Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ

Minh Khang| 19/07/2020 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), ca sĩ dòng dân gian Huyền Trang giới thiệu dự án âm nhạc mới "Mãi vẹn nguyên" để tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Là một nghệ sỹ dòng nhạc dân gian luôn hướng tâm về những giá trị nguồn cội, Huyền Trang Sao Mai vừa ra mắt công chúng dự án âm nhạc mang tên Mãi vẹn nguyên để tri ân những liệt sỹ, thương binh đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ

Ca sĩ Huyền Trang ra mắt sản phẩm âm nhạc mới để tri ân các anh hùng, liệt sĩ.

Xuất phát từ ý tưởng muốn làm điều gì đó dành cho quê hương miền Trung của mình, nên khi có duyên hát các ca khúc  Lời yêu lặng thầm (Lời Hồ Xuân Tứ - Nhạc Lê An Tuyên - Phối khí Quang Hưng), Em vẫn đợi anh (Sáng tác Bùi Hoàng Uyên Minh - Phối khí Tuấn Anh), Những bông hoa huyền thoại (Sáng tác Đậu Hoài Thanh - Phối khí NSƯT Quang Hưng), Huyền Trang đã như tìm được về những miền yêu thương và thành kính trong tâm hồn. Cô hát như tri ân, như tâm sự, như tỏ lòng biết ơn những anh hùng của dân tộc một cách đầy thành kính, trân trọng nhưng vẫn vô cùng ngọt ngào và cảm xúc.

Chính vì cảm nhận được sợi dây vô hình trong tâm hồn mình với những ca khúc viết về những mối tình và sự khốc liệt của chiến tranh ấy, Huyền Trang ngay lập tức lên ý tưởng và thực hiện dự án âm nhạc Mãi vẹn nguyên để tri ân, hướng về ngày Thương Binh liệt sỹ. Được sự nhận lời và sự làm việc tận tâm của đạo diễn Anh Quân, dự án âm nhạc gồm 3 ca khúc Lời yêu lặng thầm, Em vẫn đợi anh, Những bông hoa huyền thoại đã được ra đời.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ

Huyền Trang đã thể hiện vô cùng cảm xúc cả ba bài hát này. Đây là những ca khúc mang hơi hướm âm nhạc dân gian nhưng được các nhạc sỹ phối khí theo phong cách hiện đại tạo nên cảm giác tươi mới, văn minh và nó rất phù hợp với giọng hát của Huyền Trang. Trong 3 bài hát này, tác phẩm Những bông hoa trinh nữ của tác giả Đậu Hoài Thanh vừa đoạt giải trong cuộc thi sáng tác ca khúc về Thanh niên xung phong do báo Thanh niên tổ chức. Đây là niềm vui nhân đôi đối với cả Huyền Trang và tác giả Đậu Hoài Thanh.

Nếu Lời yêu lặng thầm là một câu chuyện tình đẹp, tinh tế và đầy cảm xúc của một người phụ nữ đối với anh bộ đội, thì ca khúc Em vẫn đợi anh lại kể về lòng chung thuỷ, đức hi sinh của người vợ có chồng đi chiến trận, sự hi sinh mòn mỏi nhưng quyết không thay lòng đổi dạ của người vợ ở hậu phương là một trong những đức tính quý báu nhất của những người phụ nữ Việt Nam.

Riêng MV thứ 3 có tên Những bông hoa huyền thoại tôn vinh vẻ đẹp và sự anh dũng hi sinh của 10 cô gái thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc nổi tiếng trong lịch sử chiến tranh chống Mỹ ở Việt Nam. Cả 3 bài hát này đều viết về đề tài chiến tranh, về sự hi sinh cao cả của những người phụ nữ - một đề tài không mới nhưng lại được các nhạc sỹ Lê An Tuyên, Đậu Hoài Thanh, Bùi Hoàng Uyên Minh khai thác những góc khác, không quá bi thương mà mang nhiều nét tình ca lãng mạn, ngợi ca vẻ đẹp nhân văn, lạc quan và yêu đời của những người lính, những cô gái thanh niên xung phong giữa phong ba bảo lửa của chiến tranh. Vì thế, giai điệu và lời ca của cả 3 bài hát đều rất trữ tình, nhẹ nhàng và mang nhiều âm điệu dân gian.

Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ

Hình ảnh trong sản phẩm âm nhạc "Mãi vẹn nguyên".

Với tấm lòng thành kính của mình, Huyền Trang đã lên kế hoạch sau buổi ra mắt dự án Mãi vẹn nguyên, cô sẽ ngay lập tức lên đường trong đêm để về Truông Bồn thắp hương cho những anh hùng liệt sỹ đã cống hiến tuổi xuân của mình cho đất nước.

Đây là một điều rất đáng trân trọng của Sao Mai Huyền Trang, một ca sỹ thành danh vừa có giọng hát ngọt ngào vừa có trái tim nhân hậu và luôn biết sẻ chia, đồng cảm cũng như trái tim luôn hướng về những điều thiện, đó chính là vẻ đẹp của tâm hồn được ngấm từ vẻ đẹp của âm nhạc cũng như việc trau dồi, trải nghiệm trong cuộc sống của Sao Mai Huyền Trang.

Hi vọng bô ba MV trong dự án của Huyền Trang sẽ như một nén tâm nhang hướng về những người anh hùng áo vải, giản dị mà mạnh mẽ, kiên cường, những người đã tô thắm ngọn cờ đào, mang lại độc lập tự do cho dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai Huyền Trang ra MV tri ân các anh hùng thương binh, liệt sĩ