Phạt đơn vị tổ chức thi hoa hậu “chui” 49 triệu đồng

Minh Khang| 07/01/2020 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty cổ phần Thương mại và Vẻ đẹp Thảo mộc Toàn cầu bị xử phạt 49 triệu đồng vì hành vi tổ chức cuộc thi Miss Global Her Beauty 2020 không phép.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội - cho biết đã làm việc với đại diện cuộc thi chiều 6/1. "Mức phạt cao nhất của hành vi là 50 triệu đồng. Trước khi đưa ra quyết định, Thanh tra Sở đã khảo sát, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương", ông nói.

Đây là mức phạt rất cao dành cho cuộc thi nhan sắc không phép theo quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, doanh nghiệp đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, không thông báo bằng văn bản về nội dung chương trình thi người đẹp, người mẫu đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi tổ chức thi theo quy định.

Phạt đơn vị tổ chức thi hoa hậu “chui” 49 triệu đồng

Hình ảnh tại cuộc thi ngày 5/1/2020

Trước đó, chung khảo cuộc thi Miss Global Her Beauty diễn ra ngày 5/1 tại một khách sạn ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) với 30 thí sinh tham dự. Ngoài một giải hoa hậu và ba giải á hậu, ban tổ chức trao tám giải phụ, gồm: Hoa hậu khả ái, hoa hậu thân thiện, hoa hậu áo dài, hoa hậu thời trang, hoa hậu ảnh, hoa hậu nhân ái, hoa hậu trí tuệ, hoa hậu được yêu thích nhất. 

Cuộc thi có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như MC Ốc Thanh Vân, MC Thái Dũng, diễn viên Huyền Lizzie, người mẫu Hạ Vy... Huyền Lizzie, Hạ Vy chia sẻ họ nhận lời mời làm giám khảo nhưng không biết chương trình chưa được cấp phép. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt đơn vị tổ chức thi hoa hậu “chui” 49 triệu đồng