Nhạc sĩ Lã Phong Lâm chuyển hướng viết nhạc về tình yêu

Minh Khang| 26/01/2020 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gặp ca sĩ - nhạc sĩ Lã Phong Lâm trong những ngày đầu xuân Canh Tý với niềm vui khi phim ca nhạc “Gã giang hồ” của anh phát hành trên YouTube gồm hai phần đã ra mắt và được đông đảo khán giả ủng hộ với hàng triệu lượt xem.

Lấy chủ đề đời sống của những người trong xã hội ngầm, xuyên suốt bộ phim là hồi chuông cảnh tỉnh những người trót lầm lỡ hãy sớm quay về chính nghĩa còn không cái giá phải trả cho sự xem thường pháp luật sẽ là mất đi tự do, thậm chí cả mạng sống. Bài hát cùng tên trong phim được ca sĩ Lã Phong Lâm sáng tác và song ca cùng “Hoàng tử nhạc buồn” Vũ Duy Khánh là lời tự sự của một gã giang hồ sau song sắt mới thấy được sự nông nổi của mình để mất đi cuộc sống tự do bên gia đình thân yêu. Đây cũng là dòng nhạc mà chàng nhạc sĩ này theo đuổi với những ca khúc được khán giả yêu thích như “Tuyệt tình ca”, “Không thấy ngày về”, “Án tử hình”, “Cái chết trắng”, “Còn lại chút tình người”(song ca với Vũ Duy Khánh)...

Nhạc sĩ Lã Phong Lâm chuyển hướng viết nhạc về tình yêu

Sáng tác và tự hát những ca khúc của mình, hình ảnh một lãng tử phong trần bên cây đàn với những giai điệu da diết đã khiến nhiều khán giả mến mộ. Trong những ngày đầu xuân Canh Tý, nhóm phóng viên có cuộc phỏng vấn ngắn với nhạc sĩ Lã Phong Lâm để khán giả hâm mộ có thể được gần gũi hơn với anh.

- Chào Lã Phong Lâm, được biết anh sở hữu một kênh YouTube riêng để lưu giữ những sản phẩm âm nhạc tự sáng tác và trình, vậy anh thích được khán giả gọi là ca sĩ, nhạc sĩ hay YouTuber?

- Hãy gọi tôi là ca sĩ - nhạc sĩ Lã Phong Lâm. Đó là điều tôi mong muốn.

- Xin anh chia sẻ về cơ duyên đến với âm nhạc và đâu là ca khúc làm nên tên tuổi của anh?

- Tôi đam mê âm nhạc từ nhỏ nhưng cơ duyên chỉ đến vào năm 2011 khi tôi cùng đám bạn ngồi nhậu. Sau đó tôi có chơi đàn guitar và hát ca khúc “Tuyệt Tình Ca” và được một người bạn dùng điện thoại quay lại rồi đăng lên mạng xã hội. Tôi thật sự bất ngờ khi lượt xem ngay lập tức đạt triệu view. Đó là động lực giúp tôi dành nhiều thời gian hơn để tập tành sáng tác và chế lời ca khúc nhạc trên nền những giai điệu mà tôi yêu thích. Có thể nói “Tuyệt Tình Ca”, “Không Thấy Ngày Về”, “Giã Từ Quá Khứ”, “Án Tử Hình”, “Ngã Rẽ Đời Tôi” đã làm nên tên tuổi của tôi trong suốt thời gian qua.

Nhạc sĩ Lã Phong Lâm chuyển hướng viết nhạc về tình yêu

- Được biết anh mới bắt đầu đi hát chuyên nghiệp khoảng hai năm trở lại đây nhưng show nào cũng thu hút nhiều khán giả. Có kỷ niệm nào đáng nhớ trong chặng đường ca hát ấy?

- Thật may mắn khi những ngày đầu tiên đi hát ở vũ trường, quán bar, hễ tôi xuất hiện ở đâu là ở đó khách đặt kín bàn. Kỉ niệm đáng nhớ là khi tôi nhận show tại bar H-Club Hạ Long - một bar rất lớn có sức chứa cả ngàn người, tôi có chút lo lắng vì trước đó chưa từng hát Club nào lớn như vậy và cũng không dám tin sẽ có một ngàn người đến nghe tôi hát. Nhưng thật bất ngờ khi tối hôm đó H-Club không còn một chỗ trống. Thực sự là một kỉ niệm rất tuyệt vời của tôi.

Nhạc sĩ Lã Phong Lâm chuyển hướng viết nhạc về tình yêu

- Ai là người có tầm ảnh hưởng đến sự nghiệp âm nhạc cũng như định hướng cho anh khi theo đuổi nghệ thuật?

-  Tôi theo dõi tất cả những danh ca mà tôi yêu thích, học từ mỗi người một chút trong cách hát và cách viết ca từ. Suốt quãng thời gian tuổi trẻ, tôi hay nghe và hát nhạc của anh Lam Trường, Đan Trường và đặc biệt là ca sĩ Tuấn Hưng. Có thể nói các anh đã truyền cảm hứng cũng như ảnh hưởng lên tôi trong suốt những năm tháng tuổi trẻ. Còn định hướng âm nhạc thì do tôi tự lựa chọn và viết nhạc theo cách của riêng mình. Cùng với kinh nghiệm sống ở rất nhiều hoàn cảnh và môi trường khác nhau, tôi đã chọn cho mình cách viết nhạc về những số phận và những góc khuất của cuộc đời. Tới đây tôi sẽ thử sức với những ca khúc về tình yêu theo cách của riêng mình và mong sẽ được mọi người đón nhận.

Nhạc sĩ Lã Phong Lâm chuyển hướng viết nhạc về tình yêu

- Mục tiêu của anh trong năm Canh Tý là gì?

- Mục tiêu của tôi trong năm Canh Tý là ra vài sản phẩm âm nhạc về đời, về những góc khuất của xã hội thật chất lượng dành tặng người nghe. Đặc biệt, như đã nói ở trên, tôi sẽ thử viết nhạc về tình yêu và mong khán giả đón nhận để tôi tiếp tục cống hiến, phiêu theo cách của riêng mình.

- Đôi điều anh muốn gửi gắm tới khán giả trong dịp Tết đến, xuân về?

- Tôi muốn gửi đến tất cả khán giả - những người yêu mến tôi cũng như những người sắp dành tình cảm cho tôi - những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các bạn một năm Canh Tý gặp nhiều may mắn, hạnh phúc và bình an. Tôi yêu tất cả các bạn!

Ca nhạc sĩ Lã Phong Lâm được biết đến với hàng loạt video nhạc chế triệu view về cuộc đời và sự ăn năn những con người không may lầm lỡ. Anh cũng sở hữu cho riêng mình một trang Facebook cá nhân với hàng trăm ngàn lượt theo dõi. Trong khoảng 5 năm gần đây, anh đầu tư sản xuất những sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp và đã cho ra lò những MV chất lượng như “Khóc Trong Mưa”, “Không thấy ngày về”, “Còn lại chút tình người”, “Gã Giang Hồ”... Âm nhạc của Lã Phong Lâm luôn có chỗ đứng riêng và vững chắc trong lòng khán giả bởi chiều sâu từ giọng hát cũng như ca từ được viết nên từ trái tim và kinh nghiệm sống của tác giả.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Lã Phong Lâm chuyển hướng viết nhạc về tình yêu