Du lịch Hàn Quốc đón tuyết đầu mùa đừng quên nếm thử 4 món ăn trứ danh này

Kim Cương| 21/11/2019 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc đang là điểm đến được đông đảo du khách Việt lựa chọn cho kỳ nghỉ cuối năm. Và nếu đang có dự định đến Hàn Quốc để đón tuyết đầu mùa, bạn nhất định phải nếm thử 4 món ăn nóng hổi được người bản địa đặc biệt ưa thích sau.

Thịt ba chỉ nướng Samgyeopsal

Không khó để bắt gặp trong các bộ phim Hàn Quốc hình ảnh các nhân vật tham gia một buổi liên hoan, ăn uống tại cửa hàng thịt nướng trong một ngày mùa đông tuyết rơi. Theo thống kê, có tới hơn 70% người trưởng thành Hàn Quốc ăn thịt nướng ít nhất 1 tuần/lần và 85% yêu thích Samgyeopsal – thịt ba chỉ nướng. Thế đủ để biết người Hàn thích ăn thịt nướng đến mức nào.

Một điểm quan trọng trong cách thưởng thức thịt nướng của người Hàn đó là thịt nướng bằng vỉ ngay trên bàn, không tẩm ướp và chỉ nướng đến vừa chín tới để tránh bị khô rồi cắt ngay từng miếng thịt nóng hổi, cuộn cùng kim chi, xà lách, hành tây, rau diếp củ cải, dưa chuột muối…  và chấm sốt ăn ngay để cảm nhận trọn vẹn vị ngọt của từng thớ thịt.

Thế nên nếu đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông và bạn muốn trải nghiệm như một người bản xứ, hãy tìm một quán thịt nướng bên đường, nhâm nhi soju và ăn thịt ba chỉ nướng khi phố lên đèn.

Du lịch Hàn Quốc đón tuyết đầu mùa đừng quên nếm thử 4 món ăn trứ danh này

Ba chỉ nướng Samgyeopsal là món ăn đầu tiên bạn nên tìm kiếm khi đặt chân tới Hàn Quốc vào mùa đông

Theo tiêu chuẩn của người Hàn, Samgyeopsal ngon là phải thấy rõ 3 lớp, thái với độ dày vừa phải, không quá dày hay quá mỏng để sau khi khi nướng, thịt sẽ ngọt, thơm, mềm, không bị khô hay dai.

Trong một bữa thịt nướng, bên cạnh Samgyeopsal, bạn có thể gọi thêm Debaksamgyeopsal (thịt thái mỏng), Ogyopsal (thịt có thêm lớp mỡ mỏng và một lớp thịt dày), Byotjip Samgyeopsal (thịt được cắt dày và khía bề mặt rồi tẩm gia vị) để thưởng thức thêm.

Đậu phụ hầm Sundubu Jjigae

Sundubu Jjigae là món hầm nóng hổi rất phổ biến trong mùa lạnh ở Hàn Quốc bởi vị cay nồng, giúp làm ấm cơ thể. Món đậu phụ hầm này được chế biến đậu phụ non, thịt, hải sản, hành tây, bí xanh, nấm, trứng, một chút hạt tiêu và tất nhiên không thể thiếu sự có mặt của kim chi Hàn Quốc chua chua cay cay trứ danh.

Đặc biệt, đậu phụ được làm bằng đậu nành ngâm nước nên đảm bảo độ ngon, nhiều dinh dưỡng.

Du lịch Hàn Quốc đón tuyết đầu mùa đừng quên nếm thử 4 món ăn trứ danh này

Đậu phụ hầm Sundubu Jjigae là món ăn lý tưởng để bạn nhâm nhi trong một ngày tuyết rơi

Thông thường đậu phụ hầm được đun sôi trong nồi đá để phục vụ khách giúp món ăn giữ nóng được lâu. Trước khi nhấc khỏi bếp, đầu bếp sẽ đập thêm một quả trứng sống vào nồi để thưởng thức món trứng lòng đào.

Gà hầm Jjimdak và gà xào Dakgalbi

Không ít du khách đã từng đi Hàn Quốc về đều chia sẻ vui kinh nghiệm ăn uống ở Hàn là “khi không biết ăn gì, hãy ăn gà”. Bởi các món ăn chế biến từ gà ở Hàn Quốc luôn được các thực khách ưa chuộng, nhất là trong mùa lạnh điển hình như gà hầm Jjimdak.

Món ăn này được làm từ gà, hầm cùng các nguyên liệu như hành tây, khoai tây, cà rốt, ớt, miến... và đặc biệt nhất là loại nước sốt được chế biến từ đậu nành, siro, ngô, đường, hạt tiêu và tương ớt gochujang. Các hương vị cay nóng đó hòa quyện khiến bát canh gà hầm đậm đà và ấm nóng, giúp thực khách làm ấm người ngay trong ngày tuyết rơi lạnh giá.

Du lịch Hàn Quốc đón tuyết đầu mùa đừng quên nếm thử 4 món ăn trứ danh này

 Canh gà hầm Jjimdak thường được nấu cùng với miến và có thể ăn kèm cơm nóng

Gà xào cay Dakgalbi

Thêm một món gà sẽ khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức là gà xào cay Dakgalbi. Món gà xào này sở hữu hương vị cay nồng, rất hữu ích để làm nóng người trong những ngày nhiệt độ xuống tới 1 - 20C.

Những chảo gà xào còn bốc khói nghi ngút, được nấu kèm với bắp cải, bánh gạo, hành tây, tỏi tây và khoai lang, thêm nước sốt cay ngọt được làm từ ớt bột, nước tương và nghệ sẽ đánh tan cái lạnh mùa đông cho du khách, nhất là những người đến từ đất nước nhiệt đới như Việt Nam.

Du lịch Hàn Quốc đón tuyết đầu mùa đừng quên nếm thử 4 món ăn trứ danh này

 Những chảo gà xào bốc khói Dakgalbi sẽ giúp du khách đánh bay cái lạnh mùa đông

Không chỉ có nền ẩm thực đặc sắc và rất đặc trưng, Hàn Quốc còn sở hữu rất nhiều yếu tố thu hút đông đảo du khách quốc tế, từ cảnh quan thiên nhiên, văn hóa bản xứ cho đến các dịch vụ du lịch, làm đẹp, mua sắm. Cùng với đó, chính phủ Hàn Quốc không ngừng đưa ra các chính sách nới lỏng visa, tạo điều kiện cho du khách Việt ghé thăm xứ sở kim chi.

Vì lẽ đó, Hàn Quốc đang điểm đến được du khách Việt quan tâm và lựa chọn nhiều nhất trong những năm trở lại đây.

Thấu hiểu nhu cầu du lịch khám phá Hàn Quốc của các du khách, hãng hàng không Bamboo Airways đã tích cực triển khai và mở rộng mạng lưới đường bay kết nối Việt Nam – Hàn Quốc.

Ngày 15/11 vừa qua, Bamboo Airways đã chính thức khai trương đường bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang) – Incheon vào ngày 15/11. Trước đó, vào ngày 17/10, Bamboo Airways cũng khai trương đường bay thường lệ từ Đà Nẵng đến Incheon với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Đồng thời, Bamboo Airways cũng khai thác các chuyến bay đến Jeju, Hàn Quốc theo hình thức bay thuê chuyến từ tháng 6/2019, nhận được nhiều phản hồi tích cực của hành khách trong và ngoài nước.

Các chuyến bay của Bamboo Airways góp phần đáp ứng nhu cầu du lịch Việt Nam của các du khách Hàn Quốc. Trong những năm trở lại đây, số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch cũng tăng vọt.

Trong đó, hai thành phố Đà Nẵng và Nha Trang luôn đứng đầu trong danh sách điểm đến được du khách Hàn lựa chọn ghé thăm nhiều nhất, nhờ vào thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực đa dạng cùng những khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp sân golfven biển, hay các trung tâm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế như Công viên châu Á (Asia Park) Đà Nẵng của Tập đoàn Sungroup…

Để biết thêm thông tin chi tiết và mua vé các đường bay Hàn Quốc của Bamboo Airways, quý khách vui lòng liên hệ:

Website https://bambooairways.com

Hotline: 1900 1166

Facebook: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Email: 19001166@bambooairways.com

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Hàn Quốc đón tuyết đầu mùa đừng quên nếm thử 4 món ăn trứ danh này