BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam phủ nhận cắt ghép, dàn dựng chương trình

Hà Thu| 16/10/2017 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 khẳng định không dàn dựng, cắt ghép, dùng chiêu trò, làm ảnh hưởng đến hình ảnh và danh dự của thí sinh.

Vừa qua, đơn xin rút khỏi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam với nhiều bức xúc của Mai Ngô làm xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều, khác nhau. Trong đó, Mai Ngô cho rằng BTC Miss Universe Vietnam có nhiều quyết định không rõ ràng như vấn đề kỷ luật, lịch trình dự thi, lịch ghi hình, chế độ ăn uống…làm ảnh hưởng lớn đến tinh thần của thí sinh.

BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam phủ nhận cắt ghép, dàn dựng chương trình

Mai Ngô trong phần thử thách catwalk trên cao

Cụ thể là, Mai Ngô khẳng định cô dừng thi do “bức xúc với việc bị kỷ luật không rõ ràng” trong thử thách mặc váy dạ hội đi bậc thang, cũng như bức xúc với một số quy định khác của BTC như ép ký cam kết, không thông báo lịch trình rõ ràng, ghi hình chậm, làm ảnh hưởng tinh thần thí sinh. Cô còn khẳng định cuộc thi đã làm “tổn hại về hình ảnh và danh dự” của cô.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện BTC cho biết: “Lịch trình cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay dày hơn mọi năm, đặc biệt sẽ rất vất vả để thực hiện việc sản xuất chương trình Truyền hình thực tế "Tôi là Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017". Nếu mọi năm chỉ diễn ra trong khoảng một tháng thì năm nay, cuộc thi diễn ra trong hơn 2 tháng, bao gồm 20 ngày truyền hình thực tế ở TP.HCM, 40 ngày thi tiếp theo ở Nha Trang, Đà Lạt và các tỉnh thành khác, chưa kể các vòng sơ khảo, sơ tuyển, vì vậy để hoàn thành tốt tất cả những hoạt động này, không chỉ riêng thí sinh mà cả ekip, ban giám khảo, ban cố vấn...cũng đều vất vả như nhau và phải cùng nhau vượt qua giai đoạn này trước các khó khăn và áp lực về thời gian, sức khỏe, tinh thần...

Đại diện BTC cuộc thi còn nhấn mạnh: “Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ là danh hiệu cao quý mà mỗi ứng viên trước hết phải mong muốn và có khát vọng sở hữu thì mới đủ quyết tâm chinh phục và vượt qua những thử thách cả trong và ngoài quá trình ghi hình. Đối với những ứng viên đã có lựa chọn hướng đi khác, hoặc không thể sắp xếp được lịch trình, không cảm thấy phù hợp với tiêu chí cuộc thi và có quyết định riêng của mình, chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định xin dừng cuộc thi của các bạn".

BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam phủ nhận cắt ghép, dàn dựng chương trình

Mai Ngô trong phần thử thách đội sách catwalk

Về thử thách đội sách đi catwalk, Mai Ngô cho biết cô đã xin phép cố vấn Võ Hoàng Yến ra khu vực phía ngoài để tập luyện, nhưng sau đó, diễn biến trên truyền hình lại không như thế, đại diện của BTC thông tin: “Cố vấn Võ Hoàng Yến đã cho phép thí sinh được tự do tập luyện trước khi bước vào vòng huấn luyện chính thức, tuy nhiên thí sinh không được tách khỏi khu vực đang diễn ra việc huấn luyện nhằm đảm bảo việc quản lý, quan sát và hỗ trợ kịp thời cho thí sinh”.

Cũng liên quan đến thử thách này, trong đơn, Mai Ngô cho biết, BTC đã cắt ghép, chỉnh sửa nội dung, khiến khán giả không nhìn được toàn bộ diễn biến sự việc, làm ảnh hưởng đến tinh thần của thí sinh, “hình ảnh và danh dự bị tổn hại”, BTC khẳng định: “Tất cả những diễn biến trên truyền hình đều là diễn biến thật của chương trình, là cá tính thật sự của các nhân vật, đó không phải là dàn dựng, chiêu trò. Quan điểm BTC luôn tôn trọng ba điều: đầu tiên là ước mơ của thí sinh khi đến với cuộc thi; thứ hai là cá tính và con người thật của họ; thứ ba là quyết định của thí sinh về việc tiếp tục theo đuổi cuộc thi hay dừng lại.

Chúng tôi tôn trọng sự khác biệt của mỗi người và luôn khuyến khích thí sinh thể hiện màu sắc, cá tính riêng vì giữa rất nhiều nhan sắc xinh đẹp lộng lẫy, sự toả sáng bằng trí thức, tâm hồn, cá tính và màu sắc sẽ làm nên sự khác biệt của mỗi người. Vì thời lượng phát sóng có giới hạn, nội dung phát sóng sẽ chọn lựa những câu chuyện, những cá tính nhân vật đặc sắc nhất để mang đến cho khán giả truyền hình sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Chúng tôi hoan nghênh và đánh giá cao những thí sinh đã đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả những áp lực, sự khó khăn khi tự tin tham gia tiếp những vòng thi tiếp theo của cuộc thi, mỗi cá nhân thí sinh là một sự thể hiện bản thân khác nhau, các bạn hãy tự tin thể hiện chính con người của mình, mong rằng với những áp lực mà cuộc thi mang đến, thí sinh sẽ khẳng định bản thân có đầy đủ bản lĩnh, tố chất xứng đáng để hoàn thiện kỹ năng sống, sự trưởng thành và thành công hơn, đó chính là giá trị rất lớn mà thí sinh sẽ nhận được khi tham gia cuộc thi”.

BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam phủ nhận cắt ghép, dàn dựng chương trình

Liên quan đến tin đồn Host Phạm Hương,cố vấn Võ Hoàng Yến “chèn ép”, BTC Miss Universe Vietnam khẳng định cả hai đã làm rất tốt vai trò chuyên môn của mình, tuyệt đối tuân thủ nhiệm vụ chung là hỗ trợ và đồng hành cùng thí sinh, giúp họ định hướng và phát triển hình ảnh bản thân cũng như vượt qua các thử thách của cuộc thi một cách tốt nhất, với sự đồng hành của Hoa hậu Phạm Hương và cố vấn Võ Hoàng Yến, thí sinh sẽ có thêm sự tự tin và khẳng định bản lĩnh phù hợp với tiêu chí khắt khe của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam phủ nhận cắt ghép, dàn dựng chương trình