Giải quyết mâu thuẫn, hai bên cùng “dắt nhau” vào tù

Trang Trần| 25/02/2023 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/2, TAND TP Đà Nẵng xét xử và tuyên phạt Phan Vũ Ngọc Quốc (SN 1985, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) mức án 8 năm tù và Lê Phi Hồng (SN 1990, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) 5 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 01/10/2021, Lê Phi Hồng nói chuyện qua điện thoại với Mỗ Thị Bích Liên (SN 1989, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) về việc vay mượn tiền của vợ Hồng thì xảy ra mâu thuẫn nên Liên đưa điện thoại cho chồng là Phan Vũ Ngọc Quốc nói chuyện và Quế thách đố đánh nhau với Hồng.

Khoảng 21 giờ ngày 01/10/2021, Phan Vũ Ngọc Quốc điều khiển xe mô tô chở Liên đến nhà Lê Phi Hồng. Trên đường đi Quốc dừng xe vào chợ Hòa Khánh Nam để kiếm hung khí mang theo và tìm được một con dao tại sạp hàng bán thịt.

Quốc tiếp tục chở Liên ngồi sau đi đến hẻm vào nhà Hồng tại tổ 41, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu thì thấy Hồng đang đứng trước nhà cùng một số người (không rõ). Quốc dừng xe rồi dùng dao kề vào cổ của Hồng, gây thương tích 4%.

Giải quyết mâu thuẫn, hai bên cùng “dắt nhau” vào tù

Bị cáo Quốc và Hồng

Ngay sau khi bị Quốc gây thương tích ở cổ, Lê Phi Hồng nhặt một cục gạch bê tông ném trúng vào vùng trán đỉnh đầu của Quốc và nhặt 1 cây tre đánh vào tay phải của Quốc gây thương tích tích với tỷ lệ 2%.

Tại tòa, Quốc và Hồng cho rằng hai bên tự thỏa thuận giải quyết bồi thường cho nhau và không yêu cầu bồi thường gì thêm, cả hai đều thành khẩn khai nhận và tự nguyện khắc phục hậu quả mà bản thân đã gây ra.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Quốc mức án 8 năm tù và Hồng mức án 5 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết mâu thuẫn, hai bên cùng “dắt nhau” vào tù