Á hậu Thụy Vân mang đồ hiệu đi tái chế

Minh Khang| 16/06/2020 22:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Á hậu Thụy Vân cùng Hoa hậu Thu Thủy và Dương Thùy Linh ủng hộ chiến dịch tái chế đồ cũ của nhà thiết kế Xuân Lê.

Giữa tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn trên thế giới, NTK Xuân Lê khởi động chiến dịch ‘Style Reborn’ với thông điệp nâng cao nhận thức của cộng đồng về thói quen tiêu dùng nhanh có thể làm ảnh hưởng đến môi trường, đồng thời khẳng định con đường phát triển ‘thời trang bền vững’ (sustainable fashion) mà chị theo đuổi gần 20 năm qua. Với chiến dịch này, NTK Xuân Lê ‘tái chế’ trang phục cũ do khách hàng gửi đến để sáng tạo nên các sản phẩm mới.  Chị dự định thiết kế bộ sưu tập ‘Style Reborn’ với 10 mẫu ấn tượng và khác biệt. Sau khi giới thiệu đến công chúng, chị sẽ tặng lại bộ sưu tập cho trường dạy nghề Hoa Sữa để trưng bày trong phòng triển lãm danh dự. Một điều đặc biệt, NTK Xuân Lê sẵn sàng nhận item của các thương hiệu khác để có thêm sự phong phú về chất liệu. Có thể khẳng định, Xuân Lê là nhà thiết kế đầu tiên và hiếm hoi của Việt Nam thực hiện chiến dịch thời trang độc đáo này.

Á hậu Thụy Vân mang đồ hiệu đi tái chế

Việc ‘tái chế’ đồ cũ đòi hỏi NTK Xuân Lê phải vận dụng hết khả năng tìm tòi, sáng tạo của mình để làm nên những thiết kế không chỉ mang tính thời trang mà còn phải ‘đi cùng năm tháng’. Đây là một thách thức không nhỏ với một người có gần 20 năm kinh nghiệm làm nghề như chị. “Tôi vẫn sử dụng những điểm mạnh trong kỹ thuật cắt may, thêu thủ công để đưa vào bộ sưu tập Style Reborn”, chị khẳng định.

Á hậu Thụy Vân mang đồ hiệu đi tái chế

Chiến dịch của NTK Xuân Lê từ lúc khởi động vào đầu tháng 6 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng cũng như các nghệ sĩ. Cuối tuần qua, HHVN Thu Thuỷ, HH Dương Thuỳ Linh, Á hậu Thuỵ Vân không hẹn mà gặp cùng đến showroom của NTK Xuân Lê để trao đồ cũ. Á hậu Thuỵ Vân khiến NTK Xuân Lê bất ngờ khi đóng một thùng lớn quần áo mang đến, còn HH Thu Thuỷ còn mang đến nhiều trang phục đồ hiệu mà chị không còn hay mặc. Các người đẹp đều cho rằng, chiến dịch ‘Style Reborn’ của NTK Xuân Lê rất độc đáo, thú vị bởi có thể ‘tái sinh’ những chất liệu cũ thành tác phẩm thời trang hoàn toàn mới mẻ.

Á hậu Thụy Vân mang đồ hiệu đi tái chế

Thuỵ Vân chia sẻ: “Tôi nghĩ để sáng tạo được một thiết kế từ quần áo cũ là một bài toán khó với chị Xuân Lê. Do đó tôi rất tò mò và mong đợi xem tác phẩm chị sáng tạo từ những bộ đồ cũ của mình. Hơn nữa, chiến dịch này có thông điệp ý nghĩa lớn về môi trường nên tôi mong sẽ có nhiều người ủng hộ cho chị Xuân Lê”.

Á hậu Thụy Vân mang đồ hiệu đi tái chế

Hoạt động trong nghề đã gần 20 năm, Xuân Lê nổi tiếng với những thiết kế cầu kỳ từ lụa tơ tằm. Chị từng tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam và tổ chức một số show diễn riêng để tôn vinh. Mỗi bộ sưu tập của Xuân Lê đều mang đậm dấu ấn của kỹ thuật cắt may, đính kết và thêu tay cầu kỳ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Thụy Vân mang đồ hiệu đi tái chế