Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng 'bốc hơi' trước sự mạnh mẽ của USD

Trang Nhi| 04/06/2021 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay tụt giảm do đồng USD hồi phục mạnh sau khi Mỹ công bố lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng mạnh.

Giá vàng thế giới

Đầu giờ sáng ngày 4/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch tại 1.870 USD/ounce, giảm mạnh 40 USD/ounce, tương đương 1 triệu đồng /lượng.

Giá vàng hôm nay bốc hơi do USD hồi phục mạnh sau khi Mỹ công bố thông tin cho thấy lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng ấn tượng, trong khi thị trường tiền số bất ngờ tăng vọt.

gia-vang-4.6.jpeg
Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng 'bốc hơi' trước sự mạnh mẽ của USD

Theo Viện quản lý cung ứng Mỹ (ISM), chỉ số nhà quản lý mua hàng phi sản xuất tăng từ mức 62,7% trong tháng 4 lên mức 64% trong tháng 5, cao hơn so với mức 63% trong các dự báo trước đó.

Đây là một mức cao kỷ lục. Thông thường chỉ số này trên 50% là tín hiệu nền kinh tế tăng trưởng. Mức 64% vượt qua xa so với mong đợi.

Đồng USD ngay lập tức tăng mạnh. Chỉ số DXY – đo lường biến động của đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác ngay lập tức tăng lên mức 90,5 điểm. Áp lực lên mặt hàng kim loại vàng tăng vọt.

Vàng giảm còn do quan hệ Mỹ - Trung về kinh tế và thương mại có dấu hiệu tốt lên. Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 3/6 cho biết, nước này và Mỹ đã nối lại các liên hệ, thảo luận bình thường trong lĩnh vực kinh tế và thương mại, nhất trí giải quyết một số vấn đề đặc biệt.

Mặc dù giảm giá nhưng vàng vẫn được dự báo sẽ tăng vì lạm phát tại Mỹ và thế giới vẫn được dự báo sẽ bùng nổ về dài hạn. Sự hồi phục của thị trường tiền số chưa vững chắc, trong khi đồng USD có triển vọng không mấy sáng sủa.

Các chuyên gia cho rằng, diễn biến sắp tới của giá vàng sẽ được quyết định bởi thông tin về việc làm được công bố cuối tuần này và tình hình lạm phát được đưa ra vào tuần sau, định hình rõ hơn hướng diễn biến của các thị trường tài sản, trong đó có cả vàng và trái phiếu của Bộ Tài chính Mỹ.

Sự phục hồi kinh tế của Mỹ đã tăng tốc trong những tuần gần đây ngay cả khi chuỗi cung ứng đối mặt với một loạt vấn đề, khó khăn trong việc tuyển dụng và giá cả tăng cao trên cả nước. Các quan chức Fed đã nhiều lần cho biết về kỳ vọng áp lực giá chỉ là tạm thời và chính sách kích thích tiền tệ sẽ duy trì trong một thời gian.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục đề xuất gói ngân sách 6.000 tỷ USD để phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19 và tăng năng suất do dân số già hóa, lực lượng lao động giảm.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm mạnh giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 3/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 4/6: Vàng 'bốc hơi' trước sự mạnh mẽ của USD