Đàm Vĩnh Hưng tri ân các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Minh Khang| 09/04/2020 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kênh Youtube của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa đăng tải MV Áo trắng thiên thần – món quà tinh thần cực kỳ ý nghĩa mà “ông hoàng nhạc Việt” dành tặng cho các y bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Một tháng kể từ khi bùng phát dịch Corona, các y bác sĩ đã làm việc vất vả ngày đêm, ở đầu chiến tuyến chống dịch và bằng chứng là những thông tin tích cực về những ca mắc Covid-19 được chữa khỏi mỗi ngày. Cũng như tất cả mọi người, Đàm Vĩnh Hưng quan tâm đến dịch bệnh từng ngày, từng giờ và thường nhắn nhủ các fan của anh và mọi người thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn trong mùa dịch. Bên cạnh đó, nam ca sĩ thường xuyên cập nhật những hoạt động cá nhân trong thời gian cách ly xã hội, gửi nhiều thông điệp ý nghĩa và lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đang vất vả chiến đấu với dịch Covid-19.

Đàm Vĩnh Hưng tri ân các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Mới đây, giọng ca Nửa vầng trăng vừa đăng tải MV Áo trắng thiên thần trên kênh Youtube của mình và chia sẻ rằng đây là sản phẩm anh muốn gửi tặng những y bác sĩ đang oằn mình chiến đấu với đại dịch. “Cảm ơn các anh, chị đã chịu nhiều hi sinh, dốc hết lòng vì sinh mệnh của rất nhiều người khác. Thông qua đây, Hưng cũng muốn kêu gọi các khán giả 1 điều rằng: “Họ vẫn đi làm vì chúng ta, nên chúng ta hãy ở nhà vì họ”, cùng chung tay vượt qua mùa dịch này!”” – Đàm Vĩnh Hưng cho hay. Nam ca sĩ viết trên trang cá nhân về ý tưởng ra mắt MV này vì các đồng nghiệp của anh đều có những ca khúc kêu gọi mọi người bảo vệ sức khoẻ mùa dịch. Riêng Đàm Vĩnh Hưng chọn một góc khác, đó là những nhân vật đang ở đầu chiến tuyến chống dịch. Lồng trong MV ngoài những hình ảnh trong phòng thu là khoảnh khắc các y bác sĩ đang xét nghiệm, khám chữa bệnh cho người dân. Chưa bao giờ những hình ảnh về đôi bàn tay, những bộ đồ bảo hộ, gương mặt mệt mỏi hay những giấc ngủ vội vàng của các y bác sĩ khiến người xem xúc động đến vậy.  

Đàm Vĩnh Hưng tri ân các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Áo trắng thiên thần từng được danh ca Bảo Yến thể hiện khá lâu, nay được Đàm Vĩnh Hưng thể hiện lại với phong cách mới mẻ, trẻ trung đúng với phong cách Mr Đàm mỗi khi cover lại một ca khúc nào đó. Anh cho hay bản thân đã nghe ca khúc này nhiều lần nhưng chưa bao giờ nghĩ nó hợp với hoàn cảnh này nên quyết định thể hiện lại. Phần nhạc của ca khúc Áo trắng thiên thần được nhạc sĩ Anh Khoa hoà âm lại gấp rút chỉ trong một ngày. Nam ca sĩ hi vọng MV này sẽ tiếp thêm động lực cho đội ngũ y bác sĩ tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh trong thời gian tới, sớm đẩy lùi được Covid-19 để cuộc sống của tất cả mọi người trở lại bình thường.

Ngoài ra, theo dõi tin tức trên báo chí, thấy người dân bắt đầu đổ ra đường trở lại, hoặc những hành vi không đúng như tụ tập, không đeo khẩu trang,… khiến Đàm Vĩnh Hưng trăn trở. Cuối clip anh có đôi lời tâm sự: “Nhưng điều thiết thực hơn mà Hưng nghĩ là mình nên ở nhà đi. Chính cái ở nhà đó sẽ giảm nhẹ gánh nặng cho đất nước chứ không chỉ riêng các y bác sĩ hay các tình nguyện viên. Đất nước đang cần các bạn ở yên ở nhà, chỉ cần các bạn chấp hành đúng là trên vai đất nước nhẹ gánh một phần.”

Cũng như nhiều sao Việt khác, Đàm Vĩnh Hưng cũng tranh thủ khoảng thời gian cách ly để nấu nướng, chăm sóc cây cối trong vườn, tương tác với các fan trên mạng xã hội. Anh thường xuyên khoe thành quả bếp núc của mình như làm mắm cà pháo, nấu bún riêu,… trên trang cá nhân. Nhiều khán giả thích thú trước sự giản dị, gần gũi của “Ông hoàng nhạc Việt”. Anh nói thêm: “Mấy ngày này Hưng ở nhà cũng nấu nướng đủ mắm, làm cả mắm cà khoe trên trang cá nhân của Hưng đó. Làm những việc nhỏ nhỏ thôi nhưng thấy vui lắm vì tính Hưng cũng thích vào bếp. Anh em bạn bè cũng yêu thương gửi cho bao nhiêu là bánh trái nên Hưng cứ tha hồ chế biến thôi. Tay nghề của Hưng thì mọi người cũng biết khi xem trang cá nhân và những vlog Đại chiến ẩm thực cùng ông bạn Vũ Hà rồi đó.”

Nam ca sĩ cũng kêu gọi mọi người cố gắng thực hiện tốt chỉ thị cách ly trong tuần tiếp theo. Với những thành viên trong gia đình, nam ca sĩ cực kỳ nghiêm túc: “Hưng cũng có ba nuôi đi cách ly nên Hưng hiểu và nghĩ là mọi người phải chấp hành nghiêm túc, đó cũng là cách tự bảo vệ sức khoẻ mình và có trách nhiệm với cộng đồng. Ngay cả trong nhà Hưng, Hưng cũng yêu cầu từng thành viên trong gia đình phải có thói quen đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.” – Đàm Vĩnh Hưng cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàm Vĩnh Hưng tri ân các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19