Chương trình Hoà nhạc chào Xuân “New Year Concert 2023” đặc sắc

Thục Anh (TH)| 30/01/2023 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 100 nghệ sỹ tham gia chương trình "Hòa nhạc chào Xuân" năm 2023-New year concert 2023 diễn ra tối 29/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, để dành tặng cán bộ, chiến sỹ và người thân nhân dịp đầu năm.

Sau thành công của chương trình Hòa nhạc chào Xuân "New year concert" năm 2022, được sự đồng ý của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, từ năm 2023, Hòa nhạc chào Xuân "New year concert" sẽ được tổ chức thường niên vào tối mùng 8 Tết.

Chương trình do Bộ Công an chỉ đạo tổ chức, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam phối hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Công an Nhân dân thực hiện. Được tổ chức lần thứ 2, "Hòa nhạc chào Xuân" là sự kiện nhiều ý nghĩa của Bộ Công an dành tặng cán bộ, chiến sỹ và người thân nhân dịp đầu năm mới.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng, NSƯT Kim Xuân Hiếu, NSƯT Bùi Công Duy và gần 100 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã mang đến một "bữa tiệc" âm nhạc đa dạng, món quà tinh thần thú vị và nhiều ý nghĩa trong dịp đầu năm mới.

Chương trình Hoà nhạc chào Xuân “New Year Concert 2023” đặc sắc

Một tiết mục trong Chương trình hòa nhạc chào Xuân "New Year Concert 2023."

Trong những chương trình hoà nhạc chào mừng năm mới trên thế giới không thể thiếu vắng những bản nhạc viết về thiên nhiên mùa xuân của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như J. Strauss, A. Vivaldi. Và hoà nhạc chào xuân “New year concert 2023" cũng vậy.

Đan xen giữa các tác phẩm âm nhạc về mùa xuân nổi tiếng của thế giới là các ca khúc Việt Nam được chuyển soạn dành cho dàn nhạc. Mùa xuân Việt Nam hiện diện trong các sáng tác của Văn Cao, Phạm Tuyên, Trần Hoàn như "Mùa xuân đầu tiên", “Đảng đã cho ta mùa Xuân”, “Mùa xuân nho nhỏ” được thể hiện bởi Dàn nhạc giao hưởng, mang đến “màu sắc” mới, khác biệt.

năm nay, các nghệ sỹ còn biểu diễn một số tác phẩm nổi tiếng gắn liền với mùa Xuân, với văn hóa phương Đông, cụ thể là Trung Quốc, Nhật Bản… Trong đó có tác phẩm "Spring festival overture" (Khúc dạo đầu "Tiết Xuân") của nhạc sỹ Lý Hoán Chi; "Celebration Grand March" (tạm dịch: Hành khúc đại lễ) của Ikumadan;...

Chương trình "Hòa nhạc chào Xuân" năm 2023 không có các tiết mục biểu diễn của các ca sỹ như năm trước. Ngoài các nghệ sỹ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, tham gia chương trình năm nay còn có các nghệ sỹ violin tài năng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Hoà nhạc chào Xuân “New Year Concert 2023” đặc sắc