Sơn Tùng M-TP lọt vào top 3 Nghệ sĩ của năm

Diệu Chi| 18/11/2015 06:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards (ZMA) lần thứ 5 vừa được công bố vào chiều ngày 17/11. Đề cử cho hạng mục Nghệ sĩ của năm lần này là những tên tuổi đình đám của showbiz Việt như Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng

Tại cuộc bình chọn Giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards ngày 17/11 tại TPHCM, Sơn Tùng M-TP bất ngờ vượt lên các đối thủ khác, để sánh cùng đàn anh, đàn chị Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng tranh giải Nghệ sĩ của năm. Cũng chính nhân tố mới này đã "loại" đàn chị Hồ Ngọc Hà đang chới với vì scandal ra khỏi danh sách bình chọn.

ZMA 2014 có 19 hạng mục giải thưởng. Trong đó bao gồm 5 hạng mục giải thưởng chính, 6 hạng mục giải thưởng theo thể loại nhạc, 3 hạng mục giải thưởng dành cho khán giả bình chọn và 5 hạng mục giải thưởng khác.

Sơn Tùng M-TP lọt vào top 3 Nghệ sĩ của năm

Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng vào top 3 Nghệ sĩ của năm

Ngoài hai ca sĩ kỳ cựu là Mỹ Tâm và Mr. Đàm, việc chàng trai gốc Thái Bình lọt top ở hạng mục đinh khiến không ít người ngạc nhiên, thú vị. Năm ngoái, anh cũng vào đề cử tại khá nhiều hạng mục nhưng bị gạt tên vì dính nghi án đạo nhạc.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy điều này là hoàn toàn xứng đáng, vì Sơn Tùng M-TP đã có một năm nhiều nỗ lực, vượt qua cả những thách thức của anti-fan và cả của chính mình, khi nói không với chuyện mượn beat của nhạc Hàn và xuất sắc trở thành đại diện khu vực Đông Nam Á tại EMA 2015.

Sơn Tùng M-TP lọt vào top 3 Nghệ sĩ của năm

Sơn Tùng xuất sắc trở thành nghệ sĩ đại diện khu vực Đông Nam Á

Mỹ Tâm, dù đang dính đến cuộc tranh cãi với MC Kỳ Duyên về chuyện “bệnh ngôi sao” và "yêu sách", thì nay vẫn nhận được đông đảo lá phiếu của phóng viên. Vì lý do, đây là một năm tăng tốc để chứng minh đẳng cấp của mình, và dù có bị điều tiếng thế nào nữa, phía sau cô vẫn có lực lượng fan luôn bảo vệ thần tượng.

Năm nay, Mỹ Tâm ghi điểm với công chúng yêu nhạc và giới truyền thông nhờ live concert miễn phí vào ngày 9/11 vừa qua

Sơn Tùng M-TP lọt vào top 3 Nghệ sĩ của năm

Mỹ Tâm ghi điểm với công chúng yêu nhạc và giới truyền thông nhờ live concert miễn phí vừa qua

“Ông hoàng nhạc Việt” tiếp tục ghi tên mình vào danh sách đề cử Nghệ sĩ của năm nhờ những dự án âm nhạc đầu tư khủng. Đặc biệt, Đàm Vĩnh Hưng sau khi nhận giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á đã vươn lên mạnh mẽ trong bảng xếp hạng.

Riêng Hồ Ngọc Hà, sau những tin đồn chia tay với Cường Đô La, tay trong tay với đại gia kim cương, dù nhiều nỗ lực làm mới trong năm, mọi công sức của cô cũng bị ảnh hưởng khá nhiều do dính tới scandal.

Sơn Tùng M-TP lọt vào top 3 Nghệ sĩ của năm

Đàm Vĩnh Hưng sau khi nhận giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á hoàn toàn xứng đáng có mặt trong top 3 nghệ sĩ của năm

Đáng chú ý nhất là 5 hạng mục giải thưởng chính: Ca khúc của năm, Music video của năm, Album của năm, Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Top 3 đề cử của 3 hạng mục giải thưởng đầu sẽ được quyết định dựa trên các số liệu về lượt nghe/xem, thích, bình luận, chia sẻ trên hệ thống Zing. Trong khi đó, top 3 đề cử của 2 hạng mục giải thưởng sau do phóng viên các báo, đài trực tiếp bình chọn tại buổi họp báo ngày 17/11.

Top 3 giải Nghệ sĩ mới của năm gồm: Tiên Tiên, Issac, Ái Phương và Thanh Duy Idol, do Ái Phương và Thanh Duy cùng số phiếu bình chọn. Ở bảng Nghệ sĩ mới của năm, sự xuất hiện của gương mặt Tiên Tiên gợi nhớ hình ảnh Vũ Cát Tường vừa đoạt giải năm ngoái, ở khả năng vừa hát vừa sáng tác. Riêng Ái Phương và Thanh Duy Idol cũng đều có sáng tác riêng, nhưng họ cũng đã có nhiều năm xuất hiện trong giới showbiz, không còn là gương mặt mới đúng nghĩa.

Sơn Tùng M-TP lọt vào top 3 Nghệ sĩ của năm

Tiên Tiên, Isaac, Ái Phương và Thanh Duy là 4 cái tên nhận được nhiều bình chọn nhất từ các nhà báo - phóng viên để đi tiếp ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm

Cũng tại buổi họp báo, Đại diện ban tổ chức (BTC) giải thưởng Zing Music Awards nhấn mạnh, chuyện mua “like”, bán “share” thì ở ngay giải thưởng lớn quốc tế cũng có, vấn đề ở đây là, không có chuyện bỏ tiền ra mua bất kỳ vị trí nào trên bảng xếp hạng Zing.

Thời gian bình chọn cho giải ZMA 2014 bắt đầu từ ngày 6/11 và kết thúc vào ngày 31/12. Đêm gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7/1/2016, tại nhà hát Hoà Bình. ZMA không chỉ là giải thưởng tôn vinh những nỗ lực của các nghệ sĩ, mà còn phản ánh bức tranh toàn cảnh về đời sống âm nhạc Việt Nam trong năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tùng M-TP lọt vào top 3 Nghệ sĩ của năm