Chính thức khởi tranh Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN lần thứ 2

Bạch Dương (Theo ASEAN Tourism)| 11/05/2019 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN (ASTA) lần thứ hai (2020-2021) với chủ đề “Du lịch văn hóa và di sản” đã chính thức được khởi tranh, website du lịch ASEAN (ASEAN Tourism) đưa tin.

Chính thức khởi tranh Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN lần thứ 2

Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN (ASTA) lần thứ hai (2020-2021) với chủ đề “Du lịch văn hóa và di sản”

Theo thông tin đăng tải trên trang web ASEAN Tourism ngày 11/5, Giải thưởng ASTA lần thứ hai (2020-2021) là một phần hoạt động của Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN giai đoạn 2016-2025.

Ông Sounh Manivong, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết, với chủ đề “Du lịch văn hóa và di sản”, mục tiêu chính của Giải thưởng ASTA lần thứ hai nhằm nâng cao vai trò của các tổ chức, doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm ở tất cả các quốc gia Đông Nam Á; đồng thời khắc phục tính mùa vụ và phân bổ lại các luồng khách du lịch nhằm đem đến những trải nghiệm du lịch tốt nhất cho du khách.

Theo ASEAN Tourism, hồ sơ tham dự Giải thưởng ASTA sẽ được đánh giá bởi Hội đồng chuyên gia ASTA tại các quốc gia mà doanh nghiệp đó tham dự.

Tổng cộng có 20 giải thưởng cho các doanh nghiệp, tổ chức tham gia. Mỗi quốc gia Đông Nam Á sẽ có hai giải thưởng bao gồm: một cho doanh nghiệp kinh doanh loại hình du lịch đô thị; và một cho doanh nghiệp kinh doanh loại hình du lịch nông thôn, nhằm khẳng định du lịch đô thị cũng có thể phát triển bền vững như du lịch nông thôn.

Chính thức khởi tranh Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN lần thứ 2

Các doanh nghiệp đoạt giải sẽ được truyền thông trên website của ASEAN Tourism

Các doanh nghiệp giành chiến thắng sẽ được truyền thông trên website du lịch của các quốc gia sở tại, đồng thời sẽ được giới thiệu là doanh nghiệp du lịch điển hình trong các buổi họp báo và các hội chợ du lịch như là ATF, TRAVEX, ITB, WTM.

Ngoài ra, các doanh nghiệp đoạt giải sẽ được nêu bật trên website của ASEAN Tourism. Ngoài ra, đại diện các đơn vị này cũng sẽ có mặt tại sự kiện trao giải thưởng du lịch bền vững ASEAN, được nhận cúp và chứng nhận. Theo ASEAN Tourism, đây là một phần hoạt động nằm trong Diễn đàn Du lịch ASEAN diễn ra tại Brunei Darussalam vào tháng 1/2020.

Hạn cuối nộp hồ sơ là ngày 30/10/2019. Kết quả sẽ được công bố vào đầu tháng 12 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 1/2020 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) tại Brunei. Thông tin chi tiết tham khảo tại https://aseantourism.travel/content/asta.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khởi tranh Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN lần thứ 2