Tài chính - Ngân hàng

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6

PV 09/12/2023 - 00:07

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 12, năm 2023 và sẽ là sự kiện kết lại Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh một cách đầy ngoạn mục. Với số lượng vận động viên lên đến hơn 15,000 người, đến từ 91 quốc gia khác nhau, giải chạy hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường thi đấu quốc tế đa dạng, hội nhập, tích cực và chuyên nghiệp.

Tuần lễ của sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8/12/1023 đến ngày 10/12/2023, đây cũng là giai đoạn kết thúc của Tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh năm thứ 3.

Vào ngày thi đấu chính 10/12/2023, hơn 15,000 vận động viên từ 91 quốc gia sẽ có cơ hội trải nghiệm chạy qua các cung đường ấn tượng. Đường chạy sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đi xuyên qua 5 quận cùng nhiều dấu ấn và địa danh nổi tiếng của thành phố, và về đích tại Thành phố Thủ Đức.

linh3286-copy.jpg
Khai mạc Giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank

Giải chạy mang đến đa dạng các cự ly phù hợp cho nhiều đối tượng tham gia, từ cự ly marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km), 10 km, và 5 km. Các vận động viên với những khả năng và thâm niên khác nhau (từ vận động viên nghiệp dư, đến các vận động viên ưu tú, kỳ cựu, chuyên nghiệp) sẽ có cơ hội được thử thách mình trên những cung đường đẹp nhất của Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 diễn ra vào ngày 10/12/2023 là một trong những sự kiện đạt được nhiều thành tích đáng chú ý. Trong số đó, một trong những cột mốc mà giải đạt được là thu hút số lượng lên đến 2,000 vận động viên tham gia cự ly marathon. Cột mốc này đã thể hiện sự phát triển của bộ môn chạy bộ nói chung và phong trào chinh phục cự ly marathon - một cự ly mang tính đòi hỏi cao cho vận động viên - tại Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh các hạng mục thi đấu cá nhân, giải đấu năm nay còn thu hút sự tham gia của nhiều hội nhóm đến từ doanh nghiệp và cộng đồng, với gần 90 doanh nghiệp và câu lạc bộ chạy đăng ký tham gia dưới hình thức Corporate Challenge và Run Club Challenge. Có thể thấy, giải đấu không những là sân chơi cá nhân mà còn là môi trường thúc đẩy sự gắn kết, tinh thần đồng đội và các giá trị tích cực.

Với sự tham gia của hơn 15,000 vận động viên từ 91 quốc gia tham gia, giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank năm nay đã tự phá nhiều kỷ lục của chính mình về cả số lượng và độ đa dạng của vận động viên.

Sự tham gia của hàng trăm vận động viên quốc tế tham gia giải marathon năm nay đã khẳng định uy tín và chất lượng của giải, đồng thời tạo môi trường để cọ xát cùng bạn bè thế giới và nâng cao thành tích cá nhân cho các vận động viên trong nước. Bên cạnh sự góp mặt của nhiều vận động viên chuyên nghiệp và ưu tú của Việt Nam như: Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Thị Oanh, giải chạy còn thu hút nhiều vận động viên nổi bật đến từ quốc tế, như: Johnstone Chesire Koros - hạng nhất chung cuộc tại Hà Nội Marathon Techcombank Mùa thứ 2, Immaculate Chemutai - nữ vận động viên người Uganda với thành tích thi đấu ấn tượng - 2:28:30 cho cự ly marathon, Bosuben Benard Kipkemoi - vận động viên nổi bật ở nhiều bảng xếp hạng marathon quốc tế với thành tích đáng nể 2:16:51 ở cự ly marathon, Kebenei Shadrack Kipkemboi với thành tích 2:08:45 cho cự ly marathon, Kiprotich Emmy Chepkoech, vận động viên với thời gian về đích ở cự ly bán marathon là 1:16:51, và còn nhiều cái tên ấn tượng khác.

Ngoài số lượng vận động viên kỷ lục, giải chạy năm nay còn gây chú ý bởi các thông điệp ý nghĩa và thời sự. Thông điệp thứ nhất “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Trong khi đó, thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc theo đuổi và thực hành các giá trị xanh để chung tay xây dựng một tương lai khỏe mạnh và bền vững.

tho_2412-copy.jpg
CMO Thái Minh Diễm Tú – NH Techcombank phát biểu tại lễ khai mạc

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Thay mặt Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, tôi xin gửi lời chào mừng đến hơn 15,000 vận động viên tham dự sự kiện thể thao đặc biệt và ý nghĩa của năm 2023. Thành phố Hồ Chí Minh luôn chú trọng đến việc nâng cao sức khỏe của cộng đồng. Chúng tôi rất tự hào được tham gia tổ chức một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trong nước, và đặc biệt hạnh phúc khi chứng kiến sự tăng cường của sự quan tâm từ phía cá nhân, doanh nghiệp và câu lạc bộ đối với việc rèn luyện sức khỏe và tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng. Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Mùa thứ 6 đã trở thành một biểu tượng thể thao của thành phố, luôn tạo ra sự quan tâm và tác động tích cực đối với cộng đồng người dân. Tôi hy vọng rằng sự kiện này sẽ tiếp tục động viên mọi người duy trì sự kiên trì, thúc đẩy lối sống tích cực và tạo ra những thay đổi ý nghĩa đối với cả cộng đồng và bản thân. Tôi tin rằng cả các vận động viên và người hâm mộ sẽ có một mùa giải đáng nhớ trong năm nay và chúng ta sẽ gặp lại nhau tại Vạch đích!

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã là giải thường niên của Thành phố trong suốt 5 mùa giải qua, đến với mùa thứ 6, tôi vô cùng tự hào và chào đón 15.000 vận động viên - số lượng vận động viên kỷ lục tham dự Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 nói riêng, cùng tất cả người tham dự trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Đây không chỉ là dịp để chúng ta cùng nhau chạy vì sức khỏe, vì một lối sống lành mạnh mà còn là cơ hội tuyệt vời để khám phá nền văn hóa, lịch sử phong phú và các dịch vụ du lịch đầy sôi động của thành phố năng động mang tên Bác. Cuối cùng, thay mặt Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, tôi xin gửi lời cảm ơn các bạn đã tiếp tục ủng hộ Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank và chúc cho sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp!

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chia sẻ: “Nhiệt liệt chào mừng các vận động viên đến với Giải Marathon Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6. Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank luôn cam kết không chỉ hướng đến sự vượt trội về sản phẩm, dịch vụ mà còn qua các trải nghiệm cộng đồng, xây dựng nền tảng sức khỏe của người dân Việt Nam. Vì vậy giải Marathon Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank thể hiện sự đồng hành của ngân hàng trong suốt những năm vừa qua cùng cộng đồng lan tỏa rộng rãi lối sống tích cực. Techcombank tin rằng sự hưởng ứng nhiệt tình của các vận động viên đến từ mọi miền chính là động lực và là bước khởi đầu cho tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” của người dân Việt Nam nhằm hiện thực hóa khát vọng của mình thông qua thiết lập những cột mốc vượt trội tại thành phố Hồ Chí Minh, tiếp nối với những thành tựu mai sau. Tôi hy vọng sẽ gặp lại các bạn tại vạch xuất phát ngày 10/12/2023 tới, để cùng nhau lan tỏa tinh thần luôn vượt trội, cùng vượt qua chặng đường nhiều trải nghiệm cùng thử thách tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Onslo Carrington, đại diện đơn vị tổ chức Công ty Sunrise Events Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi rất tự hào khi là một phần của chặng hành trình “Tạo ra một giải marathon tuyệt vời cho một thành phố tuyệt vời” - là thành phố Hồ Chí Minh của chúng ta. Mùa giải thứ 6 lần này đã trao cho chúng tôi cơ hội để nhìn lại những cột mốc phát triển đáng nhớ với các vận động viên nói riêng và cả cộng đồng chạy bộ nói chung, không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà còn trên toàn đất nước. Điều quan trọng là, quá trình lớn mạnh của giải chạy này tương ứng với tầm nhìn của chúng tôi, thúc đẩy các cá nhân hướng tới lối sống đầy cảm hứng, khám phá và nâng cao hơn nữa tiềm năng của chính bản thân thông qua thể thao và những thói quen lành mạnh. Điều này càng tạo động lực để chúng tôi đi xa hơn nữa, đưa giải chạy này trở thành một trong những giải Marathon nổi bật ở Châu Á trong các năm tiếp theo”.

Ngay sau lễ khai mạc, Làng Marathon đã mở cửa đón chào những vị khách tham quan đầu tiên, đông đủ các gian hàng từ nhà tài trợ, Khu Ẩm thực, Khu vui chơi và tương tác với trẻ em. Các hoạt động tại sân khấu chính bao gồm nội dung chia sẻ từ các vận động viên và hội thảo từ nhà tài trợ,...

Sunrise Events Việt Nam (SEV) được thành lập vào năm 2015 và là đơn vị được cấp phép độc quyền của World Triathlon Corporation cho các sự kiện IRONMAN 70.3, 5150 Triathlon Series và IRONKIDS tại Việt Nam. Tầm nhìn của SEV là truyền cảm hứng cho các cá nhân phát huy hết tiềm năng của họ thông qua sức mạnh của thể thao và các thói quen lành mạnh. Tại Việt Nam, sứ mệnh của công ty là tạo ra các sự kiện có đông người tham gia được mong chờ nhất khu vực Đông Nam Á, mở rộng hệ sinh thái thể thao và chăm sóc sức khỏe, đồng thời mang lại tác động biến đổi và bền vững cho các cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng mà chúng tôi hướng tới. SEV cũng tổ chức các sự kiện thể thao sức bền và những trải nghiệm có một không hai, bao gồm giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank, VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam, BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc, BIM Group 5150 Phú Quốc, và Giải Hà Nội Marathon Techcombank.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, và là một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á. Theo đuổi chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank hiện đang cung cấp các giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 13 triệu khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, thông qua mạng lưới điểm giao dịch trên toàn quốc, cũng như dịch vụ ngân hàng số dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái, hợp tác đối tác của Ngân hàng trong nhiều lĩnh vực kinh tế chủ chốt giúp tạo nên sự khác biệt cho Techcombank tại một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Ngân hàng được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán TCB.

Được ghi nhận về hoạt động xuất sắc và đổi mới, năm 2023 Techcombank nhận được những giải thưởng sau:

  • “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023” – FinanceAsia bình chọn
  • Top 163 “Ngân hàng Giá trị nhất Toàn cầu 2023”, với giá trị thương hiệu được định giá 1,4 tỉ USD - The Brand Finance
  • “Ngân hàng Bán lẻ xuất sắc nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Bán lẻ Tư nhân xuất sắc nhất Việt Nam” 2023– The Asian Banker
  • “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2023” – Triple A Awards
  • “Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam 2023” và “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á 2023” – Great Place to Work.

Thương hiệu XTEP có lịch sử hình thành hơn 30 năm ở Trung Quốc, chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông từ năm 2008. Hiện nay, XTEP trở thành một tập đoàn đa thương hiệu đã có hệ thống cửa hàng tại các quốc gia ở Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ, Thái Lan, Ả-rập Saudi, Ukraina,... XTEP thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu tại Hongkong- với phong cách thời trang trẻ trung, năng động với tiêu chí luôn mang đến những trải nghiệm phong phú cho khách hàng. Hiện nay, XTEP tại Việt Nam đã mở 16 showroom đặt tại các Trung tâm thương mại lớn của các thành phố như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hòa Bình, Việt Trì, Cẩm Phả, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6