Quốc Thiên sau 'dao kéo': Cảm thấy mọi thứ đẹp đẽ hơn, cơ hội nhiều hơn

Minh Khang| 20/12/2018 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quảng bá song song dòng nhạc ballad và nhạc tiền chiến, chàng trai đa tài Quốc Thiên đang chứng minh cho khán giả mình là một ca sỹ đa sắc trong thị trường âm nhạc.

Năm 2018, nam ca sỹ Quốc Thiên khiến khán giả vô cùng bất ngờ trước những thay đổi về cả ngoại hình lẫn âm nhạc. Cùng với những dự định dài hạn trong tương lai, những thay đổi này như mở ra cánh cửa mới trong sự nghiệp của Quốc Thiên.

Một thời gian dài, Quốc Thiên từng bị đặt nghi vấn về phẫu thuật thẩm mỹ, đến khi ra mắt album mới, anh mới thừa nhận đã sửa mũi theo lời khuyên của thầy phong thủy. 'Thay đổi về ngoại hình là sự thay đổi lớn nhất của Thiên trong những năm qua.

Trước khi quyết định thay đổi ngoại hình, bản thân Thiên phải cân nhắc rất nhiều. Đó không chỉ là thay đổi về diện mạo mà còn là thay đổi về con đường ca hát, sự nghiệp của Thiên. Dù rất băn khoăn nhưng Thiên nghĩ nếu có cơ hội để thay đổi bản thân thì tại sao mình lại không thử. Tuổi trẻ, mình có thể làm những gì mình thích, và mình cũng là người hiểu rõ bản thân mình nhất.'

Quốc Thiên cho biết anh phẫu thuật thẩm mỹ không phải chỉ là để ra mắt sản phẩm mới, mà anh thay đổi cho bản thân mình, muốn bản thân có sự mới mẻ. Quốc Thiên nói: 'Điều này tích cực với Thiên khi thay đổi xong rồi, Thiên cảm thấy mọi thứ xung quanh đẹp đẽ hơn rất nhiều, bản thân mình cũng thế, tự tin hơn, có nhiều cơ hội hơn.'

Quốc Thiên sau 'dao kéo': Cảm thấy mọi thứ đẹp đẽ hơn, cơ hội nhiều hơn

Sau thời gian dài vắng mặt ở thị trường âm nhạc, tháng 9/2018, Quốc Thiên giới thiệu bài hát Phải là anh thì em mới biết, một ca khúc ballad trữ tình quen thuộc với hướng đi của Quốc Thiên. Nhưng thực tế, đó cũng là một thay đổi: 'Phải là anh thì em mới biết là một sản phẩm Thiên rất tâm đắc. Ban đầu bài hát này cũng không có quá nhiều điều mới mẻ, nhưng Thiên đã quyết định gửi nó cho một người chuyên về dòng nhạc EDM và RnB để phối giúp cho bài hát mới lạ hơn.'

Chưa đầy một tháng sau, Quốc Thiên khiến người yêu nhạc bất ngờ khi tung ra album Tuyệt phẩm song ca. Việc phát hành album phòng thu trong thị trường âm nhạc hiện tại là một việc vô cùng khó khăn, nhưng Quốc Thiên lại làm được khi cho ra một album tiền chiến ngay sau bài hát ballad.

Về album Tuyệt phẩm song ca, Quốc Thiên chia sẻ: 'Album chỉ là bước khởi đầu của Thiên đến với dòng nhạc tiền chiến bolero để chinh phục khán giả lớn tuổi hơn. Song song đó vẫn sẽ có những bài hát dành cho đó tượng khán giả trẻ được phát hành dưới dạng nhạc online và MV.'

Quốc Thiên sau 'dao kéo': Cảm thấy mọi thứ đẹp đẽ hơn, cơ hội nhiều hơn

Quá nhiều thay đổi chỉ trong thời gian ngắn, Quốc Thiên đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhưng đối với anh, thay đổi là lẽ đương nhiên của mọi người. Anh nói: 'Thiên nghĩ không riêng âm nhạc mà trong tất cả các ngành nghề, mọi người đều tâm niệm cần có sự thay đổi.

Nghệ sỹ luôn muốn thay đổi để không nhàm chán trong mắt khán giả, mục đích của điều đó là vì chinh phục khán giả. Thiên thay đổi để làm mới mình, có thể hợp hoặc không hợp, nhưng thay đổi đó là dựa trên nền tảng của bản thân chứ không phải không có căn cứ. Và đó cũng là cách để chúng ta khám phá cuộc sống, khám phá bản thân, tìm ra những thứ tiềm tàng trong con người mình. Điều đó là điều tốt nên có thất bại cũng không sao vì đó là bài học cho mình.'

Quốc Thiên sau 'dao kéo': Cảm thấy mọi thứ đẹp đẽ hơn, cơ hội nhiều hơn

Xuất thân từ chương trình âm nhạc giành cho giới trẻ Vietnam Idol, Quốc Thiên lại quyết định phát hành một album nhạc tiền chiến, dòng nhạc có phần xa rời thị hiếu của khán giả hiện tại. Trên thực tế, album Tuyệt đỉnh song ca này được thực hiện theo tâm nguyện người mẹ quá cố của anh.

'Lúc Thiên vào Sài Gòn và học âm nhạc, mẹ luôn luôn nhắc Thiên hãy làm một album nhạc tiền chiến tặng mẹ vì mẹ rất thích dòng nhạc này. Lúc còn nhỏ, nhà Thiên rất nghèo, nhưng mẹ luôn dành dụm tiền dẫn Thiên đi hát karaoke cùng mẹ. Qua những lần đó, mẹ luôn hát nhạc tiền chiến và bolero nên những bài hát đó đã thấm nhuần vào Thiên một cách tự nhiên nhất.

Đến năm 30 tuổi, Thiên mới thực hiện được album này, để ít nhất là Thiên có trách nhiệm với lời hứa dành cho mẹ. Và một điều khác chính là album được nâng lên một mức trang trọng hơn khi mời được các giọng ca tinh túy của Việt Nam bây giờ như anh Đàm Vĩnh Hưng, chị Lệ Quyên, anh Lê Hiếu, anh Quang Dũng, Phương Linh, Uyên Linh... Đó đều là những giọng ca yêu thương Thiên nhiều và Thương cũng yêu thương họ.' nam ca sỹ bồi hồi nhớ về mẹ.

Đã trải nghiệm được nhiều sự thay đổi, Quốc Thiên cũng bắt đầu cân nhắc thay đổi màu sắc âm nhạc của mình đậm nét hơn bằng các thể oại sôi động như nhạc dance, đặc biệt là khi có sự đốc thúc của người bạn thân Uyên Linh. Nhưng anh chắc chắn thời điểm hiện tại là lúc anh đang khẳng định bản thân với khán giả lớn tuổi bằng dòng nhạc tiền chiến bolero, nên có lẽ phải một thời gian lâu sau nữa khán giả mới được nhìn thấy một Quốc Thiên sôi động hơn như cá tinh hoạt bát vốn có của anh.

Sau một năm với nhiều sự chuyển mình tích cực, Quốc Thiên đã góp mặt trong 3 đề cử của Keeng Young Awards - Giải thưởng tôn vinh những nghệ sỹ trẻ dưới 30 tuổi, đó là: Nam Ca sĩ được yêu thích nhất, Album của năm, Ca khúc trữ tình, Quê hương.

Lễ trao giải Keeng Young Awards 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 03/01/2019 tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM), do nhạc sỹ, nhà sản xuất Hồ Hoài Anh làm Tổng đạo diễn.

Giải thưởng KYA 2018 sẽ bao gồm 18 hạng mục giải thưởng. Đặc biệt, số giải thưởng lớn năm nay tăng lên thành 4 với sự thêm mới hạng mục Album của năm bên cạnh 3 giải trước đó là Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm. Danh sách đề cử của mỗi hạng mục được xác định dựa trên số liệu hoạt động trên Mạng xã hội âm nhạc Keeng năm 2018 và ý kiến đánh giá chuyên môn của các thành viên Hội đồng nghệ thuật. TOP 5 của mỗi hạng mục được bình chọn tại chuyên trang KYA 2018 trên web/wap/app Keeng, và Người chiến thắng của mỗi hạng mục sẽ do Hội đồng Nghệ thuật xác định.

Hội đồng Nghệ thuật của Keeng Young Awards 2018 do nhạc sĩ Anh Quân làm chủ tịch và 8 ủy viên là các nhạc sỹ, ca sỹ, nhà sản xuất, nhà báo có uy tín trong giới âm nhạc, gồm: Nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Phương Uyên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Thu Minh, nhà báo Diễm Quỳnh, nhà báo Quỳnh Nguyễn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Thiên sau 'dao kéo': Cảm thấy mọi thứ đẹp đẽ hơn, cơ hội nhiều hơn