Hoài Sa thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020

Chí Tâm| 19/01/2020 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bùi Đình Hoài Sa là đại diện chính thức của Việt Nam thi Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020, diễn ra vào tháng 2 tới tại Thái Lan.

Đây là cuộc thi Hương Giang từng tham gia và giành vương miện.

Hoài Sa cho biết, đã nhận được quyết định trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này từ tháng 7/2019 nhưng đến nay mới công bố. Thời gian qua, cô đã tập luyện các kỹ năng sân khấu, tài năng, chuẩn bị trang phục... để đến với đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh dành cho người chuyển giới.

Hoài Sa thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020

Hoài Sa sở hữu nhan sắc xinh đẹp, là gương mặt nổi bật tại các cuộc thi nhan sắc cho người chuyển giới.

Bùi Đình Hoài Sa tên thật là Bùi Văn Sơn, sinh năm 1991 tại An Giang. Cô cao 1,72 m, số đo ba vòng hiện tại là 87-56-90 cm. Ngoài ra, cô đi học các kỹ năng ứng xử, catwalk, thanh nhạc. Mới đây, Hoài Sa ra MV đầu tay mang tên I'm your cup. Người đẹp sẽ trình diễn ca khúc này trong phần thi tài năng ở Thái Lan.

Khi được hỏi về thành tích của Hương Giang, Hoài Sa chia sẻ: "Tôi học hỏi từ Hương Giang sự tự tin tuyệt đối. Đó là việc nhìn vào những điểm tốt của mình để bộc lộ, thể hiện những điều mình giỏi nhất, còn những khuyết điểm thì khắc phục từ từ. Khuyết điểm của Sa là quá tình cảm, ít ngăn được cảm xúc cá nhân thế nên ở cuộc thi sắp tới, tôi muốn mình mạnh mẽ, lý trí hơn".

Hoài Sa thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020

Hoài Sa tâm sự thêm về cuộc thi: "Khi chuyển giới tôi đã trải qua vài lần gặp trục trặc đến mức thập tử nhất sinh, tưởng chừng không qua khỏi. Thế nên tôi muốn pháp luật bảo vệ cho người chuyển giới. Chưa kể hiện tại, người chuyển giới vẫn còn bị xem thường, lạm dụng tình dục, bắt nạt hoặc rất nhiều điều tồi tệ khác trong cộng đồng”.

“Đã có nhiều người bạn của tôi phải chịu nhiều đắng cay chỉ vì họ là người chuyển giới, không được tôn trọng. Tôi mong bản thân mình có thể đóng góp phần nào để tạo ra những dự thảo luật pháp quốc tế nhằm bảo vệ quyền và sức khỏe cho cộng đồng của mình", cô kể.

Hoài Sa thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020

Hoài Sa được nhận định sẽ là đối thủ đáng gờm để giành lấy chiếc vương miện sau Hương Giang.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (Miss International Queen) là một trong những cuộc thi có quy mô dành cho người chuyển giới đến từ khắp nơi trên thế giới được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 3 hằng năm, kể từ 2004.

Để tìm ra đại diện cho cuộc thi những năm tiếp theo, năm 2018 Hoa hậu Hương Giang đã mang bản quyền Miss Tiffany về Việt Nam với tên gọi Chinh phục hoàn mỹ. Đỗ Nhật Hà giành vị trí quán quân, dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 nhưng không may mắn vào sâu. Bùi Đình Hoài Sa đoạt Á quân 2, sẽ tiếp nối hành trình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Sa thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020