Dòng người đổ về Lễ hội Đền Hùng 2018 ngày khai mạc

Minh Khang| 21/04/2018 20:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng đã chính thức khai mạc hôm nay (21/4), các hoạt động văn hoá sôi nổi cùng quyết tâm đạt '5 không' trong tổ chức lễ hội là điểm nhấn của lễ hội năm nay.

Một trong những điểm đổi mới của lễ hội năm nay là Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng đề ra định hướng "5 không" trong quá trình diễn ra lễ hội, gồm: Không ùn tắc giao thông; không để xảy ra kinh doanh chặt chém; không có người ăn xin; không để xảy ra các hành vi phản cảm; không mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Để hỗ trợ ban tổ chức quản lý tốt lễ hội, nhà chức trách tỉnh Phú Thọ thành lập ba tiểu ban chuyên môn và các đội kiểm tra liên ngành; việc đảm bảo an ninh, phòng chống cháy nổ, ùn tắc giao thông… cũng được lên phương án chi tiết. Số điện thoại đường dây nóng được công khai quanh khu vực Đền Hùng để du khách tiện phản ánh khi cần thiết.

Dòng người đổ về Lễ hội Đền Hùng 2018 ngày khai mạc

Dòng người đổ về Lễ hội Đền Hùng 2018 (Ảnh Dantri)

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, năm nay do tỉnh Phú Thọ chủ trì, nhưng bên cạnh đó còn có sự tham gia của 4 tỉnh khác: Thái Nguyên, Bình Dương, Quảng Nam và Kiên Giang. Lễ hội Đền Hùng năm nay sẽ kéo dài trong 5 ngày, từ 21/4 đến hết ngày 25/4, tức mùng 10/3 âm lịch. Không gian lễ hội năm nay sẽ trải rộng, từ Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng cho đến TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, với rất nhiều hoạt động văn hóa dân gian ý nghĩa. Các tỉnh cùng tổ chức Lễ hội đền Hùng sẽ tham gia tiến dâng lễ vật của mỗi tỉnh tri ân công đức các Vua Hùng tại đền Thượng vào ngày 9/3. Sáng 10/3, lãnh đạo các tỉnh mặc áo lễ cùng tổ chức lễ dâng hương ở đền Thượng. Ngoài ra, còn có lễ kiệu vùng ven, hoạt động văn hóa dân gian trên đền Hùng, lễ hội dân gian đường phố. Trong ngày khai mạc lễ hội, đội trống huyện Đoan Hùng - Phú Thọ với màn biểu diễn khí thế thu hút rất đông người dân thưởng lãm và nhận được đánh giá cao về chuyên môn từ phía các vị lãnh đạo Tỉnh.

Dòng người đổ về Lễ hội Đền Hùng 2018 ngày khai mạc

Sư thầy Thích Nữ Thường Lý trụ trì chùa Giác Nguyên, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, là người đại diện đội trống huyện Đoan Hùng chia sẻ: "Tuy điều kiện kinh phí hoạt động của đội trống còn khó khăn nhưng bằng tình yêu nghề mỗi cá nhân khi tham dự đội đều tự mình tập luyện để mang đến những tiết mục đạt chất lượng cao nhất"

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng người đổ về Lễ hội Đền Hùng 2018 ngày khai mạc