Joseph Kahn phủ nhận "Wildest Dreams" của Taylor Swift phân biệt chủng tộc

Hà Thu| 03/09/2015 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Joseph Kahn, đạo diễn cho MV “Wildest Dreams” của Taylor Swift đã lên tiếng phủ nhận những chỉ trích gần đây của một số nhà phê bình về việc MV này có tư tưởng phân biệt chủng tộc, mang giấc mơ “trắng hóa lục địa đen”.

“Wildest Dreams” là MV mới nhất của Taylor Swift vừa được phát hành cách đây ít ngày, và được xuất hiện tại Lễ trao giải MTV Video Music 2015 vừa qua.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, “Wildest Dreams” đã thu hút hơn 17 triệu lượt người xem thông qua kênh Youtube. Bối cảnh quay của MV là Châu Phi với nội dung kể lại câu chuyện tình buồn giữa hai siêu sao diện ảnh đóng phim ở Châu Phi do Taylor Swift và Scott Eastwood đảm nhận.

Joseph Kahn phủ nhận

Taylor Swift và bạn diễn trong "Wildest Dreams"

Nhiều người đã chỉ trích Taylor Swift và ê-kip thực hiện “Wildest Dreams” phân biệt chủng tộc khi toàn bộ diễn viên trong MV chủ yếu là người da trắng lại được quay giữa bối cảnh ở Châu Phi, mà không hề có sự xuất hiện của bất kỳ người châu Phi nào, duy  nhất xuất hiện hình ảnh chú sư tử trong một cảnh quay, chẳng khác nào làm tổn thương hàng triệu người dân Châu Phi.

“Toàn bộ thành viên trong đoàn phim trên đều là người da trắng từ đạo diễn, quay phim, đến trang điểm, phục trang... Trong Wildest Dreams chỉ có hai nam diễn viên da đen đóng vai binh lính và xuất hiện mờ nhạt ở hậu trường. Chúng tôi sốc khi biết đã là năm 2015 mà Taylor Swift cùng hãng đĩa của cô và nhóm sản xuất nghĩ rằng, sẽ ổn khi quay video trình bày phiên bản cuốn hút về sự tưởng tượng màu trắng phủ đầy châu Phi”- trích từ một bài báo đăng trên NPR, một tổ chức phi lợi nhuận trên thế giới.

Joseph Kahn phủ nhận

Đạo diễn "Wildest Dreams" lên tiếng phủ nhận MV này phân biệt chủng tộc

Đáp lại những chỉ trích này, đạo diễn MV, ông Joseph Kahn cho biết: “Wildest Dream đã được một người Mỹ gốc Phi biên tập lại và người sản xuất MV cũng là một người Mỹ gốc Phi nên sẽ không có chuyện phân biệt chủng tộc ở đây”.

Joseph Khan nói thêm rằng, “Wildest Dreams” không nói gì về chủ nghĩa thực dân mà chủ yếu là câu chuyện tình yêu trong một đoàn làm phim đến châu Phi quay phim vào những năm 1950. Người da màu cũng xuất hiện trong video này thông qua một số cảnh quay dù khá hiếm bởi tập trung cận cảnh vào hai nhân vật chính là Taylor và bạn diễn. Mục đích chính chỉ là kể lại câu chuyện tình bi kịch theo kiểu cổ điển.

MV "Wildest Dreams" của Taylor Switf thu hút hơn 18 triệu lượt người xem chỉ sau 3 ngày ra mắt

Hơn thế, Taylor là một người tích cực cho các hoạt động nhân đạo hướng đến châu Phi, nữ ca sỹ đã dành toàn bộ số tiền thu được từ MV này để quyên góp cho các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã cũng như hỗ trợ kinh tế cho người dân ở đất nước này trong thời gian qua. Đông đảo người hâm mộ Taylor cũng ngay lập tức bảo vệ cô, phản đối lại các bình luận chỉ trích về phân biệt chủng tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Joseph Kahn phủ nhận "Wildest Dreams" của Taylor Swift phân biệt chủng tộc