩm mới nhất: Chiếc mic dùng trong video clip Tình Như Lá Bay Xa Cuối Cùng (phiên bản làm tại gia) tôi dùng mic củ chuối có lưới chống tạp âm nên nhìn trong rất… lạ nhưng nó chỉ là cái mic Shure SM58 bình thường ở đâu cũng có. Cây keyboard tôi đang dùng sau lưng tôi là cây Yamaha Genos thay thế cho cây Open Labs Neko XXL vì cây Neko to quá chiếm diện tích và đã... thành "lịch sử" rồi.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình như lá bay xa cuối cùng – Ám ảnh khôn nguôi của Jimmi Nguyễn