Sao Mai 2015 đêm nhạc Dân gian: Giám khảo sẽ rất khó lựa chọn

Minh Khuê/ Ảnh: Nguyễn Dũng| 01/08/2015 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gặp gỡ các thí sinh Sao Mai 2015, phong cách nhạc Dân gian sau những giờ tập luyện rất căng thẳng, hầu hết các thí sinh đều tạo cho chúng tôi chung một cảm giác, đó là sự tự tin, hứng khởi tràn đầy sức sống.

Đêm nay, họ sẽ là những ngôi Sao mai tỏa sáng và ghi những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả yêu âm nhạc trên sân khấu Trung tâm hội nghị quốc tế của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn.

Chung một phong cách âm nhạc, chung một đam mê cháy bỏng và cùng khát khao tỏa sáng. Tuy nhiên, với mỗi một thí sinh sẽ có một "bí mật" tạo nên sức mạnh cho riêng mình, đó là gì?

Sao Mai 2015 đêm nhạc Dân gian: Giám khảo sẽ rất khó lựa chọn

Tổng duyệt trước đêm thi

Khác với những năm trước đây, năm nay Sao Mai 2015 được tổ chức tại FLC Sầm Sơn, một địa điểm cách xa Hà Nội gần 200 km, tại một trong những bãi biển đẹp vào loại bậc nhất Việt Nam. Thế nhưng, các thí sinh không hề đơn độc bởi bên cạnh họ luôn có những người thân yêu đi cùng cổ vũ, được FLC tài trợ 100% chỗ ăn, ở.

"Đối với em, không có nguồn động viên nào có thể to lớn bằng gia đình, những người thân yêu luôn quan tâm và dành cho em những tình cảm tốt đẹp nhất một cách vô điều kiện. Sự có mặt của bố mẹ trong đêm chung kết là nguồn sức mạnh luôn hiện hữu trong em" - Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Hà Nội chia sẻ.

Sao Mai 2015 đêm nhạc Dân gian: Giám khảo sẽ rất khó lựa chọn

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng

Trước bất kỳ một cuộc thi nào cũng đều có những gánh nặng tâm lý đặt lên vai các thí sinh, Sao Mai 2015 không phải là ngoại lệ. Chính vì vậy, khâu giải tỏa tâm lý bao giờ cũng được ban tổ chức đặc biệt coi trọng, giúp các thí sinh thể hiện tốt phần thi của mình. 

Khác với các thí sinh phong cách nhạc Thính phòng, các thí sinh dòng nhạc dân gian được lựa chọn nghỉ dưỡng tại khách sạn À La Carte (thuộc quần thể FLC Sầm Sơn).

Sao Mai 2015 đêm nhạc Dân gian: Giám khảo sẽ rất khó lựa chọn

Khách sạn  À La Carte 

Với cách sắp xếp này, các thí sinh có thể di chuyển tới phòng ăn một cách nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn. Các điều kiện sinh hoạt đã được hoàn thiện 100% để đưa vào sử dụng.

Chia sẻ với phóng viên, thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao, sinh năm 1990 đến từ Hà Nội, cho biết "Ban tổ chức và nhà tài trợ đã rất tinh ý và chu đáo trong khâu tổ chức chỗ ăn, ở cho các thí sinh, tạo nên một tâm lý vô cùng thoải mái. Các cô chú, anh chị trong Ban tổ chức rất tận tình chỉ bảo đã giúp chúng em cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện.

Sao Mai 2015 đêm nhạc Dân gian: Giám khảo sẽ rất khó lựa chọn

Thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao

Mặt khác, các dịch vụ của FLC cũng rất tốt, tiện nghi và sang trọng, không gây nên sự bất tiện hay khó chịu nào, mà trái lại từ quản lý đến nhân viên đều rất tuyệt vời. Nhờ vậy, chúng em hoàn toàn thoải mái, tự tin để bước lên sân khấu trong đêm nay".

Năm nay, các thí sinh Sao Mai sẽ có một tiết mục hát song ca, đó là một trong những tiêu chí quan trọng để xếp loại và đánh giá thí sinh. Bởi theo quan điểm của Ban tổ chức, các thí sinh không chỉ đơn thuần là làm tốt việc của mình mà còn phải biết cách phối hợp và nâng đỡ các thí sinh khác, đó là một hành động ý nghĩa và đầy tính nhân văn.

"Ban tổ chức quyết định sắp xếp cho các thí sinh ở cùng nhau, để tạo điều kiện cho các em luyện tập, hỗ trợ, cùng nhau phát hiện và hoàn thiện bản thân. Điểm may mắn của thí sinh năm nay là được FLC tài trợ hoàn toàn, với điều kiện phòng ốc rất tiện nghi và hoàn hảo", Lưu Minh, Giám đốc Âm nhạc Sao Mai 2015 cho biết, các thí sinh trong đêm chung kết phong cách dân gian rất đồng đều và Ban giám khảo có lẽ sẽ phải rất khó khăn để chọn ra được các thí sinh cho Vòng chung kết xếp hạng.

Sao Mai 2015 đêm nhạc Dân gian: Giám khảo sẽ rất khó lựa chọn

Thí sinh Nguyễn Thị Thủy

Và đó cũng chính là bí mật sức mạnh của thí sinh Nguyễn Thị Thủy, đến từ Quảng Ninh. Cô chia sẻ "Được ở cùng nhau trong một điều kiện sinh hoạt rất đẳng cấp và thoải mái, chúng em có cơ hội giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình tập luyện, nhờ vậy đã xóa đi những khoảng cách giữa các thí sinh với nhau. Giúp chúng em hiểu nhau hơn, tôn trọng nhau hơn và tình cảm trở nên thân thiết như chị em. Vì lẽ đó, bản thân em nhận thấy mình như được tiếp thêm một nguồn sức mạnh vô hạn, giúp em có thể tự tin bước lên sân khấu, trút bỏ vẻ nhút nhát của bản thân".

Tối nay (1/8), 13 thí sinh phong cách nhạc dân gian sẽ bước vào cuộc so tài để lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất sẽ có mặt trong đêm chung kết xếp hạng vào đêm 15/8 tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Trong đêm nhạc Thính phòng cuối tuần trước, khán phòng có sức chứa 1.300 người này đã không còn một chỗ trống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai 2015 đêm nhạc Dân gian: Giám khảo sẽ rất khó lựa chọn