Giá vàng hôm nay 31/8: Hướng tới ngưỡng kháng cự mới

Trang Nhi| 31/08/2021 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường sẽ có sự điều chỉnh và giá vàng có thể tăng mạnh. 1.917-1.940 USD/ounce sẽ là ngưỡng kháng cự mới cho giá vàng trong khoảng thời gian còn lại của năm 2021.

Giá vàng thế giới

Sáng ngày 31/8, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.809,9 USD/ounce. Trong khi giá vàng  giao tháng 12 tăng nhẹ 0,02% lên 1.812,65 USD.

gia-vang-31.8.jpg
Giá vàng hôm nay 31/8: Hướng tới ngưỡng kháng cự mới

Giá vàng đang phục hồi sau khi giảm từ đỉnh gần 4 tuần vì đồng USD phục hồi và các nhà đầu tư thận trọng trước báo cáo việc làm Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối tuần này. 

Đồng USD đang có xu hướng tăng sau khi giảm xuống thấp nhất gần 2 tuần vì bài phát biểu của chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị kinh tế thường niên Jackson Hole vào cuối tuần trước. 

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, 0,02% lên 92,710. Đồng USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Nhận định về giá vàng hôm nay, ông Vandana Bharti, Phó Chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường SMC Comtradem (Ấn Độ) cho biết, giới đầu tư có hứng thú hơn với thị trường chứng khoán trong phiên này.

Chuyên gia này cho hay, thị trường sẽ có sự điều chỉnh và giá vàng có thể sẽ tăng mạnh. 1.917-1.940 USD/ounce sẽ là ngưỡng kháng cự chính cho giá vàng trong khoảng thời gian còn lại của năm 2021.

Trước đó, Chủ tịch Powell cho biết kế hoạch giảm chương trình thu mua trái phiếu của ngân hàng trung ương Mỹ có thể diễn ra trong năm nay, nhưng không đưa ra khung thời gian chính xác cho sự kiện này. Giá vàng tăng vọt sau đó. 

Theo Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals, thị trường đang bắt đầu nhận thấy sẽ có sự thu hồi chính sách hỗ trợ trong năm nay, nhưng có lẽ không đến mức quyết liệt khiến thị trường hoảng sợ.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng sự thận trọng trước thời điểm công bố bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến vào ngày 3/9 có thể gây áp lực lên giá vàng trong tuần này. Nếu báo cáo cho kết quả tốt, nó có thể mang lại cho các quan chức bảo thủ của Fed thêm đòn bẩy trong cuộc tranh luận loại bỏ chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.  

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,50 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,60 triệu đồng/lượng - 57,32 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,60 triệu đồng/lượng - 57,33 triệu đồng/lượng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 31/8: Hướng tới ngưỡng kháng cự mới