Giá vàng hôm nay 3/6: Tiếp đà tăng cao bất chấp USD phục hồi

Trang Nhi| 03/06/2021 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 phiên neo tại ngưỡng 1.900 USD/ounce, giá vàng hôm nay đã vọt lên khi dòng tiền chảy mạnh vào kim loại quý.

Giá vàng thế giới

Đầu ngày 3/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.910 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.

Giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn treo cao cho dù đồng USD hồi phục dù vẫn trong xu hướng giảm giá so với nhiều đồng tiền khác, lãi suất trái phiếu Mỹ xuống dưới 1,6%/năm. Từ đó, giới đầu tư tài chính thiếu quan tâm đến trái phiếu. Họ tập trung vốn vào kim loại quý giúp giá vàng thế giới bật tăng.

gia-vang-3.6.jpeg
Giá vàng hôm nay 3/6: Tiếp đà tăng cao

Theo nhà phân tích David Lennox của Công ty tư vấn Fat Prophets, vàng đạt mức cao mới một lần nữa trong năm nay và triển vọng tăng trưởng ấn tượng đang chờ kim loại quý ở phía trước.

Ông Lennox cho hay, dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ cho thấy, giá cả hàng hóa đang leo thang. Bằng chứng là chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của tháng 4/2021 tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với dự đoán của giới chuyên gia. Chỉ số PCE là thước đo lạm phát ưa thích của các nhà hoạch định chính sách tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Nhà phân tích Lennox nhận định, số liệu lạm phát cao hơn được coi là yếu tố thuận lợi cho vàng, một tài sản vốn được coi là hàng rào chống lạm phát.

Trên CNBC, đại diện của Fat Prophets cho cho biết dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ cho thấy giá cả hàng hóa đang leo thang vì cung tiền ở Mỹ tăng mạnh. Giá vàng đang có triển vọng tăng trưởng tương đối ấn tượng và có thể thử nghiệm mức cao mới trong năm nay.

Theo Deutsche Bank cho biết số lượt tìm kiếm cho từ khóa “lạm phát” trên Google đang gia tăng đột biến.

Trước đó, trên Kitco, CEO của U.S. Global Investors Frank Holmes khuyến nghị các nhà đầu tư nên nắm giữ tiền điện tử, vàng và bất động sản để bảo vệ tài sản của mình. Ông cho rằng, giá vàng có thể sẽ lên tới 4.000 USD/ounce trong vòng 3 năm tới, tức hơn gấp đôi so với mức hiện tại.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 2/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm nhẹ giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 2/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 3/6: Tiếp đà tăng cao bất chấp USD phục hồi