Học trò “ruột” của Hồng Vân gây tiếc nuối khi bị đánh rớt ở vòng thi cao nhất

Minh Khang| 30/08/2020 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm gala đầu tiên của “Lò võ tiếu lâm 2020” chào đón sự trở lại của 2 “môn sinh” Trịnh Bảo Châu – học trò “ruột” của nghệ sĩ Hồng Vân và anh chàng chỉnh nhạc Đình Thuận.

Tập 24 chương trình “Lò võ tiếu lâm 2020” đã phát sóng lúc 21h thứ Bảy ngày 29/8 trên kênh THVL1. Nhận được sự yêu mến của khán giả, “thánh ăn gian” Kim Tử Long trở lại chương trình với vai trò giám khảo khách mời, bên cạnh cặp đôi giám khảo quyền lực là nghệ sĩ Việt Hương và Trung Dân.

Được biết đến là học trò “ruột” của nghệ sĩ Hồng Vân, Bảo Châu đã tạo được ấn tượng mạnh với giám khảo ở vòng loại bởi lối diễn tự nhiên, đầy “mảng miếng”. Bước vào vòng gala với độ khó tính của giám khảo tăng gấp bội nên Trịnh Bảo Châu tỏ ra khá hồi hộp và lo lắng. Sau khi diễn xong tiểu phẩm “5 cái nhất” ở vòng “Nhất đẳng”, Bảo Châu khiến mọi người phấn khích như lần đầu tiên bởi lối diễn nhí nhảnh, hài hước. Giám khảo Trung Dân nhận xét: “Bạn là người có khả năng truyền cảm hứng và đó chính là sức hút của chính bạn”. Đồng tính với nhận xét của giám khảo Trung Dân, Kim Tử Long nói thêm: “Em là cô bé tí hon nhưng đầy nội lực”.

Tiếp tục mang đến cho khán giả tiểu phẩm “Khách hàng khó tính” và “Hoán đổi” ở 2 vòng tiếp theo. Bảo Châu bộc lộ rõ khả năng tạo hình linh hoạt bởi ở mỗi vòng thi cô nàng lại biến thành một nhân vật hoàn toàn khác. Với lối nói chuyện “mờ ám” nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng, dí dỏm, “môn sinh” này khiến Việt Hương thích thú và dành cho cô những lời khen có cánh: “Em rất thú vị, chị nghĩ em là một người diễn viên giỏi, đa năng”.

Học trò “ruột” của Hồng Vân gây tiếc nuối khi bị đánh rớt ở vòng thi cao nhất

Ở vòng 4 “Tứ đẳng”, Bảo Châu đã mua quyền sử dụng sự trợ giúp “Mời 1 đại cao thủ” và người mà cô chọn không phải là 3 vị giám khảo lại chính là nam MC Lê Dương Bảo Lâm. Với tiểu phẩm “Fan cuồng”, Bảo Châu vào vai một người hâm mộ của Dương Lâm. Trong khi Bảo Châu một mực khẳng định Dương Lâm đã đưa cô đi ăn hũ tiếu gõ làm cho cô có bầu thì anh chàng Dương Lâm lại chối đây đẫy.

Nhờ sự trợ giúp của một trong những “cây” hài được yêu thích hiện nay nên phần thi của Bảo Châu cũng mang tới một làn gió mới mẻ, thu hút. Giám khảo Kim Tử Long nhận xét: “Mới đầu, anh nghĩ Dương Lâm sẽ ‘cướp’ sóng của em đó nhưng cuối cùng ảnh vẫn chừa đất diễn cho em, và em đã làm cho tiểu phẩm nóng lên”. Nhận được 2 sự đồng ý của từ giám khảo Việt Hương và Kim Tử Long, Bảo Châu thẳng tiến vào vòng đặc biệt mang tên “Cao thủ”.

Mang đến tiểu phẩm “Thánh livestream”, ở vòng này, Bảo Châu sử dụng sự trợ giúp của “cao thủ” Kim Tử Long. Nam nghệ sĩ vừa bước ra sân khấu đã bị Bảo Châu làm cho phát quạu vì gọi bằng chú. Thấy mình già đi đáng kể, Kim Tử Long lập tức “chỉnh” cô nàng: “Trời ơi! Nói chữ chú là tự nhiên mất cảm tình rồi. Tôi còn trẻ vậy mà kêu chú, kêu anh là được rồi” khiến khán giả bật cười. Đảm nhận vai “thánh livestream”, Kim Tử Long đã vô tình gặp được Bảo Châu và bạn của cô là người chuyên bán muối Tây Ninh nên nam nghệ sĩ muốn nhờ cô dẫn đi tìm mối lấy sỉ. Tại đây, cả 3 đã có màn thương lượng hợp tác làm ăn vô cùng hài hước với những màn “bắn” rap khá “dơ” bởi bắn ra toàn nước bọt.

Tuy vẫn giữ được phong độ diễn xuất của mình nhưng Bảo Châu lại không tạo được sự đột phá khi càng bước vào vòng trong, ban giám khảo càng khó tính. Giám khảo Việt Hương nhận xét: “Các bạn tập để được hát cải lương nhưng không có một câu thoại nào dính với cải lương nên không gắn kết được với khách mời. Các bạn đã livestream thì phải hơn phiên bản gốc nhưng em không làm được, phần tiếu lâm cũng không có luôn”. Nghệ sĩ Trung Dân cũng chia sẻ: “Các bạn không tạo ra được ‘miếng’ diễn”. Không nhận được sự “thu nạp” nào của ban giám khảo, Bảo Châu phải ra về với giải thưởng trị giá 35 triệu đồng trong sự nuối tiếc của khán giả.

Cũng là một trong những “môn sinh” chiếm được nhiều tình cảm của ban giám khảo ở vòng loại, Đình Thuận bước vào phần thi với tâm trạng khá thoải mái và tự tin. Với tiểu phẩm “Cú lừa ngoạn mục” ở vòng “Nhất đẳng”, Đình Thuận tạo được ấn tượng sâu sắc bởi tạo hình một chú rùa già. Kết thúc tiểu phẩm, Việt Hương nhận xét: “Em dẫn bị dài quá, nhiều ‘miếng’ không cần thiết và kiểu kịch bản này rất cũ rồi nên chị không có gì bất ngờ”. Nghe Việt Hương nói vậy, nghệ sĩ Trung Dân cũng đưa ra ý kiến: “Kịch bản mọi người nói cũ nhưng kĩ xảo của em biểu diễn đã tạo cho người xem cảm tình”.

Dễ dàng vượt qua vòng thi đầu tiên, Đình Thuận bước vào vòng “Nhị đẳng” với tiểu phẩm “Rùa và Thỏ”. Vì yêu thỏ nên rùa đã bơi từ Hồ Gươm vào Vĩnh Long để thăm nhưng cuối cùng vẫn nhận cái kết “đắng” khi trúng phải “mỹ thỏ kế” và bị thỏ bỏ rơi. Giám khảo Việt Hương bày tỏ: “Nó không đủ làm cho chị cười nhưng chị thấy dễ thương. Chị coi thấy rất thoải mái và chị thích tiểu phẩm này”. Nhận được 3 sự “thu nạp” của ban giám khảo, Đình Thuận tiếp tục bước vào vòng thứ 3 “Tam đẳng”.

Với tiểu phẩm “Ma búp bê”, Đình Thuận đã dẫn dắt được khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với bối cảnh và không gian khá ghê rợn. Vẫn giữ được lối diễn nhanh nhẹn và khả năng xử lí tình huống tốt nhưng Đình Thuận lại không đáp ứng được tiêu chí của chương trình. Giám khảo Việt Hương nhận xét: “Lò võ tiếu lâm là phải vui nhưng em làm chị sợ, không đúng tiêu chí”. Đồng tình với ý kiến của Việt Hương, cả 3 giám khảo đồng lòng không gạt cần “thu nạp” nên Đình Thuận đã phải ra về tay không do số tiền thưởng đã được “đầu tư” mua quyền bí kíp.

Đón xem chương trình “Lò võ tiếu lâm 2020” được phát sóng lúc 21h thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học trò “ruột” của Hồng Vân gây tiếc nuối khi bị đánh rớt ở vòng thi cao nhất