Ra tòa vì chụp ảnh “khoe mông” ở Angkor

Theo Người Lao Động| 12/05/2015 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 du khách gồm 2 người đàn ông (một Ý và một Argentina) cùng một người phụ nữ Hà Lan hầu tòa ở Campuchia ngày 11/5 vì đã chụp ảnh “khoe mông” của họ bên trong Angkor danh tiếng.

Theo nhà chức trách địa phương, ba du khách trên đã bị bắt giữ sau khi một bảo vệ phát hiện họ chụp ảnh khiếm nhã. Long Kosal thuộc  Apsara Authority - Đơn vị chịu trách nhiệm quản lý Angkor cho biết rằng hành động của những người khách trên đã làm ảnh hưởng đến sự uy nghiêm, linh thiêng của ngôi đền. Họ được đưa đến tòa án tại thành phố Siem Reap để trả giá cho hành động của mình.

Ra tòa vì chụp ảnh “khoe mông” ở Angkor
Đền Angkor nổi tiếng của Campuchia

Đây không phải lần đầu các du khách bị trừng phạt vì hành động thiếu văn hóa tại Angkor. Đầu năm nay, 2 du khách người Mỹ bị bắt giữ vì chụp ảnh khỏa thân bên trong Angkor.

Họ bị khép tội quấy rối trật tự nơi công cộng và tuyên truyền ấn phẩm khiêu dâm, phạt 250 USD (5,3 triệu đồng), kết án 6 tháng tù treo và bị cấm quay lại Campuchia trong vòng 4 năm. Cả hai sau đó bị buộc di chuyển sang Thái Lan. Ngay sau đó, 3 du khách người Pháp cũng bị bắt giữ vì tội danh tương tự. Họ lãnh án 6 tháng tù treo, nộp phạt 750 USD và cấm đến Campuchia trong vòng 4 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra tòa vì chụp ảnh “khoe mông” ở Angkor