Á hậu Giang Thanh: Mong muốn dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

Minh Khang| 11/08/2020 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trong số những người đẹp kín tiếng nhất của Việt Nam có lẽ phải kể đến Á hậu Việt Nam toàn cầu Giang Thanh.

Là giảng viên đại học ở Mỹ, Giang Thanh dường như không quan tâm đến showbiz mà chỉ tập trung công việc giảng viên đại học và các hoạt động cộng đồng.

Sinh ra ở Bến Tre và lớn lên Mỹ Tho trong một gia đình bốn đời làm giáo viên, Giang Thanh cũng kế thừa truyền thống đó, bắt đầu con đường học tập của mình từ rất sớm. 10 tuổi, Giang Thanh đã sang Mỹ học tiểu học, trải qua những năm tháng trưởng thành và tự lo cho bản thân bằng nhiều công việc khác nhau Giang Thanh đã tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp NC State University tại Raleigh, NC (Mỹ).

Á hậu Giang Thanh: Mong muốn dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

Khi còn là học sinh trung học phổ thông, vượt qua nhiều thí sinh đến từ các nước, Giang Thanh đã đoạt giải Hoa khôi học đường tại Mỹ năm 2002. Năm 2003, tại trường Đại học Nông nghiệp NC State University, cô nữ sinh Việt Nam có vẻ bề ngoài dịu dàng và xinh đẹp Giang Thanh đã đoạt giải Hoa khôi thể thao. Năm 2016, Giang Thanh mang vẻ đẹp Việt tỏa sáng dành danh hiệu Á hậu Việt Nam toàn cầu tại Cali. Năm 2019, nhan sắc Việt lại một lần nữa lại ghi tên Giang Thanh với danh hiệu Hoa khôi du lịch tại Bali.

Á hậu Giang Thanh: Mong muốn dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

Giang Thanh cho biết, tuy có vẻ bề ngoài được đánh giá là khá dịu dàng nhưng bản thân cô lại rất mạnh mẽ, tự tin và “thích được tỏa sáng”, vì vậy, cô tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc bởi thích được chú ý và quan tâm từ mọi người. Điều này cũng giúp cho các hoạt động giúp đỡ cộng đồng của cô được lan tỏa nhiều hơn, đặc biệt là trong việc giúp đỡ các du học sinh của Việt Nam ra nước ngoài học tập.

“Ngoài công việc chính là giảng viên đại học, Giang Thanh dành nhiều thời gian hỗ trợ các du học sinh Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà, giúp các em tiếp  bước ước mơ khi sang Mỹ học tập”, Hoa khôi cho biết.

Á hậu Giang Thanh: Mong muốn dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

Ngoài ra, với vốn ngoại ngữ thành thạo bốn thứ tiếng Anh, Pháp, Nhật, Việt, Giang Thanh còn tích cực làm thông dịch viên tình nguyện tại các bệnh viện; hỗ trợ sinh viên thi bằng lái xe tại Mỹ; hiến máu nhân đạo cứu người…

Khi có thời gian, Giang Thanh về Việt Nam tham gia các chuyến từ thiện, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ khó khăn do bị ảnh hưởng của Covid-19, gần nhất là hoạt động từ thiện dành cho trẻ em mồ côi tại Buôn Mê Thuột năm 2019.

Á hậu Giang Thanh: Mong muốn dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

Dù sống và hoạt động ở nước ngoài từ nhỏ, nhưng Giang Thanh khẳng định bản thân cô rất “thuần Việt” và luôn hướng về cộng động người Việt, hướng về Việt Nam. Bởi vậy, gần đây, Giang Thanh đã dành tâm huyết của mình cho công việc hỗ trợ du học sinh du học và cho du lịch khi dịch Covid-19 ảnh hưởng trên toàn cầu, gây cản trở và khó khăn cho nhiều du học sinh và khác du lịch Việt Nam tại nước ngoài.

Á hậu Giang Thanh: Mong muốn dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

Cô cho biết, vẫn còn nhiều dự định được trở về cống hiến trên quê hương Việt Nam, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vẫn chưa thể tiến hành suôn sẻ. Hiện nay Chính phủ Mỹ khuyến cáo công dân nếu ngoài việc đi làm, mua lương thực thực phẩm thì hạn chế ra ngoài. Nếu ra ngoài nên trang bị thêm khẩu trang, nước rửa tay cùng với bao tay ni lông. Mỗi người nên cách nhau 2 mét để đảm bao virus không thể lây lan. Nếu có dấu hiệu của việc nhiễm bệnh thì nên đến bệnh viện kiểm tra gấp. Vấn đề mà Giang Thanh gặp phải trong thời điểm này chính là không thể trực tiếp trao đổi với sinh viên của mình về các vấn đề học tập, tuy có thể gặp gỡ qua facetime nhưng hiệu quả không tốt như trực tiếp giảng dạy.

Á hậu Giang Thanh: Mong muốn dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

“Giang Thanh mong mỏi dịch bệnh sẽ qua đi để được trở về quê hương, đi đến những vùng sâu, vùng xa giúp các em nhỏ. Giang Thanh cũng mong muốn phát triển một dự án cộng đồng là dạy Anh ngữ cho các bé có hoàn cảnh khó khăn. Muốn tiếp nối ngọn lửa tri thức trong Giang Thanh cho các em, gieo hạt giống và chờ đợi ngày nó đơm hoa kết trái”, cô gái trẻ tri thức và đầy nhiệt huyết cho biết.

Không chỉ có đam mê với hoạt động từ thiện và công việc giảng dạy, Giang Thanh còn là một cô gái trẻ năng động, ham học hỏi, thích kinh doanh. Hiện nay cô cũng đang chuẩn bị cho một dự án kinh doanh trong lĩnh vực thủy sản. Đây là lĩnh vực mới đối với Giang Thanh nhưng cô khẳng định rằng “càng khó càng muốn làm”.

Á hậu Giang Thanh: Mong muốn dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

Mặc dù rất kín tiếng, nhưng cô Hoa khôi năng động, trẻ trung, xinh đẹp, có trái tim nhân hậu Giang Thanh vẫn không khỏi khiến cho nhiều người thán phục. Với 9 năm hiến máu nhân đạo và hoạt động thiện nguyện trên 10 năm, Giang Thanh đã khẳng định bản tài sắc vẹn toàn. Sắp tới, cô hy vọng sẽ được cộng đồng người Việt đón nhận nhiệt tình khi trở về quê hương thực hiện những dự án mà cô hàng ấp ủ bao lâu nay. 

Giang Thanh sinh năm 1983, cô cao 1m70 và hiện đang là giảng viên Đại học Clemson ở South Carolina tại Mỹ. Một ngày của cô là thức dậy lúc 5h sáng để tập thể dục giữ dáng, sau đó cô bắt đầu ăn sáng và uống một tách cà phê để cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc tràn đầy niềm vui và đầy năng động. Ngoài thời gian làm việc cô thường tự nấu ăn, đọc sách để trai dồi thêm kiến thức, nghe nhạc, ngồi ở ban công uống trà và thưởng thức khoảnh khắc sống chậm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Giang Thanh: Mong muốn dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa