LHP Cannes lần đầu trong lịch sử bị hoãn do dịch Covid-19

Minh Anh| 20/03/2020 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thông báo chính thức của ban tổ chức LHP Cannes gọi virus corona là "khủng hoảng y tế toàn cầu". Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh sự kiện lần đầu trong lịch sử bị hoãn và không thể diễn ra vào tháng 5 như thông thường.

LHP Cannes ra đời năm 1946, là một trong ba LHP lớn nhất thế giới, bên cạnh LHP Venice và LHP Berlin. Vào tháng 5 hàng năm, sự kiện điện ảnh đình đám chào đón các nhà làm phim, diễn viên hội tụ với các tác phẩm chất lượng. Thảm đỏ của lễ khai mạc, bế mạc và các buổi chiếu phim cũng trở thành sàn thời trang để các người đẹp khắp thế giới khoe váy áo và phụ kiện đắt đỏ.

LHP Cannes lần đầu trong lịch sử bị hoãn do dịch Covid-19

LHP Cannes là một trong ba LHP lớn nhất thế giới.

Liên hoan phim Cannes năm nay dự kiến tổ chức từ ngày 12 đến 23.5 tại Pháp. Danh sách các bộ phim dự liên hoan năm nay sẽ được công bố vào khoảng giữa tháng 4. Nhưng với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp khiến ban tổ chức sự kiện này buộc phải họp gấp và đưa ra quyết định kịp thời nhất.

Pháp nơi tổ chức LHP Cannes đang là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 với gần 11.000 ca nhiễm bệnh Covid-19, 372 ca tử vong vào ngày 19/3. Nhiều lệnh phong tỏa đã diễn ra nhiều nơi tại Pháp và làm ảnh hưởng trực tiếp đến các sự kiện văn hóa, thể thao và kinh tế.

LHP Cannes lần đầu trong lịch sử bị hoãn do dịch Covid-19

Margot Robbie, Leonardo DiCaprio và Brad Pitt (từ trái qua) dự LHP Cannes 2019.

Trong đó có sự kiện liên hoan phim Cannes 2020 sắp được diễn ra vào tháng 5 tới. Tuần trước, ban tổ chức LHP Cannes vẫn chưa đưa ra quyết định về việc hoãn tổ chức LHP.

Nhiều ý kiến cho rằng đến ngày 16.4 (giờ địa phương) - thời điểm công bố danh sách các “ngựa chiến” sừng sỏ của năm tranh Cành cọ vàng, ban tổ chức mới đưa ra quyết định sau cùng giữ nguyên hay thay đổi lịch tổ chức LHP Cannes 2020 (dự kiến từ 12.5 đến 23.5 tại Pháp). Tuy nhiên hôm 19.3 (giờ địa phương), ban tổ chức đã công bố hoãn một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh.

Trong thông báo mới nhất, Ban tổ chức sự kiện điện ảnh gọi virus corona là "khủng hoảng y tế toàn cầu". Trong bối cảnh này, Liên hoan phim không thể giữ đúng lịch tổ chức trong khoảng thời gian như kế hoạch ban đầu. Dù vậy, đơn vị tổ chức vẫn kỳ vọng có thể đưa Cannes trở lại vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7. Họ đang cân nhắc nhiều phương án. 

LHP Cannes lần đầu trong lịch sử bị hoãn do dịch Covid-19

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia LHP Cannes.

"Tình hình dịch bệnh tại Pháp và trên toàn cầu sẽ giúp chúng tôi có những đánh giá thực tế. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định với sự tư vấn liên tục từ chính phủ Pháp, tòa thị chính thành phố Cannes cũng như các thành viên trong ban quản trị LHP Cannes, các chuyên gia trong ngành công nghiệp điện ảnh và các đối tác của sự kiện", nhà tổ chức LHP Cannes viết trong thông cáo.

Vì dịch bệnh bùng phát ngoài LHP Cannes, nhiều sự kiện giải trí lớn cũng được tuyên bố hủy bỏ, như lễ hội âm nhạc Coachella ở Mỹ, đại nhạc hội Glastonbury ở Anh, dạ tiệc thời trang Met Gala... Nhiều phim hoãn quay, hủy lịch chiếu, khiến Hollywood thiệt hại hàng chục triệu USD chi phí marketing, đối diện nguy cơ mất mùa phim hè bội thu hàng năm.

LHP Cannes lần đầu trong lịch sử bị hoãn do dịch Covid-19

Đại diện Việt Nam có Lý Nhã Kỳ nhiều lần dự LHP Cannes.

Năm ngoái, LHP Cannes chứng kiến phim Hàn Parasite (Ký sinh trùng) đoạt giải Cành Cọ Vàng, mở màn cho một năm thống trị nhiều LHP, lễ trao giải khắp thế giới của phim. Nhiều ngôi sao Việt Nam từng đến dự Cannes trong vai trò khách mời như diễn viên Hồng Ánh, diễn viên - nhà sản xuất Lý Nhã Kỳ, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHP Cannes lần đầu trong lịch sử bị hoãn do dịch Covid-19