Nhã Khanh chịu nhiều áp lực khi là ‘người cũ’ của Chí Anh

Minh Khang| 11/12/2019 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thành tích đoạt HCV dance sport tại Seagames 30 vừa qua, vợ chồng Khánh Thi – Phan Hiển và Nhã Khanh đã làm khách mời trong chương trình ‘Bữa trưa vui vẻ’ hôm 11/12.

Trong buổi talk kéo dài một giờ đồng hồ, cả ba đã chia sẻ về quá trình chuẩn bị vất vả cho Seagames từ việc tập luyện với huấn luyện viên Italy suốt một tháng cho đến những áp lực tâm lý họ phải đối mặt trước khi ghi tên mình vào bảng thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam.

Khánh Thi kể, năm 2005 khi bộ môn dance sport được đưa vào thi đấu tại Seagames, cô và Chí Anh đã đại diện cho Việt Nam nhưng chỉ đạt được vị trí thứ 4. Suốt 14 năm qua, dance sport không có nội dung thi đấu chính thức của Seagames do khiêu vũ thể thao chưa thực sự phát triển ở Đông Nam Á và các nước chưa có vận động viên mạnh. Tại Seagames 30, hai tấm HCV của Phan Hiển – Nhã Khanh ở nội dung Latin Jive và Đức Hoà – Hải Yến ở nội dung quickstep đã tạo bước ngoặt lớn cho dance sport Việt Nam. Với tư cách là HLV riêng của Phan Hiển – Nhã Khanh, Khánh Thi tự hào về thành tích của 2 học trò nhưng có chút tiếc nuối vì nếu các trọng tài chấm công bằng hơn, có thể họ đã đem về 3 tấm HCV.

Nhã Khanh chịu nhiều áp lực khi là ‘người cũ’ của Chí Anh

Khoảnh khắc lên bục nhận HCV và nghe Quốc ca của Việt Nam vang lên, Phan Hiển – Nhã Khanh khóc rất nhiều bởi những nỗ lực và công sức tập luyện trong bao năm qua đã được đền đáp một cách xứng đáng . Nhã Khanh nói, trong thời khắc đó cô đã cố kiềm chế cảm xúc nhưng vì Phan Hiển khóc trước nên nước mắt cô cũng tự động rơi theo. 

“Em nhớ anh Hiển khóc hai lần trong Seagames, lần đầu là khi bị trọng tài xử ép và bọn em thua đội chủ nhà ở nội dung toàn năng; lần thứ hai là khi chúng em đoạt HCV và đứng lên bục nhận giải”, Nhã Khanh chia sẻ.

Cô còn tiết lộ thêm, bình thường tính cách của Phan Hiển rất vui vẻ, hay đùa nhưng trong những ngày cuối tập luyện và lên đường sang Philippines, anh lầm lì, ít nói, thậm chí có lúc cáu gắt vì quá stress. Bản thân Nhã Khanh cũng chịu áp lực lớn trong Seagames nhưng không thể hiện ra ngoài. Cô gần như không lên mạng xã hội để đọc tin tức hay những bình luận của mọi người để giữ tinh thần thoải mái.

Nhã Khanh chịu nhiều áp lực khi là ‘người cũ’ của Chí Anh

Trước lời ‘tố’ của Nhã Khanh về những giọt nước mắt vỡ oà trên bục nhận giải, Phan Hiển nói, lúc đó trong anh có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn. Trước kỳ Seagames, anh cùng Nhã Khanh và HLV Khánh Thi sang Italy gần một tháng tập luyện dưới sự đào tạo của cặp đôi dance sport Italy từng vô địch thế giới. Lịch tập của anh và Nhã Khanh ngày nào cũng từ kéo dài từ 8h sáng đến 10h tối. Ngoài các bài tập chuyên môn, họ phải tập thêm về thể lực. Nhã Khanh có sức bền không tốt, thường phải chạy bộ 1 tiếng, tiếp đó là nhảy dây và tập tạ, sau đó mới đến tập khiêu vũ.

“Chúng tôi ở một thị trấn vắng vẻ, chỉ có một vài nhà hàng, tiệm café và vài ba khu chợ, đường phố thưa thớt người qua lại. Mỗi ngày tôi trở về nhà trong tình trạng ‘lết đi’ vì cơ thể cạn kiệt năng lượng. Tôi thậm chí có cảm giác không đủ sức để tắm, chỉ muốn đổ gục xuống giường ngủ. Có nhớ con tôi cũng không dám nói vì sợ nếu nói ra, tôi sẽ khóc và bà xã cũng khóc theo. Có lần Kubi điện thoại sang, tôi đã né đi và nhắn về nhà cho mọi người rằng, đừng cho Kubi gọi điện sang nữa”, Phan Hiển tâm sự.

Với tư cách là HLV của Phan Hiển – Nhã Khanh, Khánh Thi không tiếc tiền đầu tư cho học trò. Cô tìm đến các nhà vô địch dance sport thế giới để cả hai có thể học hỏi được những kỹ năng tốt nhất. “Nguồn kinh phí đầu tư hoàn toàn do chúng tôi tự lo, từ chi phí tập huấn cho HLV Italy, chỗ ở, đi lại… Số tiền hoàn toàn không nhỏ. Mỗi năm tôi có thể dùng số tiền đó để mua một căn nhà hay một chiếc xe hơi nhưng tôi dùng nó cho dance sport".

Nhã Khanh chịu nhiều áp lực khi là ‘người cũ’ của Chí Anh

Trong buổi talk trên Bữa trưa vui vẻ, mỗi lần nhắc đến chuyện phải xa nhà để tập trung huấn luyện, Nhã Khanh, Khánh Thi đều nghẹn ngào.  Khánh Thi còn bày tỏ tình yêu thương lớn dành cho Nhã Khanh bởi học trò trải qua rất nhiều áp lực cả về chuyên môn lẫn đời sống tình cảm để có được thành công như ngày hôm nay.

“Mọi người đều biết Nhã Khanh từng là bạn gái cũ của anh Chí Anh. Khi xa gia đình vào Sài Gòn để trở thành bạn nhảy của Phan Hiển, Khanh chịu nhiều định kiến, sức ép của dư luận. Khanh đã cố gắng rất nhiều để thoát khỏi cái bóng của Chí Anh cũng như Khánh Thi. Tôi rất thương Khanh, muốn dành cho cô ấy những gì tốt đẹp nhất. Khanh sống rất tiết kiệm, không dám ăn, không dám shopping để dành tiền cho đam mê dance sport. Tôi chỉ muốn nói với Khanh, bây giờ em đã có thể tự hào về bản thân mình”.

Trước những lời chia sẻ của Khánh Thi, Nhã Khanh đã bật khóc khiến các MC của ‘Bữa trưa vui vẻ’ phải an ủi.

Cũng trong chương trình, Phan Hiển – Nhã Khanh còn biểu diễn hai điệu nhảy Chahchacha và Jive.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhã Khanh chịu nhiều áp lực khi là ‘người cũ’ của Chí Anh