Leonardo DiCaprio kêu gọi bảo vệ môi trường ở vịnh Lan Hạ

Chí Tâm| 31/05/2020 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tài tử đình đám Hollywood Leonardo DiCaprio chia sẻ video về Vịnh Lan Hạ, Hải Phòng, Việt Nam trên mạng xã hội Instagram và kêu gọi du khách giữ gìn, giảm tác động môi trường khi đến tham quan nơi đây.

Mới đây, Leonardo DiCaprio đăng tải trên trang Instagram cá nhân đoạn video ngắn quay lại cảnh đẹp ở vịnh Lan Hạ, Hải Phòng, Việt Nam.

Nam diễn viên sinh năm 1974 viết: “Đây là ngôi làng chài truyền thống ở vịnh Lan Hạ, Việt Nam. Ngôi làng nổi bật trên mặt nước xanh ngọc lục bảo và các vịnh đá vôi”.

“Người dân nơi đây phụ thuộc vào biển để sinh tồn. Nghề kiếm sống của họ là đánh cá, nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch. Nơi đây trông giống như thiên đường nhưng sắp tới đây, vịnh Lan Hạ phải đối mặt với các vấn đề môi trường như ô nhiễm nguồn nước, rác thải, biến đổi khí hậu”, tài tử The Great Gatsby chia sẻ nhiều thông tin về vịnh ở Hải Phòng với công chúng.

Leonardo DiCaprio kêu gọi bảo vệ môi trường ở vịnh Lan Hạ

 Cảnh đẹp vịnh Lan Hạ do Leonardo DiCaprio chia sẻ.

Cũng trong clip mà Leonardo DiCaprio đã chia sẻ, vịnh Lan Hạ hiện lên vô cùng xinh đẹp. Ở góc nhìn từ trên cao, tất cả hiện lên với màu xanh ngọc bích của nước biển, những dãy núi đá vôi trập trùng và vô vàn thuyền đánh cá, khu nuôi trồng thuỷ hải sản tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp đẽ.

Leonardo DiCaprio không chỉ là ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hollywood, anh còn nổi tiếng bởi các hoạt động ý nghĩa bảo vệ môi trường, động vật hoang dã.

Năm 1988, Leonardo lập quỹ hoạt động mang tên mình, quyên tiền hỗ trợ các hoạt động các vùng hoang dã cuối cùng trên Trái Đất, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ thân thiện giữa con người và thiên nhiên. Anh luôn có tên trong danh sách người nổi tiếng ủng hộ tiền cho công tác khắc phục các thảm họa lớn trên thế giới như cháy rừng Amazon, cháy rừng ở Úc, Covid-19, nạn đói tại châu Phi.

Nếu trang cá nhân của hầu hết ngôi sao quốc tế dùng để xây dựng hình ảnh cá nhân, tài khoản mạng xã hội của Leonardo lại được tận dụng tối đa như kênh tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng, anh được Liên Hợp Quốc mời làm Đại sứ Hòa bình và Khí hậu vào năm 2014.

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của Đảo Cát Bà và sát kề vịnh Hạ Long ở phía Nam. Vịnh Lan Hạ có diện tích hơn 7.000 ha, bao gồm một quần đảo khá hoang sơ với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc tạo nên một bức tranh khổng lồ.

Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những "eo biển xanh" gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leonardo DiCaprio kêu gọi bảo vệ môi trường ở vịnh Lan Hạ