Nhiều dịch vụ được ưu đãi, du khách “nườm nượp” đổ về Vịnh Hạ Long nghỉ dưỡng

Trần Khanh| 07/07/2020 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính từ ngày 15/5 - 30/6, lượng khách du lịch lưu trú tại các tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long ước tính trên 22 nghìn lượt người.

Trao đổi thông tin với PV Báo Công lý, ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, hiện có 187 tàu lưu trú nghỉ đêm với gần 2.200 phòng đang hoạt động phục vụ du khách trên Vịnh Hạ Long. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng sau đợt dịch Covid-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, để tiếp tục kích cầu du lịch và thu hút du khách nội địa sử dụng tàu nghỉ đêm trên Vịnh, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, Sở Du lịch đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết 256/2020/NQ – HĐND ngày 14/5/2020 về một số giải pháp kích cầu. Sau đó, Sở du lịch sẽ trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 18 được tổ chức vào ngày 8-9/7.

Hàng vạn lượt khách du lịch đến tham quan Vịnh Hạ Long trong tháng 6/2020. Ảnh Cao Quỳnh.

Du khách lưu trú nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Ảnh Cao Quỳnh.

Vị lãnh đạo Sở Du lịch nhấn mạnh: “Trong đó, bổ sung vào Nghị quyết 256 nội dung giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan lưu trú trên Vịnh Hạ Long đối với khách du lịch. Riêng trẻ em có chiều cao dưới 1,2m hoặc dưới 7 tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng, người cao tuổi, hành khách là đối tượng đến và đi qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được áp dụng chính sách miễn, giảm theo quy định hiện hành”.

Bên cạnh đó, Công ty Havaco đã chính thức đưa tàu cao tốc Tuần Châu Express kết nối Tuần Châu - Cô Tô vào khai thác. Đây là tuyến vận tải du lịch đầu tiên nối thẳng từ trung tâm du lịch Hạ Long với tuyến đảo Cô Tô đi qua 2 di sản là Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long.

Quảng Ninh hiện sở hữu nhiều tài nguyên du lịch biển, được đánh giá là trung tâm du lịch biển hấp dẫn nhất miền Bắc. Tuy nhiên, những năm qua điều kiện kết nối giữa các điểm đến du lịch lại khá khó khăn, chủ yếu hoạt động đưa khách du lịch tham quan trong phạm vi bó hẹp. Điều này, đã gây cản trở trong việc hình thành nên chuỗi sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp, hấp dẫn du khách, kéo theo hiệu quả khai thác du lịch chưa đúng với tiềm năng vốn có.

àu cao tốc Tuần Châu Express trên hành trình thẳng tiến Cô Tô. Ảnh Đỗ Phương.

Để giải quyết những điểm nghẽn trên, hệ thống tàu Tuần Châu Express đã đưa vào hoạt động đã kết nối Vịnh Hạ Long (Hạ Long) - Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn) - Cô Tô. Hành trình trên Tuần Châu Express từ Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu trong thời gian 2 tiếng đồng hồ đến Cô Tô, du khách sẽ được trải nghiệm, ngắm hàng ngàn đảo đá và nước trên di sản Vịnh Hạ Long như một chuyến tham quan vịnh. 

Đặc biệt, đến địa phận Vịnh Bái Tử Long, tàu xen qua những dãy núi, du khách còn được ngắm những đảo đất, bãi cát trắng xóa trải dài, khu sinh thái biển vô cùng độc đáo, khác biệt so với Vịnh Hạ Long trước khi đến với đảo Cô Tô.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dịch vụ được ưu đãi, du khách “nườm nượp” đổ về Vịnh Hạ Long nghỉ dưỡng