Chính trị gia và sao thế giới bày tỏ sự tiếc thương B.B King

H.L (Theo CNN, AFP, Reuters)| 16/05/2015 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhạc blues mất đi ông vua và nước Mỹ mất đi một huyền thoại” – Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của “ông vua nhạc blues” B.B. King.

Vị tổng thống từng hát ca khúc “Sweet Home Chicago” với B.B.King ngay tại Nhà Trắng chia sẻ trên trang Twitter cá nhân rằng: “B.B có thể đi xa nhưng “sự rung cảm” (thrill - một từ trong bài hát nổi tiếng của B.B King The Thrill is Gone”) mãi mãi ở lại với chúng ta. Đêm nay, trên thiên đường, sẽ có một người quấy đảo nhạc blues”. Ông Obama còn chia sẻ bức hình ông biểu diễn chung với “ông vua nhạc Blues”.

Chính trị gia và sao thế giới bày tỏ sự tiếc thương B.B King
Tổng thống Obama bày tỏ về sự ra đi của B.B King

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton – người từng biểu diễn cùng với B.B King tới hai lần – đã cùng vợ là bà Hillary Clinton cùng gửi một lời chia buồn tới “một nghệ sĩ guitar chơi nhạc blue tuyệt vời và một người đàn ông vô cùng đáng quý”.

Các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới cũng đồng loạt bày tỏ nỗi đau buồn trước sự ra đi của B.B King. Nghệ sĩ guitar chơi nhạc rock-blues nổi tiếng Eric Clapton ngỏ lời cảm ơn B.B King đã cùng ông thực hiện video clip “Riding with the King” thu hút gần 1 triệu người xem trên Youtube chỉ sau 1 giờ phát hành. “Không có nhiều thứ bị bỏ sót nếu chơi nhạc theo cách thanh khiết nhất mà B.B làm được” – Clapton cho hay.

Mick Jagger – thủ lĩnh của nhóm nhạc Rolling Stones viết trên trang Twitter cá nhân rằng: “King là một người mà tất cả chúng ta phải noi theo”. Còn ca sĩ - nhạc sĩ Lenny Kravitz viết về King: “Không ai có thể chơi hàng nghìn nốt nhạc hay bằng ông ý chơi trong một nốt nhạc”.

Chính trị gia và sao thế giới bày tỏ sự tiếc thương B.B King
Thủ lĩnh của nhóm nhạc huyền thoại Rolling Stones viết trên trang Twitter ngày 16/5

Nghệ sĩ Gladys Knight bày tỏ: “Ông thật là một người đàn ông tuyệt vời. Ông sẽ được mọi người nhớ đến như một nguồn hứng khởi cho hàng triệu người trên toàn cầu. Vĩnh biệt B.B King”. Còn tay trống huyền thoại của The Beatles Ringo Starr viết: “Chúa phù hộ cho B.B King sự bình yên và tình yêu cho gia đình của ông. Ringo và Barbarax"

Nhà phê bình âm nhạc Francis Davis trong cuốn Lịch sử dòng nhạc blues (1995) viết rằng: “Tên tuổi của nghệ sĩ B. B. King giờ đây đồng nhất với dòng nhạc blues, cũng giống như tên tuổi của Louis Armstrong từng đồng nhất với nhạc jazz. Bạn không cần phải là người hâm mộ nhạc blues thì mới nghe nói đến King”.

Chính trị gia và sao thế giới bày tỏ sự tiếc thương B.B King
Hàng loạt nghệ sĩ thế giới ngỏ lời tiếc thương B.B King

B. B. King nhập viện trong tình trạng nguy kịch từ ngày 1/5 sau một thời gian đau ốm và qua đời vào ngày 15/5, thọ 89 tuổi. B.B King là ngôi sao trong lĩnh vực âm nhạc suốt 60 năm và danh tiếng của ông không ngừng lan tỏa theo thời gian. Tính tới nay ông đã biểu diễn tại 90 quốc gia trên thế giới và liên tục duy trì 100-150 chương trình mỗi năm cho tới những ngày cuối cùng của sự nghiệp âm nhạc.

Chính trị gia và sao thế giới bày tỏ sự tiếc thương B.B King
Tổng thống Mỹ George W. Bush (phải) trao tặng Huân chương tự do cho nghệ sĩ B. B. King năm 2006

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính trị gia và sao thế giới bày tỏ sự tiếc thương B.B King