Bà Nà Hills đạt giải thưởng điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam

Lưu Ly| 10/07/2015 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/7, Bà Nà Hills là khu du lịch duy nhất đã được nhận giải thưởng Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức.

Đây là giải thưởng  uy tín của ngành du lịch được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành. Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, Bà Nà Hills đã được ghi nhận là điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam và điểm đến này đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thành phố Đà Nẵng nói riêng, cũng như con đường di sản miền Trung.

Để đóng góp vào sự thành công của Bà Nà Hills cũng như Thành phố Đà Nẵng, không thể không nói tới Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà. Khởi nghiệp được 8 năm từ tháng 9 năm 2007, nhưng với sự đầu tư mạnh mẽ quyết liệt và tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn Sun Group, và đặc biệt là định hướng của các cấp Đảng và chính quyền TP Đà Nẵng, từ một Bà Nà với đầy phế tích của những biệt thự Pháp cổ, chúng ta đang tận thấy một Bà Nà Hills yêu kiều, một Bà Nà Hills hấp dẫn, một Bà Nà Hills từng ngày thay da đổi thịt.

Bừng sáng sau những đụn mây, Bà Nà Hills đã và đang là một thỏi nam châm tích cực thu hút khách du lịch tới với thành phố đáng sống Đà Nẵng và góp phần vào sự phong phú của Con đường di sản miền Trung.

Bà Nà Hills đạt giải thưởng điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam

Trên một diện tích khiêm tốn của ngọn núi Chúa linh thiêng, Bà Nà Hills được phân chia làm 9 khu vực với các hạng mục là những điểm đến đáng mong đợi của du khách.

Làng Pháp mang theo câu chuyện kể về những mối tình lãng mạn dưới mái vòm cổ kính, về những tòa nhà chóp nhọn với cầu thang gỗ tay vịn sắt đặc trưng, hay câu chuyện của những đôi lứa qua những hàng hoa của vùng Provence.

Bà Nà Hills đạt giải thưởng điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam

Khu Vườn hoa Tình Yêu (Jadin De L’Amour) với hàng trăm chủng loại hoa chia thành nhiều khu vực riêng biệt đã trở thành điểm đến khó quên cho những du khách yêu thiên nhiên và thích chụp hình. Phải chăng một Luxemburg yêu kiều được tái hiện tại Bà Nà Hills? Tàu hỏa leo núi lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam được lắp đặt bởi hãng Garaventa (Thụy Sĩ), có sức chứa 80 người/cabin, di chuyển qua tuyến cáp dài 400m, công suất vận hành 1600 khách/1h mang đến cho du khách từng chút, từng chút phấn khích khi đến với Le Jardin d’Amour.

Bà Nà Hills đạt giải thưởng điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam

Khu hầm rượu cổ do đích thân những người Pháp dựng nên và quán bar Debay nằm trong lòng núi được xây dựng từ năm 1923 còn khá nguyên vẹn.

Chùa Linh Ứng trầm mặc với điểm nhấn là bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi, cao 27m, thiền định trên đài sen cao 6m, được xem là pho tượng Phật lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Khu vui chơi Fantasy Park là 1 trong 5 khu vui chơi trong nhà lớn nhất châu Á với nhiều trò chơi hấp dẫn khiến du khách có thể lạc trong đó cả ngày không chán.

Bà Nà Hills đạt giải thưởng điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam

Khu trưng bày tượng sáp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với hơn 40 bức tượng là các chính khách và các ngôi sao ca nhạc, hay khu Trò chơi trượt ống tốc độ cao mang lại cảm giác phiêu lưu trên 2 đường trượt xoáy thoải dốc giữa không trung vừa là thách thức vừa là trải nghiệm vô cùng lý thú cho người chơi.

Và không thể không kể tới hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới và được báo Telegraph của Anh xếp thứ 3 trong trong danh sách 11 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới.

Bà Nà Hills đạt giải thưởng điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam

Tới Bà Nà Hills, du khách được trải nghiệm một quần thể du lịch với đầy đủ các hạng mục bao gồm Khu khách sạn Morin đẳng cấp 3 sao với 59 phòng; khách sạn Làng Pháp với 484 phòng đạt tiêu chuẩn 4 sao, khu bar, cafe lobby, tiệm bánh, khu Spa - tập gym và bể bơi 4 mùa trong nhà. 

Khách sạn Debay lấy cảm hứng từ kiến trúc Pháp trang nhã thế kỷ 19 với vị thế độc đáo nằm bên sườn núi. Hệ thống nhà hàng tại Bà Nà Hills cũng rất phong phú. 

Nhà hàng Morin sang trọng tọa lạc trên tầng 3 và tầng 4 của Nhà ga Morin, có tầm nhìn hướng về núi Bà Nà và thành phố Đà Nẵng, phục vụ đầy đủ các món ăn Âu, Á. Nhà hàng Hoa Sen, Hoa Lan, Hoa Hồng  là hệ thống nhà hàng ba tầng mang tên những loài hoa, nằm trong khu vực Club phía cuối Quảng trường Du Dôme, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực của số lượng khách lớn với thực đơn Buffet 70 món mang đậm hương vị ba miền Bắc – Trung – Nam.

Nhà hàng Hội An mang kiến trúc Hội An được đặt tại nhà ga suối Mơ, ngay chân núi Bà Nà, phục vụ du khách những món ăn địa phương và các loại thức uống giải khát khi dừng chân nghỉ ngơi.

Đặc biệt tại Bà Nà Hills còn có hệ thống các nhà hàng với nhiều phong cách ẩm thực đặc trưng. Nhà hàng Kavkaz với các món ăn Nga đặc trưng nổi tiếng với thịt cừu hảo hạng do chính tay đầu bếp Nga - Zakharov Roman Jurivich chế biến. Nhà hàng này được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ theo kiến trúc chuồng ngựa, tô điểm thêm những giỏ hoa duyên dáng, tạo không gian mở thanh lịch và thoáng đãng giữa quảng trường Du Dôme.

Nhà hàng Kavkaz Vista Tọa lạc trên tòa tháp 4, là không gian ẩm thực đậm đà văn hóa Nga với lối kiến trúc lâu đài cổ kính, trần gỗ đặc trưng và nội thất được trang hoàng nguy nga gồm hai khu vực: bàn ăn trong nhà ấm cúng và những dãy bàn ngoài trời có hướng nhìn toàn cảnh 360 độ. Tại đây chuyên phục vụ các món nướng kiểu Nga. Bên cạnh đó còn có Nhà hàng Doumer nằm trong khuôn viên vườn hoa Le Jardin d’Amour.

Ngoài ra, Vườn bia - BEER THE DU DÔME phục vụ các loại bia tươi nhập khẩu từ Đức, bia tươi Hà Nội cùng thực đơn món ăn đa dạng, phong phú sẽ khiến du khách có thêm những trải nghiệm về hương vị ẩm thực đa dạng từ các vùng miền, quốc gia khác nhau.

Những hạng mục đó cùng với không gian được thiên nhiên ưu ái của Bà Nà Hills đã làm nên sự hấp dẫn của một điểm đến không thể bỏ qua khi khách du lịch tới miền Trung. Bà Nà Hills với sự hấp dẫn của mình đã góp phần không nhỏ đưa hàng triệu khách du lịch tới Đà Nẵng mỗi năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Nà Hills đạt giải thưởng điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam