Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 31/7: Vàng thế giới tăng mạnh lên 32 USD/ounce

Trang Nhi 31/07/2024 - 12:09

Giá vàng thế giới bật tăng mạnh tới 32 USD/ounce sau khi thị trường đón nhận một số dữ liệu mới về nền kinh tế Mỹ.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC được giữ nguyên ở mức 77 - 79 triệu đồng/lượng (mua-bán) trong khi giá vàng nhẫn vẫn biến động theo diễn biến của vàng thế giới. Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng nhẫn đồng loạt đi lên.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay 31/7: Vàng thế giới tăng mạnh 32 USD/ounce

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 75,8-77,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200 nghìn đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Còn Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji nâng giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 lên mức 76-77,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 200 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với mức đóng cửa hôm qua.

Giá vàng thế giới đứng ở mức 2.408 USD/ounce, tăng mạnh tới 32 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng bật tăng mạnh sau khi thị trường đón nhận một số dữ liệu mới về nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra.

Conference Board cho biết, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ đã cải thiện trong tháng 7, tăng từ 97,8 điểm tháng 6 lên 100,3 điểm tháng 7. Cơ hội việc làm của Mỹ cũng tích cực hơn dự báo 8,03 lên mức 8,18 thực tế. Chỉ số Kỳ vọng - dựa trên kỳ vọng ngắn hạn của người tiêu dùng về thu nhập, kinh doanh và tình hình thị trường lao động - đã cải thiện lên mức 78,2 vào tháng 7 nhưng vẫn thấp hơn ngưỡng dự báo.

Dana M. Peterson, Nhà kinh tế trưởng tại The Conference Board cho biết: "Chỉ số Niềm tin đã tăng lên vào tháng 7 nhưng không đủ để thoát khỏi phạm vi hẹp đã tồn tại suốt hai năm qua. Mặc dù người tiêu dùng vẫn giữ quan điểm tương đối tích cực về thị trường lao động, họ vẫn có vẻ lo ngại về giá cả và lãi suất tăng cao, cũng như sự không chắc chắn về tương lai; những điều này có thể vẫn tồn tại cho đến năm sau". Và tâm lý lo ngại này đã hỗ trợ giúp vàng tăng giá.

Các chuyên gia cho rằng, giới đầu tư sẽ tìm manh mối từ phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại cuộc họp báo diễn ra sau cuộc họp chính sách sách tuần này để biết rõ hơn về thời điểm các nhà hoạch định chính sách có thể cắt giảm lãi suất.

Theo chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank, không thể loại khả năng xấu đối với vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, Hansen nhấn mạnh rằng, xu hướng tăng giá trong những tháng và quý tới vẫn còn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 31/7: Vàng thế giới tăng mạnh lên 32 USD/ounce