Bộ nhận diện thương hiệu :”Vietnam- Timeless Charm” và cách sử dụng

Trần Lan| 04/12/2014 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu tài liệu "Hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Vietnam – Timeless Charm”.

Nội dung chính của tài liệu giới thiệu cấu trúc của thương hiệu Vietnam – Timeless Charm (Việt Nam- Vẻ đẹp bất tận) với những giá trị cơ bản của du lịch Việt Nam và các dòng sản phẩm chính.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, giá trị cơ bản của thương hiệu “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” bao gồm các giá trị: Thời gian; Sự mãnh liệt; Sự huyền bí và Sự cam kết.  

Thời gian có nghĩa là Việt Nam là điểm đến đem thời gian đích thực cho du khách với các giây phút không thể nào quên; Sự mãnh liệt chính là những trải nghiệm với xúc cảm mạnh mẽ về vẻ đẹp phong phú, đa dạng của hệ thống biển, đảo, núi rừng của nước ta. Sự huyền bí là những nét văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo và truyền thống cùng tồn tại trong một hệ sinh thái, cân bằng với cuộc sống con người. Cuối cùng, Sự cam kết nghĩa là Việt Nam cam kết cung cấp dịch vụ ở mức tốt nhất cho du khách.

Bộ nhận diện thương hiệu :”Vietnam- Timeless Charm” và cách sử dụng

Các giá trị của thương hiệu “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” được truyền tải qua các thuộc tính của bốn dòng sản phẩm chính: Du lịch biển, đảo; Du lịch văn hóa; Du lịch gắn với thiên nhiên và Du lịch thành phố.

Mỗi một dòng sản phẩm đều có những định vị cụ thể để làm nổi bật các đặc tính đặc thù như Du lịch thành phố tập trung vào các giá trị độc đáo hấp dẫn của các hoạt động mua sắm, ẩm thực, giải trí…tại các thành phố lớn của Viêt Nam; Du lịch văn hóa lại chú trọng vào việc làm nổi bật các trải nghiệm về văn hóa , truyền thống, lịch sử, nét đặc sắc của các dân tộc thiểu số và các loại hình nghệ thuật…

Để truyền tải nội dung của thương hiệu trong thực tế, bộ tài liệu đã hướng dẫn chi tiết các yêu cầu kỹ thuật về hình ảnh, trang trí, phong cách với các ví dụ cụ thể, kèm theo đó là đĩa CD bao gồm hướng dẫn mẫu ứng dụng để các cơ quan, tổ chức sử dụng thuận tiện. 

Tài liệu này đặc biệt hữu ích cho các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố; các trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; các hiệp hội, tổ chức hoạt động trong ngành du lịch hoặc các lĩnh vực liên quan đến ngành du lịch; và các cá nhân tham gia các hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến ngành du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ nhận diện thương hiệu :”Vietnam- Timeless Charm” và cách sử dụng