Clip Đàm Vĩnh Hưng nói tiếng Anh gửi giải thưởng "Ngôi sao châu Á" gây nhiều tranh cãi

Diệu Chi| 28/11/2015 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoạn clip Đàm Vĩnh Hưng giải thích lý do vắng mặt tại buổi trao giải thưởng Ngôi sao châu Á (Asian Superstar) tại Hàn Quốc bằng tiếng Anh đang gây chú ý trong cộng đồng mạng. Nhiều người nhận xét Mr Đàm nói trôi chảy nhưng lại 'khó nghe'.

Tối 26/11, giải thưởng Văn hóa Nghệ thuật khu vực châu Á và Hàn Quốc lần thứ 23 diễn ra ở Seoul. Cùng với Ngọc Trinh, Đàm Vĩnh Hưng là hai sao Việt được xướng tên ở lễ trao giải lần này. 

Trong khi Ngọc Trinh gây chú ý khi diện váy siêu táo bạo đến nhận giải thưởng Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc trên thảm đỏ xứ sở Kim chi thì do đang lưu diễn ở Mỹ nên nam ca sĩ đã tự quay 1 clip gửi đến chương trình. 

Clip Đàm Vĩnh Hưng nói tiếng Anh gửi giải thưởng

Hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Trinh cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng khác trong catalogue giải thưởng

Trong đoạn clip hơn 30 giây, Mr. Đàm tự tin sử dụng tiếng Anh để bày tỏ niềm vui vì mình vừa được vinh danh, và tỏ ra tiếc nuối vì không thể sắp xếp công việc để có mặt tham dự giải cùng nghệ sĩ các nước. Việc Đàm Vĩnh Hưng nói tiếng Anh khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù là một trong những ca sĩ bay show nước ngoài nhiều, nhưng Mr.Đàm lại ít khi thể hiện khả năng tiếng Anh của mình trước đám đông. 

Đoạn phát biểu bằng tiếng Anh của Mr Đàm tạm dịch như sau: "Xin chào, tôi là Đàm Vĩnh Hưng đến từ Việt Nam. Xin phép gửi đến tất cả các khán giả và đồng nghiệp đang có mặt cũng như những khán giả đang xem kênh truyền hình KBS lời chào chân thành nhất.

Tôi rất vui và tự hào khi được chọn nhận giải thưởng nhưng cũng rất xin lỗi và rất tiếc vì không thể tham dự buổi lễ trao giải, bởi vì tôi bận lưu diễn ở Mỹ. Dù vậy, cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã cảm thông cho tôi, chúc các bạn có một đêm tuyệt vời và xin được chúc mừng tất cả các nghệ sĩ được vinh danh trong đêm nay".

Clip Đàm Vĩnh Hưng gửi lời cám ơn giải thưởng "Ngôi sao châu Á" gây nhiều tranh cãi

Sau khi đoạn video này được đăng tải, khả năng nói tiếng Anh của Mr.Đàm được nhiều khán giả Việt "mổ xẻ". Một số khán giả nhận xét cách nói của Đàm Vĩnh Hưng tuy trôi chảy nhưng lại sai khá nhiều về phát âm, trọng âm của từ. Đây cũng là điều khiến đoạn video khá khó nghe. Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ cũng lên tiếng bảo vệ và cho rằng, việc nói được trôi chảy là điều không phải ai cũng làm được. Đàm Vĩnh Hưng đã thể hiện được những ý muốn nói một cách khá khéo léo. Câu cú đơn giản, gãy gọn nên người nghe chắc chắn cũng không khó nắm bắt nội dung.

Trước nhận xét của khán giả, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, vì lâu rồi mới nói tiếng Anh một cách nghiêm túc nên vẫn chưa được chuẩn như mong muốn. Anh cho rằng khả năng viết của mình tốt hơn nói. Hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang ở Mỹ để hoàn thành tour diễn.

Được biết, một trong những lý do khiến Đàm Vĩnh Hưng phải đích thân làm clip giải thích việc không thể đến tham dự Ngôi sao châu Á là để tránh lời đồn thổi cho rằng, anh né tránh chuyến đi do giải thưởng được cho mang tính chất "ao làng". 

Clip Đàm Vĩnh Hưng nói tiếng Anh gửi giải thưởng

Mr. Đàm tự tin sử dụng tiếng Anh để bày tỏ niềm vui và đồng thời tỏ ra tiếc nuối vì không thể có mặt tham dự

Trước đó, Mr Đàm từng tổ chức họp báo nói về việc anh được Hàn Quốc chọn trao giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc. Thông tin này từng khiến giới báo tốn không ít giấy mực để tìm tòi về giải thưởng.

Trước những nghi án cho rằng quy mô giải thưởng không xứng tầm với tên gọi Nghệ sĩ châu Á xuất sắc, Đàm Vĩnh Hưng nêu quan điểm: "Dù mọi người nói thế nào, riêng tôi cảm thấy tự hào vì đó là sự ghi nhận, đánh giá của những người có chuyên môn, kinh nghiệm. Còn giải thưởng này, vì đây là lần đầu tiên tôi được ghi nhận và đánh giá từ một tổ chức nước ngoài nên tôi rất hãnh diện. Rất vui sướng.

Hơn nữa, giải thưởng này cũng là một sự giao hảo về mặt văn hoá, tôi thấy được thiện chí của họ. Hãy nên trân trọng điều đó, đừng bới móc theo kiểu đố kỵ. Tại sao người nước ngoài ghi nhận mà người trong nước lại có thái độ như thế?".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Clip Đàm Vĩnh Hưng nói tiếng Anh gửi giải thưởng "Ngôi sao châu Á" gây nhiều tranh cãi