MTV EMA 2015: Sơn Tùng MTP thua trước đại diện Trung Quốc

Diệu Chi| 26/10/2015 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải MTV EMA 2015 vừa kết thúc với kết quả hạng mục mà fan Việt mong ngóng bấy lâu nay, Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất (Best Worldwide Act Asia) cuối cùng đã không thuộc về ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Xuất sắc vượt qua vòng Đông Nam Á, tuy nhiên trước các đối thủ quá mạnh tại vòng châu Á, đại diện Việt Nam – Sơn Tùng M-TP chính thức dừng chân trong cuộc đua đến với danh hiệu Best Worldwide Act (Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc) tại MTV EMA 2015.

Danh sách vòng bình chọn châu Á của EMA gồm các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng đến từ các quốc gia khác nhau trong khu vực: Châu Kiệt Luân (Đài Loan), BTS (Hàn Quốc), Trương Lương Dĩnh (Trung Quốc), Dempagumi.inc (Nhật Bản), và Sơn Tùng MTP đại diện cho Việt Nam.

MTV EMA 2015: Sơn Tùng MTP thua trước đại diện Trung Quốc

Sơn Tùng dừng chân tại vòng châu Á của MTV EMA 2015.

Chiến thắng của hạng mục châu Á cuối cùng đã về tay “giọng ca thiên thần” 31 tuổi người Trung Quốc, Trương Lương Dĩnh. Đây có thể xem là một chiến thắng không bất ngờ lắm cho Trương Lương Dĩnh cho dù BTC EMA năm nay không công bố con số bình chọn cuối cùng. Suốt thời gian qua tên của “thiên hậu” Trương Lương Dĩnh đã được nhắc khá nhiều trong vòng bình chọn EMA và bản thân cô cũng có lương fan khủng khiếp tại Trung Quốc.

Trương Lương Dĩnh được truyền thông ví như giọng ca thiên thần. Trong 3 năm liên tiếp, cô lọt vào top nghệ sĩ nữ xuất sắc của đất nước này. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi các đại diện đến từ Trung Quốc luôn sở hữu lượng fan vượt trội, cũng như sức ảnh hưởng mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn ở nhiều quốc gia khác.  

MTV EMA 2015: Sơn Tùng MTP thua trước đại diện Trung Quốc

Trương Lương Dĩnh được xướng tên tại bảng thông báo kết quả.

Tại phần giới thiệu của nữ ca sĩ này trên trang chủ của MTV cũng đã hiện lên phần giới thiệu 'Worldwide Acts' trong khi các ứng cử viên còn lại như Sơn Tùng hay Châu Kiệt Luân đều không có. 

Trương Lương Dĩnh là người duy nhất trong các ứng cử viên được mời đến dự lễ trao giải diễn ra tại Milan. Tuy nhiên, trên trang weibo chính thức của công ty Trương Lương Dĩnh, nữ ca sĩ đã xin rút không nhận giải thưởng này. Theo người đại diện phát ngôn công ty Jane cho hay, để dành được giải thưởng này, Jane đã phải nỗ lực rất nhiều cũng như sự cố gắng của các fans. Tuy nhiên, đến phút cuối, BTC chương trình lại thông báo rằng, một số giải thưởng sẽ không được trao trên sân khấu mà nhận ở hậu trường.

MTV EMA 2015: Sơn Tùng MTP thua trước đại diện Trung Quốc

Hình ảnh của đại diện Trung Quốc tại phòng trưng bày ở Milan.

MTV EMA 2015: Sơn Tùng MTP thua trước đại diện Trung Quốc

Trương Lương Dĩnh (Jane Zhang) tới Milan nhận giải từ MTV EMA, song vào phút cuối đại diện của Trung Quốc đã từ chối lên nhận giải.

Phía Trương Lương Dĩnh đã phản ứng khá quyết liệt với quyết định này vì cho rằng, như thế là không coi trọng nghệ sĩ và coi thường những khán giả đã tham gia bầu chọn trong 40 ngày qua. Phía quản lý của ca sĩ này cũng đòi hỏi tất cả các nghệ sỹ đoạt giải thưởng phải được đối xử ngang bằng nhau và cùng nhau tham gia các hoạt động của EMA, nhưng phía BTC từ chối. Cuối cùng Trương Lương Dĩnh đã chính thức rút khỏi EMA và không tham dự bất kỳ hoạt động nào tại lễ trao giải này.

MTV Vietnam cũng cho biết, Sơn Tùng M-TP không đến tham gia lễ trao giải diễn ra sáng 26/10 (giờ Việt Nam) tại Milan (Italy). Trước đó, ông bầu Quang Huy hứa hẹn nếu Sơn Tùng chiến thắng vòng Đông Nam Á, anh sẽ đầu tư tất cả mọi nguồn lực cho sự xuất hiện của gà cưng tại sự kiện âm nhạc đẳng cấp. Thông tin này khiến các fan vô cùng tiếc nuối, vì không có dịp nhìn thấy thần tượng trên thảm đỏ một chương trình tầm vóc quốc tế.

Có lượng fan hùng hậu nên Sơn Tùng nhận được nhiều sự kỳ vọng và ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ, kể cả các ca sĩ đàn anh đàn chị nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... Dù vậy, các khán giả vẫn đồng loạt chúc mừng nam ca sĩ Âm thầm bên em và vui vẻ chấp nhận kết quả.

MTV EMA 2015: Sơn Tùng MTP thua trước đại diện Trung Quốc

Với Sơn Tùng việc được góp mặt trong danh sách ứng cử viên và đại diện cho Đông Nam Á đã là một vinh dự lớn lao.

Mặc dù không may mắn dành được giải thưởng danh giá này, nhưng có thể nói, đối với một ca sĩ trẻ như Sơn Tùng việc được góp mặt trong danh sách ứng cử viên và đại diện cho Đông Nam Á đã là một vinh dự lớn lao. Có thể nói với sự kiện lần này, Sơn Tùng đã một lần nữa chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình đối với không chỉ nền âm nhạc nước nhà mà cả khu vực châu Á. Việc phải thất bại trước một ngôi sao tiếng tăm vang dội như Trương Lương Dĩnh, nữ ca sĩ đến từ đất nước đông dân và đông fan như vậy cũng không có gì quá thất vọng. Trong tương lai, cùng với tài năng và sự hỗ trợ của lực lượng fan đông đảo, Sơn Tùng sẽ còn nhiều cơ hội hơn để chứng tỏ mình với thị trường âm nhạc ngoài nước. Hiện, Sơn Tùng đã quay trở lại với việc chuẩn bị 2 liveshow của mình tại TP.HCM và Hà Nội.

Ngoài Trương Lương Dĩnh đoạt giải ở hạng mục châu Á, Justin Bieber ở hạng mục Bắc Mỹ thì giải Best Worldwide act ở các khu vực khác được trao cho: Anitta (khu vực Latin), 5SOS (kh vực Úc/New Zealand), Marco Mengoni (Châu Âu) và Diamond Platnumz (Châu Phi/Ấn Độ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MTV EMA 2015: Sơn Tùng MTP thua trước đại diện Trung Quốc